Amazon: 3 chiến lược kinh doanh “bất hủ”

0

Amazon được biết đến như một nhà bán lẻ hàng đầu thế giới với khối tài sản trên 18 tỷ USD  của  ông trùm Amazon – Jeff Bezos

Hãy cùng chúng tôi theo dỏi CHiến lược thành công Jeff Bezos là do đâu

Amazon: 3 chiến lược kinh doanh “bất hủ”

Hành đồng chứ đừng nói

Theo Bezos, ông luôn cho rằng hành động gấp gáp sẽ mang những tiêu cực nhất định nhưng “Nếu bạn không quyết định nhanh chóng bạn sẽ làm gì mà bạn tin rằng nó sẽ mang lại kết quả tốt, bạn sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội trong lúc suy nghĩ bạn nên làm gì”.

Tăng trưởng “chậm mà chắc”

Công ty Amazon chỉ kiếm được 5 triệu USD lợi nhuận từ doanh thu trên 1 tỷ USD hàng năm, một mức tăng trưởng quá sức chậm chạm, nhưng đó đã đi đúng kế hoạch của Bezos. Ông cho rằng:” không vội vàng để thu về lợi nhuận bởi vì ông muốn giữ giá thấp, trong khi dùng doanh thu tái đầu tư càng nhiều càng tốt trở lại cho công ty”

Khách hàng là thượng đế

Đối với Bezos thì ông nghĩ rằng:” Điều quan trọng nhất là tập trung mọi nỗ lực để phục vụ khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành công ty lấy khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động” 

Amazon: 3 chiến lược kinh doanh “bất hủ”

Nếu bạn muốn thương hiệu của bạn phát triển mạnh mẻ ttrong môi trường kinh doanh online, doanh nghiệp của bạn hãy tập trung vào một điểm chính đó là sự hài lòng của khách hàng.

Có chi phí về giá tốt

Thông thường đối với các doanh nghiệp khác luôn muốn tính thêm các chi phí đối với khách hàng để thu được lợi nhuận trước mắt cao hơn. Còn đối với Amazon , Bezos nói với nhân viên của mình phải tìm cách nào để có thể cắt giảm chi phí để Amazon có thể tính phí khách hàng của họ ít hơn đối thủ  cạnh tranh càng nhiều càng tốt,

 

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Tư vấn Online
Chỉ đường