Nếu bạn muốn triển khai các dự án mới trong tổ chức của mình, tái cấu trúc các khả năng kỹ thuật số của tổ chức hoặc khởi động một sáng kiến mới để tối đa hóa và tối ưu hóa hiệu suất của mình, thì đã đến lúc bạn nên sử dụng các dịch vụ của tư vấn marketing kỹ thuật số. Một đại lý marketing kỹ thuật số sẽ giúp bạn tổ chức các ý tưởng và khái niệm, thực hiện các chiến lược và đưa các giai đoạn khác nhau của dự án của bạn vào chuyển động từ động não ban đầu đến khi thực hiện.
Tư vấn marketing kỹ thuật số là gì?
Một thị kỹ thuật số tư vấn hướng dẫn các công ty khi tổ chức tìm cách vị trí của mình trong không gian kỹ thuật số và cung cấp những đánh giá cá nhân thông qua một quá trình bao gồm việc đánh giá, tối ưu hóa, và phát triển các giải pháp trong kinh doanh của họ.
Các doanh nghiệp cần phát triển một phương pháp luận đảm bảo những nỗ lực và đầu tư của họ vào các nỗ lực trực tuyến mang lại kết quả nhưng cũng phải có chuyên gia, tư vấn đủ trình độ để đạt được điều đó. Các công ty tư vấn kỹ thuật số giúp giải quyết bất kỳ truy vấn nào không cho phép chúng tôi có sự hiện diện kỹ thuật số được tối ưu hóa đầy đủ.
Tại sao phải thuê một nhà tư vấn marketing kỹ thuật số?
Có thể có nhiều bạn nghĩ rằng bộ phận marketing hoặc người phụ trách marketing trong một tổ chức có thể tự mình thực hiện quy trình tư vấn, nhưng không phải vậy. Dịch vụ đại lý cung cấp một quan điểm mới và một mức độ chuyên môn hóa mà khó có thể đạt được bằng bất kỳ phương tiện nào khác.
Đây là những lý do để thuê một công ty tư vấn marketing kỹ thuật số:
-
Quan điểm bên ngoài: Một trong những động cơ chính để thuê một nhà tư vấn là để có được một quan điểm bên ngoài. Họ nhìn mọi thứ rõ ràng hơn, và trên hết là khách quan.
-
Chuyên môn hóa: Một công ty tư vấn chiến lược kỹ thuật số mang đến cho bạn cơ hội làm việc với các chuyên gia từ tất cả các lĩnh vực của không gian marketing như UX, SEO, Truyền thông xã hội, v.v. Bạn sẽ tối ưu hóa khung thời gian và tài nguyên bằng cách làm việc với các chuyên gia trong các lĩnh vực này.
-
Chi phí: Thời gian là tiền bạc, và một nhà tư vấn có thể tiết kiệm tiền cho tổ chức. Chuyên môn của họ sẽ đảm bảo họ có thể giải quyết vấn đề nhanh hơn.
-
ROI: Một công ty tư vấn có uy tín sẽ đảm bảo chi tiêu sẽ xứng đáng và bạn có thể đo lường khả năng sinh lời của công ty đó từ các chỉ số hoạt động của mình.
Dịch vụ tư vấn marketing kỹ thuật số có thể làm gì cho tổ chức của bạn?
Một tư vấn marketing kỹ thuật số tạo ra kế hoạch marketing kỹ thuật số, xác định chiến lược bạn cần phải vị trí của mình trên thị trường để phát triển và sau đó thực hiện chúng và xem xét các kênh cần thiết để giao tiếp cho họ để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn thành công.
Họ cũng sẽ đi sâu vào các khía cạnh quan trọng để phát triển bất kỳ doanh nghiệp nào, chẳng hạn như:
1. Trang web
Một nhà tư vấn phân tích những gì nó cần, công nghệ tốt nhất để xây dựng trang web của bạn và doanh nghiệp của bạn nói chung. Nó sẽ giúp bạn thiết kế một web đại diện tốt nhất cho thương hiệu của bạn và cũng hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn và tăng khả năng chuyển đổi của nó.
2. Truyền thông kỹ thuật số
Một công ty dịch vụ tư vấn kỹ thuật số có thể phân tích tình hình thời gian thực của công ty bạn, đồng thời xác định và phát triển (các) hồ sơ đầy đủ của (các) khách hàng tiềm năng (Người mua) mà bạn sẽ nhắm mục tiêu. Sau đó, họ sẽ lấy tất cả thông tin đó và triển khai kế hoạch marketing 360 ° dựa trên phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và mục tiêu kinh doanh của bạn. Một trong những trụ cột cơ bản khác cho chiến lược truyền thông công ty của bạn là tìm ra những kênh kỹ thuật số mà chúng tôi đang đưa vào (mạng xã hội, blog của công ty, v.v.) như một phần của phương pháp tiếp cận của chúng tôi.
3. Chiến lược bán hàng
Một trong những điểm khác biệt cơ bản giữa marketing kỹ thuật số và marketing truyền thống là quảng cáo trực tuyến tạo ra vị trí và sự gia tăng quy mô cộng đồng của bạn. Tư vấn marketing kỹ thuật số xác định bạn nên thực hiện các chiến dịch nào, khi nào, các thông số phân đoạn nào là hiệu quả nhất. Họ cũng sẽ cho bạn biết nội dung nào sẽ mang lại lợi ích cho chúng tôi nhiều nhất trong chiến lược của chúng tôi, cũng như cập nhật về các loại định dạng quảng cáo phổ biến trên các kênh kỹ thuật số. Điều đó có nghĩa là họ cho chúng tôi biết làm thế nào và ở đâu để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi.
4. Đo lường hiệu suất
Tất cả những khía cạnh này sẽ không hiệu quả nếu chúng ta không đo lường được mọi thứ quyết định sự thành công hay thất bại của dự án. Các chỉ số này bao gồm số lượt truy cập vào trang web của chúng tôi, ROI của các chiến dịch khác nhau, tỷ lệ chuyển đổi, khách hàng mới, v.v. Chuyên gia tư vấn kỹ thuật số sẽ giúp bạn phát triển một trang tổng quan trực tuyến giúp bạn theo dõi tiến trình của chiến lược kỹ thuật số bằng cách sử dụng dữ liệu phân tích và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết theo thời gian thực để làm cho chiến lược của bạn tốt hơn ngay lập tức.
5. Công cụ Công nghệ
Chuyển đổi kỹ thuật số cho thấy rằng điều cơ bản là chúng tôi triển khai và sử dụng các công cụ marketing tự động hóa . Có rất nhiều tùy chọn đa dạng trên thị trường và với số lượng tùy chọn ngày càng tăng, việc có một công ty tư vấn chuyên nghiệp về chuyển đổi kỹ thuật số theo ý của bạn sẽ giúp bạn tìm được công ty đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn. Nhà tư vấn cũng sẽ giúp bạn triển khai nó trong tổ chức và đào tạo nhóm của bạn, để họ biết cách tận dụng tối đa. Đó là một trong những dịch vụ có giá trị nhất mà chúng ta có thể có được trong môi trường kinh doanh ngày nay.
Các bước của quy trình tư vấn marketing kỹ thuật số
Khi bạn đã giữ lại các dịch vụ của một công ty tư vấn marketing kỹ thuật số, họ sẽ thực hiện từng giai đoạn trong quy trình của mình.
Bước 1: Thực hiện phân tích SWOT trước. Chúng ta cần biết điểm xuất phát của mình ở đâu và nhìn vào bức tranh toàn cảnh cạnh tranh của công ty, bối cảnh thị trường, cơ hội thị trường, điểm yếu và hơn thế nữa. Phân tích SWOT cung cấp thông tin cần thiết để bắt đầu bằng cách hiểu ngữ cảnh cụ thể của bạn.
Bước 2: Xác định mục tiêu SMART . Chúng tôi phải đặt ra các mục tiêu rõ ràng phù hợp với hoạt động kinh doanh để xác định những hành động mà chúng tôi sẽ thực hiện. Chúng tôi cũng sẽ so sánh và đánh giá các chỉ số và doanh số bán hàng, cũng như tạo kênh chuyển đổi kỹ thuật số để theo dõi.
Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu. Chúng tôi phát triển một mô tả chi tiết về mục tiêu của mình trong đó nêu chi tiết họ là ai, thị hiếu, nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của họ, v.v. Đó sẽ là Người mua của chúng tôi . Sau đó, chúng tôi sẽ cần triển khai các kỹ thuật thu hút khách hàng 360 ° để tiếp cận người dùng thông qua các kênh khác nhau và trải nghiệm gắn kết.
Bước 4: Một chuyên gia SEO và SEM sẽ chạy phân tích kỹ thuật về cơ quan quản lý miền mà chúng tôi có trực tuyến cũng như mức độ liên quan của nội dung của chúng tôi và các yếu tố để cải thiện và củng cố trong lĩnh vực kỹ thuật số.
Bước 5: Hình thành đội ngũ nhân lực và công cụ. Bước này liên quan đến việc tìm ra người bạn cần để thực hiện chiến lược, cũng như quyết định các thiết bị, nền tảng và các nhu cầu công nghệ khác.
Bước 6: Thực hiện kế hoạch và hỗ trợ nhóm khách hàng trong quá trình này. Một nhà tư vấn marketing kỹ thuật số không chỉ xác định chiến lược như một phần của việc cung cấp dịch vụ mà còn bao gồm đào tạo và hỗ trợ trong suốt quá trình thực hiện để đảm bảo kết quả mong muốn.
Tư vấn marketing kỹ thuật số giúp bạn hiểu thị trường nơi thị trường của bạn hoạt động, sự cạnh tranh, điểm mạnh và điểm yếu của bạn, xu hướng tạo nên dấu ấn của họ và các thành phần khác. Tại Marketer.vn , chúng tôi chuyên thực hiện các chiến lược marketing kỹ thuật số trong các ngành như du lịch và bất động sản có thể thúc đẩy công ty của bạn thành công. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trong hành trình Chuyển đổi kỹ thuật số!