Từ điển

Chiến lược Marketing 10X ROI

chien luoc marketing

Marketing là một lĩnh vực năng động và luôn thay đổi. Các chiến lược marketing kỹ thuật số hàng đầu thay đổi theo xu hướng của người tiêu dùng và công nghệ trong ngày. Đây là lý do tại sao mọi công ty cần có một chiến lược marketing tốt, được lên kế hoạch tốt và có các cột mốc và mục tiêu được xác định rõ ràng. Khi bạn có bản đồ phù hợp, cơ hội bạn đạt được các mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho doanh nghiệp của mình sẽ cao hơn nhiều.

Điều đó có nghĩa là, trong khi hầu hết chúng ta háo hức bắt đầu triển khai các nỗ lực marketing của mình ngay sau khi quyết định bắt đầu kinh doanh, thì chúng ta thực sự cần đầu tư vào việc lập kế hoạch để không lãng phí ngân sách và năng lượng hạn hẹp của mình vào những điều sai trái.

Nếu bạn là chủ sở hữu công ty / công ty khởi nghiệp hoặc nhà marketing, bạn cần một chiến lược marketing kỹ thuật số tốt để đạt được mục tiêu của mình.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã tổng hợp 10 bước chính mà bạn cần thực hiện để xây dựng chiến lược marketing cuối cùng cho doanh nghiệp của mình. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong quy trình, vì vậy bạn sẽ không bỏ lỡ điều gì và hiểu rõ chiến lược marketing kỹ thuật số của mình.

Chiến lược marketing là gì?

Chiến lược marketing là một cách tiếp cận dài hạn, hướng tới tương lai và là một kế hoạch trò chơi tổng thể của bất kỳ tổ chức hoặc doanh nghiệp nào với mục tiêu cơ bản là đạt được lợi thế cạnh tranh bền vững bằng cách hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Chiến lược marketing là một chiến lược rộng lớn bao gồm mọi thứ, từ cách một công ty tự định vị, sáng tạo, các đối tác chiến lược, quan hệ truyền thông, hỗn hợp marketing, các kênh và chiến thuật.

Chiến lược marketing đề cập đến kế hoạch trò chơi tổng thể của một công ty để tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nó cũng chứa đề xuất giá trị của công ty, thông điệp thương hiệu chính, dữ liệu về đối tượng mục tiêu và nhân khẩu học của khách hàng và các yếu tố cấp cao khác.

Chiến lược marketing rộng rãi là những gì từng nằm trong thuật ngữ “xây dựng thương hiệu” trong những ngày marketing mơ hồ hơn. Đó là một bản tóm tắt thực tế về các chi tiết chính của chiến lược và một số mục tiêu chung cũng như phương pháp được sử dụng để đạt được chúng.

Sự khác biệt giữa chiến lược marketing và chiến thuật là gì?

Chiến lược marketing rộng hơn các chiến thuật cụ thể. Ví dụ: một doanh nghiệp có thể có chiến lược nội dung cho các kênh truyền thông xã hội của họ hoặc để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, sau đó họ có thể có các chiến thuật cụ thể mà họ thực hiện cho từng kênh.

Đây là thứ tự chính xác để làm theo:

Chiến lược marketing tổng thể -> Chiến lược Digital marketing -> Chiến thuật cụ thể

Ví dụ: đây là một video tuyệt vời giới thiệu các chiến thuật marketing cụ thể. Đây không phải là chiến lược, đây là những cách rất cụ thể để bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình, tất cả những cách này sẽ được đưa vào như một phần của tập hợp lớn hơn các chiến lược marketing trong kế hoạch marketing của bạn.

Tầm quan trọng

Đôi khi các nhà marketing và chủ sở hữu thương mại điện tử bị lạc trong cỏ dại, trong các bit và byte. Họ đánh mất tầm nhìn tổng thể của doanh nghiệp và các mục tiêu lớn. Họ mất dấu đối tượng mục tiêu và những vấn đề chính mà sản phẩm của họ giải quyết được cho khách hàng. Khi điều đó xảy ra, các chiến thuật cụ thể mà doanh nghiệp sử dụng có thể mất hiệu quả.

Vì vậy, một chiến lược marketing không phải là một số tài liệu cũ bụi bặm mà bạn đặt trên giá sách cao nhất và quên nó đi. Đó là một quá trình quan trọng để khám phá các mục tiêu và mục tiêu hàng đầu của công ty bạn cũng như các cách để đạt được chúng. Điều đó trở thành kế hoạch chi tiết cho mọi việc bạn làm để marketing tốt hơn sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

 

1. Xác định giá trị thương hiệu

Chiến lược thương hiệu của bạn là xác định các giá trị cốt lõi của thương hiệu để đảm bảo rằng chúng phù hợp với những gì khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn thấy quan trọng, rằng chúng phù hợp với xu hướng ngành và môi trường cạnh tranh cũng như những gì bạn thực sự cung cấp, tức là sản phẩm của bạn.

Đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng không có nó, tất cả các nhiệm vụ marketing khác trở nên khó khăn hơn nhiều.

Dưới đây là một số ví dụ về chiến lược marketing tốt từ các thương hiệu dựa trên dữ liệu đã thành công trong việc thực hiện đúng:

AllBirds – Bền vững, minh bạch, thoải mái

AllBirds bắt đầu là một thương hiệu được yêu thích ở Thung lũng Silicon vào năm 2014 và nhanh chóng tăng lên mức định giá 1,4 tỷ đô la vào năm 2018. Công ty giày đặt mục tiêu tạo ra những đôi giày thoải mái nhất thế giới và họ đã vượt qua mục tiêu của mình. Các sản phẩm của họ hoàn toàn bền vững và được làm từ len và tre, đồng thời thương hiệu của họ là hoàn hảo. Tuyên bố sứ mệnh của họ có nội dung – “Allbirds đang thực hiện sứ mệnh chứng minh rằng sự thoải mái, thiết kế đẹp và tính bền vững không nhất thiết phải loại trừ lẫn nhau”.

Chỉ trong bốn năm, họ đã trở thành những người tiên phong trên thị trường về giày dép bền vững. Tất cả bắt đầu với việc ra mắt trên Kickstarter, trên thực tế, đây là video Kickstarter của họ:

Thương hiệu này có tiếng nói thương hiệu thực sự kỳ quặc và giá trị của nó là tính minh bạch, tính bền vững và sự thoải mái.

Đây là email xác nhận đơn hàng:

allbirds-email-xác nhận

Bạn có thể thấy tiếng nói thương hiệu hài hước kỳ quặc tương tự trong các bài đăng trên mạng xã hội của họ.

allbirds-truyền thông xã hội-thương hiệu-marketing bằng giọng nói

Bên cạnh sự hài hước và tính cách thương hiệu mạnh mẽ, thương hiệu đã thực sự tận dụng khái niệm minh bạch này. Họ trưng bày các tài liệu họ sử dụng một cách sáng tạo và đi sâu vào các chi tiết nhỏ.

allbirds- materials-our-story-brand-voice

Và điều đó thực sự gắn kết chặt chẽ với sứ mệnh tổng thể và giá trị thương hiệu thứ ba của họ – tính bền vững.

allbirds-bền vững-vật liệu-thương hiệu-marketing bằng giọng nói-chiến thuật

Cuối cùng, tiếng nói độc đáo của thương hiệu và các giá trị thương hiệu đáng kinh ngạc về tính bền vững và minh bạch đã giúp Allbirds xây dựng một lượng khán giả trực tuyến cực kỳ gắn bó và đã đóng góp nhiều nhất cho sự phát triển của thương hiệu. Vâng, đó là một sản phẩm thực sự thoải mái (NY Times gọi nó là “chiếc giày thoải mái nhất trên thế giới”), nhưng nếu không có một thương hiệu mạnh và tập trung vào trải nghiệm người dùng, Allbirds sẽ không trở thành gã khổng lồ như ngày nay.

Casper – “ở đây để đánh thức tiềm năng của một thế giới được nghỉ ngơi đầy đủ”

Casper là một công ty nệm đã cách mạng hóa hoàn toàn ngành công nghiệp. Họ là công ty cung cấp nệm trực tiếp cho người tiêu dùng đầu tiên và nhanh chóng phát triển lên mức định giá 1,1 tỷ đô la vào năm 2019.

Các giá trị thương hiệu của Casper đều hướng đến ước mơ lớn, đổi mới và mang lại niềm vui cho một ngành công nghiệp mệt mỏi.

Hãy xem cách họ kết hợp giá trị thương hiệu “ước mơ lớn” với cách chơi chữ về giấc ngủ, trong email nhận đơn mua hàng của họ.

casper-mua-biên-đơn-xác-nhận-email-thương-hiệu-chiến-lược

Và đây là một email tuyệt vời khác yêu cầu đánh giá.

casper-email-ví dụ-thương hiệu-giọng nói

Thương hiệu mạnh của Casper đã giúp hãng tung ra các sản phẩm thành công khác, chẳng hạn như Casper Glow, một loại đèn đi ngủ cải tiến có thể tự động thay đổi nhiệt độ và độ sáng của đèn và có thể được điều khiển từ xa thông qua một ứng dụng.

casper-glow-light-thương hiệu-giá trị-chiến lược marketing

Có rất nhiều từ to tát và trừu tượng được sử dụng xung quanh khi nói về việc tạo ra giá trị thương hiệu, vì vậy đây là một cách đơn giản để nghĩ về nó.

Một công thức đơn giản để tìm đúng giá trị xác định thương hiệu của bạn là:

  1. Hãy suy nghĩ về những điểm đau/nhu cầu/ma sát chính mà thương hiệu của bạn đang giải quyết
  2. Dịch nó sang ngôn ngữ dựa trên giá trị
  3. Hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với niềm tin và động lực của bạn

2. Xác định nỗi đau và kỳ vọng của khách hàng

“Mọi người không muốn mua một mũi khoan 1/4 inch. Họ muốn có một lỗ 1/4 inch!” – Theodore Levitt, Giáo sư Trường Kinh doanh Harvard

Một trong những lý do hàng đầu khiến sản phẩm hoặc dịch vụ thất bại là khi nhà sản xuất không xác định được điểm yếu của khách hàng. Nói cách khác, họ không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hoặc họ không giải quyết được vấn đề quan trọng trong cuộc sống của họ. Ngoài ra, những nhu cầu đó có thể thay đổi theo thời gian, vì vậy, điều quan trọng là phải tiếp tục kiểm tra hành trình của khách hàng và giải quyết những thách thức hiện tại của khách hàng.

Một trong những ví dụ kinh điển là Segway. Đó là một thiết bị được cho là loại bỏ việc đi lại. Nó có thể đạt tốc độ 12,5 dặm một giờ, có pin lithium và khiến bạn trông giống như một gã ngốc. Nó được ca ngợi là thiết bị sẽ khiến việc đi bộ trở nên lỗi thời và nó đã thất bại thảm hại.

Đó là một câu chuyện buồn nhưng người tạo ra thiết bị đã thực sự lái nó xuống vực và chết. Vấn đề với Segway là không ai muốn dừng đi bộ, mọi người thích đi bộ, mọi người thích chạy, vì vậy nó không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và không xác định được điểm yếu.

một-nam-nữ-cưỡi-xe-segway-trên-bờ-sông

Các loại nỗi đau khác nhau của khách hàng là gì?

Tài chính

điểm đau cơ bản nhất là tài chính. Sản phẩm của bạn có giúp khách hàng tiết kiệm tiền không? Nó có hiệu quả hơn về chi phí so với các lựa chọn thay thế không? Tiết kiệm là ngắn hạn hay dài hạn? Và nếu sản phẩm của bạn rẻ hơn so với các sản phẩm thay thế, liệu sự khác biệt về giá đó có tạo ra đủ giá trị cho khách hàng không?

Đây là một số câu hỏi quan trọng bạn nên tự hỏi mình. Một ví dụ về điều này là việc Target ra mắt thương hiệu Smartly với tất cả các sản phẩm vệ sinh/làm sạch đều dưới 2 đô la (ít hơn khoảng 70% so với các sản phẩm tương tự của các thương hiệu khác).

Smartly-the-brand-ra mắt-tại-Mỹ

Sự tiện lợi

Một điểm đau thực sự quan trọng khác là sự tiện lợi. Sản phẩm của bạn có làm cho cuộc sống của mọi người thuận tiện hơn không? Ví dụ kinh điển về điều này là Netflix, một thương hiệu đã trở thành một cái tên quen thuộc vì nó tiện lợi hơn rất nhiều so với đối thủ Blockbuster.

Chẳng hạn, thay vì phải ngủ với Blockbuster và trả tất cả các khoản phí trễ hạn đó, giờ đây khách hàng có thể nhận DVD ngay trước cửa nhà mình. Tua nhanh đến năm 2020, Netflix trị giá 203 tỷ đô la và Blockbuster đã ngừng hoạt động. Công ty giúp tôi thuận tiện hơn cho mọi người đã chiến thắng.

netflix-đánh bại-bom tấn-về-chiến-thuật-tiếp-thị-thuận tiện

Dịch vụ

Dịch vụ là một yếu tố chính khác trong việc giải quyết vấn đề khó khăn của khách hàng. Dịch vụ đề cập đến toàn bộ trải nghiệm của khách hàng và bao gồm những thứ như – bảo hành, bảo trì, thay thế, dịch vụ khách hàng và tính dễ sử dụng. Một ví dụ thực sự tốt về điều này là công ty năng lượng mặt trời SolarCity, được Tesla mua lại vào năm 2016. Các tấm pin mặt trời của SolarCity không rẻ hơn so với các đối thủ cạnh tranh mà chỉ đơn giản là chúng có chế độ bảo hành và bảo trì tốt hơn và đó là lý do tại sao khách hàng ưa thích chúng hơn. Đây là một trong những động lực chính giúp SolarCity trở thành nhà cung cấp năng lượng mặt trời dân dụng lớn nhất quốc gia.

5 bước đơn giản để xác định điểm đau của khách hàng

Ok, vậy là chúng ta đã nói về các loại điểm đau của khách hàng, nhưng làm thế nào để bạn xác định nó cho công ty và sản phẩm của chính mình? Dưới đây là một số gợi ý hữu ích sẽ giúp bạn đi đúng hướng.

Tạo bản đồ hành trình khách hàng

Xác định điều gì khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn và cách họ đến cửa hàng thực hoặc cửa hàng trực tuyến của bạn. Điều này nên bao gồm các kênh mà họ đã truy cập – kết quả tìm kiếm, quảng cáo trên Facebook, bài đăng trên mạng xã hội, email cũng như các phương tiện trực tuyến và vật lý khác. Ở mỗi giai đoạn, hãy xác định các điểm khó khăn có thể xảy ra và khám phá động cơ sử dụng sản phẩm của khách hàng. Điều này cũng sẽ giúp bạn đánh giá kết hợp marketing của mình và xem liệu có bất kỳ kênh nào bạn cần thêm hay không.

khách-hành-trình-lập-bảng-giải-pháp-conceptdraw

Khảo sát khách hàng của bạn

Một cách hay khác để tìm điểm đau của khách hàng là khảo sát khách hàng của bạn. Hãy hỏi khách hàng xem họ thích và không thích điều gì ở sản phẩm của bạn và đâu là một số yếu tố dẫn đến sự lựa chọn của họ. Có rất nhiều công cụ khảo sát mà bạn có thể sử dụng như Typeform hoặc SurveyMonkey .

Xem các đánh giá và review của khách

Nếu bạn đang nghĩ đến việc tung ra một sản phẩm mới, bạn nên xem đánh giá của khách hàng về các sản phẩm hiện có của bạn. Những điều này sẽ cho bạn biết rất nhiều về sở thích, kỳ vọng và điểm đau của khách hàng. Điều đặc biệt mạnh mẽ đối với các trang web Thương mại điện tử là đánh giá trực quan – ảnh hoặc video mà khách hàng đăng cùng với nội dung đánh giá của họ. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Pixlee, Yotpo hoặc Loox để thu thập và hiển thị các đánh giá trực quan.

khách hàng-đánh giá-hình ảnh-yotpo-widget

Hỏi đội ngũ bán hàng của bạn

Một cách hay khác để tìm điểm đau của khách hàng là hỏi đội ngũ bán hàng của bạn. Rốt cuộc, nhân viên bán hàng của bạn là những người nghe và phải phản hồi những phản đối của khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn, do đó họ biết rõ nhất về những gì mọi người đang tìm kiếm trong các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy ngồi xuống và thảo luận với đội ngũ bán hàng của bạn. Cố gắng tìm hiểu xem khách hàng thích/không thích điều gì ở sản phẩm của bạn, đâu là vấn đề họ quan tâm nhiều nhất và điều gì khiến họ từ chối sản phẩm. Nếu nhóm marketing của bạn giao tiếp trực tiếp với khách hàng, bạn cũng có thể yêu cầu họ phản hồi.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Việc tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh để phân tích bối cảnh của đối thủ cạnh tranh trong bất kỳ ngành nào là cực kỳ quan trọng. Đó là cách Netflix và Apple bắt đầu, khi họ cố gắng tạo ra một sản phẩm tốt hơn và đổi mới hơn so với hiện trạng. Xác định bạn đang ở đâu, vị trí thị trường của bạn là gì. Xem xét tất cả các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, tổ hợp marketing của họ, loại quảng cáo và phương tiện truyền thông mà họ xuất bản cũng như chiến lược của họ. Xác định những điểm đau mà họ đang giải quyết và những điểm vẫn chưa được giải quyết. Một chiến lược là cố gắng giải quyết vấn đề tương tự tốt hơn. Một chiến lược khác là theo đuổi những điểm yếu còn chưa được giải quyết, để tạo ra thứ gì đó mà mọi người chưa từng thấy trước đây.

đối thủ cạnh tranh-phân tích-nghiên cứu-marketing

Sử dụng khung STP

Một kỹ thuật marketing hiệu quả khác là sử dụng khuôn khổ STP. STP là viết tắt của phân khúc, nhắm mục tiêu và định vị.

Phân khúc là nơi bạn chia thị trường thành các nhóm riêng biệt (hoặc phân khúc thị trường mục tiêu). Nhắm mục tiêu là nơi bạn xác định phân khúc khách hàng nào bạn muốn tập trung nỗ lực marketing của mình vào. Và định vị là việc tạo ra vị trí thương hiệu, hỗn hợp marketing và các chiến lược marketing khác nhau để thu hút khách hàng tiềm năng của bạn trong thị trường mục tiêu của bạn và cố gắng tác động đến họ để đưa ra quyết định mua hàng.

Khung STP giúp các thương hiệu xác định các loại kênh và chiến lược marketing cần có để marketing thành công sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tới khách hàng.

Điều đó đưa chúng ta đến chủ đề tiếp theo – tạo phân tích cạnh tranh. Đây là một bước quan trọng trong việc tạo kế hoạch chiến lược marketing vì đây là nơi bạn sẽ xác định điều gì làm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể làm điều này thông qua phân tích SWOT đơn giản để xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của thương hiệu. Nếu không có bước này, sẽ rất khó để tạo ra một sản phẩm mang lại giá trị độc đáo cho người tiêu dùng và duy trì khả năng cạnh tranh với các xu hướng thị trường hiện nay. Vì vậy, phân tích này là rất quan trọng và đây là cách bạn thực hiện nó:

Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn

Bước đầu tiên của bất kỳ phân tích cạnh tranh nào là tìm ra đối thủ cạnh tranh của bạn là ai. Tìm hiểu tất cả các công ty khác nhau có sản phẩm và dịch vụ tương tự. Xem nội dung truyền thông xã hội của họ, tìm kiếm trong các cộng đồng trực tuyến có liên quan hoặc thích hợp, đề cập tin tức và đánh giá sản phẩm.

Phân loại đối thủ cạnh tranh của bạn

Bây giờ bạn đã có một danh sách chi tiết về tất cả các đối thủ cạnh tranh của mình, đã đến lúc phân loại chúng. Đặt họ vào các nhóm khác nhau – đối thủ cạnh tranh cấp một, cấp hai và cấp ba. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ đối thủ nào đang cạnh tranh trực tiếp với bạn và bạn nên tập trung vào đối thủ nào trong phân tích của mình.

Hãy xem phương tiện truyền thông xã hội và thương hiệu của họ

Bước tiếp theo của phân tích cạnh tranh là tìm hiểu tất cả những gì có thể về từng đối thủ cạnh tranh. Xem xét tất cả các trang truyền thông xã hội khác nhau, nội dung và thương hiệu mà họ sử dụng trên trang web và các chiến dịch email của họ. Điều này sẽ giúp bạn hiểu trực quan về định vị thương hiệu của họ và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khác với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ như thế nào. Hãy chắc chắn kiểm tra các chiến dịch marketing có ảnh hưởng của họ để xem loại hình ảnh thương hiệu mà họ cố gắng miêu tả trực tuyến. Nhìn vào quảng cáo hiển thị của họ (phương tiện được sở hữu) và UGC (phương tiện kiếm được).

Tiến hành kiểm toán trang web để xem xét các nguồn lưu lượng truy cập và vị trí

Phần này là khía cạnh kỹ thuật hơn của kiểm toán thương hiệu. Sử dụng một công cụ như Ahrefs , SimilarWeb hoặc Alexa để kiểm tra các từ khóa mà từng đối thủ cạnh tranh xếp hạng và các kênh lưu lượng truy cập khác nhau của họ. Điều này sẽ cung cấp cho bạn các cụm từ tìm kiếm chính xác mà người dùng tìm kiếm và các nhu cầu cụ thể mà đối thủ cạnh tranh của bạn đáp ứng. Ví dụ: bạn có thể phát hiện ra rằng đối thủ cạnh tranh đang sử dụng loại phương tiện hoặc nội dung mà bạn chưa sử dụng hoặc kênh lưu lượng truy cập mà bạn chưa mở rộng. Đây là thông tin siêu giá trị cần có cho chiến lược marketing trực tuyến của bạn.

marketing nghiên cứu đối thủ cạnh tranh từ khóa similarweb

4. Tạo định vị giá trị của bạn

Bây giờ bạn đã nắm rõ câu chuyện của mình, đã đến lúc xây dựng chiến lược marketing phù hợp. Điều đó có nghĩa là đưa ra quyết định kinh doanh về những gì bạn đang cung cấp và cho ai.

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nói nhiều nhất về thương hiệu của bạn.

Đây là trải nghiệm thực tế mà khách hàng tiềm năng và khách hàng có với thương hiệu của bạn và nó có thể ảnh hưởng nhiều nhất đến nhận thức của họ về thương hiệu đó.

Sử dụng các giá trị của bạn để đảm bảo rằng bạn thực hiện bài nói chuyện và thực hiện những gì bạn đã nói về bản thân trong lời đề nghị của mình.

Dưới đây là một số ví dụ để giúp bạn hiểu rõ về nó:

Walmart – dịch giá trị thương hiệu sang ngôn ngữ dịch vụ

biểu tượng walmart
walmart-xây dựng thương hiệu-chiến lược-giọng nói

IKEA – Giá trị thương hiệu & thiết kế

ikea-logo-hd

Hầu hết mọi người sẽ biết ngay đây là sản phẩm của IKEA – khiêm tốn, đơn giản và tiện dụng.

sản phẩm ikea bàn giường văn phòng

5. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Quyết định về đối tượng mục tiêu của bạn có thể thay đổi cách bạn trình bày thương hiệu của mình và thậm chí cả ngôn ngữ bạn sử dụng để làm điều đó.

Chúng tôi thích sử dụng các mô hình đơn giản cho các quyết định phức tạp.

Chúng tôi thấy nó hiệu quả và thú vị hơn nhiều.

Sử dụng mô hình này để lập bản đồ các nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau mà bạn có và ưu tiên chúng theo thứ tự trong phân tích đối tượng của bạn.

(Đây thực sự là một trong những mô hình chúng tôi sử dụng để xác định đối tượng mục tiêu của mình)

đối tượng mục tiêu-ưu tiên-mô hình-mayple

Bạn sẽ muốn đối tượng mục tiêu cấp đầu tiên của mình có tiềm năng thị trường tốt để phát triển kinh doanh và sẽ không phải là Via Delarosa để thuyết phục họ mua những gì bạn cung cấp.

Đây không phải là công cụ duy nhất bạn cần để mô tả đặc điểm của những người mà bạn sẽ đầu tư phần lớn chi tiêu marketing của mình để tiếp cận.

Công cụ thứ hai chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng là xác định diện mạo của bạn  hay nói cách khác, hỏi ai là khách hàng lý tưởng, khách hàng mục tiêu của bạn, đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Để xác định tính cách chính của bạn, bạn có thể sử dụng danh sách câu hỏi này:

  1. Nhân vật của tôi là ai? Anh ấy là nam hay cô ấy là nữ? Anh ấy hoặc cô ấy bao nhiêu tuổi? Đặt tên cho nhân vật của bạn và đính kèm ảnh để bạn dễ dàng lập kế hoạch gửi tin nhắn của mình một cách chính xác hơn.
  2. trạng thái tâm trí ban đầu của tôi là gì? – cảm xúc và suy nghĩ của anh ấy hoặc cô ấy trước khi bắt đầu quá trình ra quyết định?
  3. Các giai đoạn khác nhau trong quá trình ra quyết định của họ cho đến khi mua hàng là gì?

Nếu bạn sắp tung ra một dịch vụ hoặc sản phẩm mới mà khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng chưa quen sử dụng hoặc mua, thì bạn có thể cân nhắc áp dụng mô hình tâm lý thay đổi này. Rốt cuộc, bạn đang cố gắng thay đổi nhận thức của mọi người ở đây.

Mỗi giai đoạn thể hiện một trạng thái tâm lý của con người cho đến khi họ đi đến quyết định hành động. Bạn có thể sử dụng các nhu cầu được liệt kê bên dưới để tạo các công cụ sáng tạo marketing giúp thúc đẩy tính cách của bạn hành động một cách hiệu quả.

đối tượng mục tiêu-ưu tiên-mô hình-mayple

Xác định những điều sau đây cho từng giai đoạn trong hành trình của người mua:

Chân dung khách hàng của bạn là ai? Mục tiêu của anh ấy là gì?
Cô ấy trải qua quá trình gì trong giai đoạn này? Cô ấy tìm kiếm thông tin ở đâu? Họ nói chuyện với ai?
Bạn sẽ mô tả trải nghiệm của khách hàng tại mỗi thời điểm trong hành trình của khách hàng như thế nào?
Mục tiêu của bạn cho từng giai đoạn ra quyết định của họ là gì?
Những hành động nào có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu này?

Bây giờ bạn đã xác định được khách hàng lý tưởng của mình, bạn sẽ tiếp cận họ như thế nào?

Điều đó đưa chúng ta đến bước tiếp theo.

6. Xác định đối tác

Xác định các đối tác hoặc cộng tác tiềm năng của bạn là một bước quan trọng để tiếp cận khách hàng lý tưởng của bạn. Có thể có những cộng đồng trực tuyến đã tồn tại nơi khách hàng của bạn lui tới. Có thể là bạn cần làm việc với nhà phân phối hoặc nhờ đối tác marketing giúp bạn tiếp cận họ.

Đây là một điểm quan trọng cần xem xét trước khi bạn thực hiện chiến lược marketing trong nước của mình. Đôi khi, việc tìm kiếm và làm việc với đối tác phù hợp có thể giúp bạn tiếp cận và giúp bạn đạt được kết quả gấp 10 lần. Điều này có thể thông qua chia sẻ doanh thu hoặc một chương trình liên kết. Nó cũng có thể được thực hiện bằng mạng xã hội tại các sự kiện trong ngành hoặc hội nghị trực tuyến.

Chúng tôi đang ở phần marketing kỹ thuật số trong hướng dẫn của chúng tôi và nó bao gồm 3 phần – quyết định quảng cáo & thông điệp của bạn, chọn kênh marketing bạn sẽ sử dụng và quyết định chiến lược cũng như ngân sách marketing cho từng kênh.

Hãy đi sâu vào.

7. Quyết định về thông điệp và quảng cáo của thương hiệu của bạn

 

Đó là những gì kể chuyện về .

Đảm bảo rằng nhà cung cấp dịch vụ mà bạn thuê phù hợp với thương hiệu của bạn và các chiến lược marketing khác nhau mà bạn muốn sử dụng, để họ có thể áp dụng chiến lược của bạn vào giao tiếp marketing thực tế mà bạn sẽ có với khách hàng tiềm năng của mình.

Đây là hai thương hiệu xuất sắc tuân theo chiến lược thương hiệu đích thực của họ trong suốt thông điệp của họ:

National Geographic – cách tạo ra cảm giác “wow” và “wonder” một cách trực quan

National Geographic biết cách giới thiệu những bức ảnh tuyệt đẹp và giúp chúng ta khám phá những điều kỳ diệu của thế giới. Họ liên tục giữ cho ngôn ngữ mà họ sử dụng trên quảng cáo của mình (phương tiện phải trả tiền và kiếm được) để phù hợp với các giá trị thương hiệu này.

quốc gia-địa lý-xã hội-phương tiện truyền thông-ví dụ-100 triệu người khám phá mỗi ngày
Nguồn:  Vox

8. Xác định các kênh marketing của bạn

Bây giờ bạn đã xác định đề xuất giá trị, đối tác và tài sản sáng tạo cũng như thông điệp của mình, đã đến lúc chọn các kênh marketing phù hợp cho tổ hợp marketing của bạn. Đây là một trong những bước quan trọng nhất của quá trình tạo chiến lược marketing của bạn. Mỗi chiến dịch marketing kỹ thuật số sẽ khác nhau rất nhiều dựa trên các kênh marketing mà bạn sẽ chọn.

Bạn cần chọn những kênh marketing phù hợp với thương hiệu và sản phẩm của bạn. Hãy đề cập đến một số kênh marketing chính và các phương pháp hay nhất của họ.

Truyền thông xã hội

marketing truyền thông xã hội là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược marketing kỹ thuật số nào và chắc chắn có rất nhiều điều bạn có thể làm. Ngoài ra, hãy nhớ rằng các chiến dịch truyền thông xã hội thành công có thể giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập từ tìm kiếm. Phương tiện truyền thông xã hội hữu cơ được sử dụng cho giai đoạn nhận thức hoặc giai đoạn tạo khách hàng tiềm năng của kênh marketing trong khi quảng cáo trên Facebook được sử dụng cho giai đoạn cuối cùng hoặc giai đoạn chuyển đổi. Có rất nhiều nền tảng và chiến lược khác nhau mà bạn có thể sử dụng và điều quan trọng là chọn đúng kênh cho sản phẩm của bạn.

Dưới đây là bảng phân tích một số kênh truyền thông xã hội tốt nhất và hiệu quả nhất để sử dụng cho các loại hình công ty khác nhau:

Đối với các sản phẩm Thương mại điện tử trực quan – hãy sử dụng Instagram và Pinterest, TikTok, Facebook, Snapchat và Twitter

Đối với các công ty B2B – sử dụng LinkedIn, Instagram, ProductHunt và Angellist

Đối với các công ty B2C – sử dụng Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest

Đối với các công ty có nhiều nội dung bằng văn bản – hãy sử dụng Medium, Quora và Reddit

Đối với các công ty tập trung vào GenZ – hãy tập trung vào Instagram, Snapchat và TikTok

Red Bull là một ví dụ tuyệt vời về một thương hiệu có chiến lược marketing truyền thông xã hội xuất sắc. Ngay từ đầu, họ đã nhận ra rằng nếu muốn kết nối với khách hàng mục tiêu, họ không thể chỉ sử dụng các chiến dịch bán hàng và marketing truyền thống mà tất cả các công ty nước giải khát khác đang sử dụng. Họ quyết định tạo video về các vận động viên phá kỷ lục thế giới và làm những điều không tưởng như nhảy khỏi máy bay và rơi xuống 23 dặm và trượt tuyết xuống dãy Himalaya. Đến nay, kênh YouTube Red Bull đã thu hút được hơn 10 triệu người đăng ký và hơn 2,5 nghìn tỷ lượt xem.

Đây rõ ràng là một chiến lược rất tốn kém và sẽ không có ý nghĩa đối với hầu hết các ngân sách marketing thương hiệu, nhưng đó là một ví dụ điển hình về việc một thương hiệu chia sẻ những câu chuyện thành công và nhắm mục tiêu đúng người tiêu dùng của họ trên mạng xã hội.

Quảng cáo xã hội

Quảng cáo ngày càng trở nên phổ biến trên các nền tảng truyền thông xã hội vì những thay đổi thuật toán gần đây tiếp tục có lợi cho chúng và giảm phạm vi tiếp cận tự nhiên. Rốt cuộc, đó là cách các nền tảng xã hội kiếm tiền của họ, vì vậy bạn phải sử dụng phương tiện trả phí để đến bất cứ đâu trong những ngày này.

Pinterest, Facebook và Instagram là những nền tảng quảng cáo phổ biến nhất. Đối với B2B, bạn có thể sử dụng Quora, Reddit hoặc LinkedIn.

Top Advertising Tips:

Tạo đối tượng tương tự trên từng nền tảng và cho từng loại chiến dịch mà bạn đang chạy
Tổ chức các chiến dịch của bạn dựa trên kênh marketing (trên cùng, giữa và dưới cùng)
Kết hợp bản sao và thiết kế của bạn với đối tượng mục tiêu của bạn
Nhắm mục tiêu lại đối tượng và khách truy cập trang web của bạn trên Facebook, Pinterest và Google.

Quảng cáo trên mạng xã hội chỉ là một tập hợp con của quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo kỹ thuật số khác có thể bao gồm quảng cáo gốc, quảng cáo Google, Google mua sắm, quảng cáo biểu ngữ, v.v. Mỗi quảng cáo yêu cầu lập kế hoạch chiến lược kỹ lưỡng để đảm bảo rằng thông điệp và quảng cáo phù hợp với phân khúc thị trường của bạn để giúp thu hút khách hàng tiềm năng mới và giữ chân khách hàng hiện tại.

 

Influencer marketing

Làm việc với những người có ảnh hưởng là một trong những kênh marketing sinh lợi nhất mà bạn có thể tham gia. Các nghiên cứu cho thấy rằng các doanh nghiệp kiếm được 5,2 đô la cho mỗi 1 đô la mà họ chi cho hoạt động marketing có ảnh hưởng. Và 49% người tiêu dùng dựa vào các đề xuất của người có ảnh hưởng để đưa ra quyết định mua hàng của họ. Nó thật khổng lồ.

người ảnh hưởng-marketing-thống kê-kênh-chiến lược-ROI

Điều đó có nghĩa là trung bình khoảng một nửa số khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm các bài đăng của người có ảnh hưởng, vì vậy điều cần thiết là những người này giới thiệu bạn và sản phẩm của bạn trực tuyến. Bây giờ, marketing có ảnh hưởng khác với khi người dùng của bạn đăng hình ảnh sản phẩm của bạn. Các bức ảnh có ảnh hưởng được gọi là phương tiện trả phí (giống như các chiến dịch quảng cáo) trong khi nội dung do người dùng tạo (UGC) được gọi là phương tiện kiếm được.

Mẹo marketing có ảnh hưởng hàng đầu:
Chọn những người có ảnh hưởng dựa trên loại đối tượng họ có và mức độ tương tác của họ (không phải quy mô người theo dõi của họ)
Chạy các chiến dịch tặng quà với nhóm người có ảnh hưởng
Chạy các câu chuyện trên Instagram vì chúng có thể nhấp được
Tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xem họ đang sử dụng những người có ảnh hưởng nào trên tất cả các nền tảng có liên quan
Sử dụng những người có ảnh hưởng trên YouTube để tạo video về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
Sử dụng dữ liệu thực tế để xác định những người có ảnh hưởng nào là người có thể thể hiện tốt nhất của bạn

 

Thư điện tử quảng cáo

klaviyo-email-marketing-mẫu-ví dụ
Nguồn:  Klaviyo

Điều này sẽ làm bạn ngạc nhiên nhưng ROI của email vẫn thuộc hàng cao nhất trong tất cả các kênh và nền tảng marketing kỹ thuật số khác nhau. Các nghiên cứu cho thấy rằng marketing qua email mang lại 42 đô la tiền lãi cho mỗi 1 đô la bạn chi tiêu , điều này thật tuyệt vời.

Mẹo marketing qua email hàng đầu:
  • Sử dụng UGC hoặc phương tiện kiếm được trong các chiến dịch của bạn
  • Thiết lập các chiến dịch email và luồng email (luồng từ bỏ giỏ hàng, luồng chào mừng, luồng hoàng hôn)
  • Tạo các chiến dịch có nội dung giáo dục, đừng chỉ gửi quảng cáo sản phẩm liên tục
  • Thử nghiệm A/B các bản sao và định dạng khác nhau dựa trên dữ liệu của bạn để phù hợp hơn với các chiến dịch của bạn với đối tượng của bạn

Điều đó không có nghĩa là các kênh khác không giúp đỡ hoặc hỗ trợ việc bán hàng, nó giống như chức năng của các thành viên khác nhau trong một trận bóng đá. Có thể có 5-6 cầu thủ chạm bóng trước khi bóng chạm cột dọc khung thành. Điều tương tự cũng xảy ra trong marketing.

Người dùng có thể tương tác với một thương hiệu trên nhiều kênh trước khi họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Đó là lý do tại sao điều thực sự quan trọng là phải có một chiến lược “đa kênh” hiệu quả, một chiến lược bao gồm nhiều kênh marketing.

Dưới đây là một số ví dụ về các kênh hoạt động thực sự hiệu quả khi kết hợp với marketing qua email:

Thông báo đẩy

Thông báo đẩy là những tin nhắn bạn nhận được trên trình duyệt của mình trên thiết bị máy tính để bàn hoặc trên màn hình điện thoại di động của bạn. Chúng hoạt động thực sự tốt khi kết hợp với email. Ví dụ, bạn có thể gửi email vào buổi sáng và sau đó gửi thông báo đẩy sau đó 30-60 phút để nhắc người dùng xem giao dịch của bạn trong ngày.

Thông báo đẩy có tỷ lệ nhấp cao hơn 7 lần so với email , vì vậy khi được gửi sau email, chúng sẽ tăng cơ hội bán hàng của bạn nhiều hơn thế.

đẩy-thông báo-ví dụ-từ-taplytics
Nguồn:  Taplytics

Chatbot và nhắn tin

marketing qua email so với tỷ lệ mở chatbot nhắn tin và CTR

Một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để giao tiếp với khách hàng là thông qua tin nhắn văn bản và đây đã trở thành kênh marketing riêng của nó. Bạn có thể thiết lập các tin nhắn và quy trình tự động được gửi tới khách hàng hoặc thậm chí là một chatbot có thể đưa họ từ khám phá sản phẩm đến mua hàng mà không cần bất kỳ sự tham gia nào của con người. Bạn cũng có thể sử dụng kênh này để gửi cho mọi người quảng cáo sản phẩm, quy trình từ bỏ giỏ hàng hoặc quảng cáo nội dung.

chatbot-ví dụ-từ-nhiềuchat-messenger
Nguồn:  Manychat

Tin nhắn văn bản mang tính cá nhân hơn nhiều và đó là điều khiến chúng trở nên mạnh mẽ đối với các thương hiệu. Theo Social Media Today , các tin nhắn chatbot có tỷ lệ mở trên 80% và tỷ lệ nhấp qua trên 50%, vì vậy những tin nhắn này cung cấp một cách bổ sung và rất hiệu quả để tăng cường và tăng hiệu suất marketing qua email của bạn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Một trong những chiến lược bị bỏ qua nhiều nhất là Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm, đặc biệt là đối với Thương mại điện tử. Nó liên quan đến việc tối ưu hóa nội dung của một trang web để giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy và hiển thị nó hơn. Có rất nhiều cách mới để được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm hơn bao giờ hết – trong phần hình ảnh, dưới dạng video, trích dẫn, sản phẩm, cách thực hiện, Hỏi & Đáp, v.v. SEO là một kênh marketing siêu hiệu quả và có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu và chất lượng cao cho bất kỳ trang web nào.

Mẹo SEO hàng đầu:
  • Sử dụng dữ liệu Google Search Console để tìm các từ khóa và tìm kiếm mà bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất
  • Tối ưu hóa nội dung trên trang của bạn bằng công cụ như Ahrefs hoặc Moz
  • Xây dựng chiến lược backlink toàn diện dựa trên dữ liệu đối thủ cạnh tranh và các phương pháp hay nhất

Bây giờ hãy nhớ rằng, không phải tất cả các phương pháp hay nhất về SEO đều phù hợp với nhu cầu của bạn hoặc có ý nghĩa. Đó là sự cân bằng tinh tế giữa SEO và trải nghiệm người dùng (UX) và điều đó đôi khi đòi hỏi một số quyết định khó khăn. Vì vậy, hãy luôn học hỏi từ dữ liệu của bạn và đặt đối tượng của bạn làm ưu tiên hàng đầu và bạn sẽ giành chiến thắng.

marketing nội dung

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy nói về chiến lược marketing nội dung của bạn. Nội dung cung cấp cách để người dùng tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trực tuyến. Sử dụng nội dung để nhắm mục tiêu người mua lý tưởng của bạn, thu hút khách hàng mới, đồng thời làm hài lòng và giữ chân cơ sở khách hàng hiện tại của bạn. Để sử dụng marketing nội dung thành công, các thương hiệu phải tạo nội dung khác nhau cho từng phần của kênh marketing hoặc kênh bán hàng của họ. Ví dụ: một công ty có thể đưa ra nội dung giáo dục ở đầu kênh, dành cho khách truy cập lần đầu và nhiều nội dung quảng cáo hơn dành cho những người mua sắm đã sẵn sàng mua.

Mẹo marketing nội dung hàng đầu:
  • Viết bài đăng blog dài cho lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền
  • Xuất bản hướng dẫn so sánh và mua sắm cho khách truy cập ở giữa kênh
  • Sử dụng UGC, nội dung video và các mô tả dài hơn trên các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn để kể câu chuyện của bạn
content-marketing-facebook-ads-ví dụ-từ-Leesa-home-decor-brand

Quan hệ công chúng (PR)

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là PR. Quan hệ công chúng là một trong những chiến lược tăng trưởng hiệu quả nhất có thể giúp củng cố hình ảnh thương hiệu và mở rộng sự hiện diện kỹ thuật số của bạn.

Bây giờ, chúng tôi đã đề cập đến các kênh marketing khác nhau mà bạn nên xem xét để phát triển doanh nghiệp của mình, hãy nói về chiến lược.

9. Chọn chiến lược và ngân sách cho từng kênh

Bây giờ là lúc chọn chiến lược cụ thể và ngân sách cho từng kênh marketing mà bạn đã chọn cho thương hiệu của mình. Dưới đây là một vài bước hữu ích:

Xác định mục tiêu kinh doanh của bạn

Mục tiêu của bạn là gì? Chọn một vài mục tiêu kinh doanh chiến lược hoặc KPI để tập trung vào trong thời gian ngắn. Một tiêu chí đánh giá thực sự hữu ích cho việc này được gọi là mục tiêu SMART . Thông minh là viết tắt của:

S cụ thể – mô tả rõ ràng những gì bạn muốn đạt được

Có thể đo lường được – đặt mục tiêu mà bạn có thể đo lường

 thể đạt được – những mục tiêu này phải có thể đạt được và không nằm ngoài tầm với

R phù hợp – đặt mục tiêu cải thiện các khía cạnh cụ thể của hoạt động marketing của bạn, vì vậy không có số liệu phù phiếm.

Giới hạn thời gian – chọn các mục tiêu mà bạn có thể đạt được trong một khung thời gian nhất định.

Bây giờ bạn đã thiết lập mục tiêu của mình, đã đến lúc xem xét thị trường của bạn.

Đây là một video tuyệt vời từ Hubspot để xem về cách đặt mục tiêu marketing phù hợp cho doanh nghiệp của bạn:

Tiến hành nghiên cứu thị trường

Thu thập thông tin về thị trường của bạn – quy mô, tốc độ tăng trưởng, xu hướng xã hội, xu hướng tìm kiếm và nhân khẩu học của thị trường mục tiêu của bạn. Tìm hiểu những gì có thể và khả thi để hoàn thành cũng như kênh, loại nội dung và phương tiện nào được sử dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn và bạn nên thêm kênh nào vào hỗn hợp marketing của mình. Bạn có thể sử dụng phân tích PEST hoặc phân tích SWOT để giúp bạn nghiên cứu.

Phân tích PESTEL là một khuôn khổ marketing hoặc phương pháp quản lý giúp doanh nghiệp đánh giá các yếu tố bên ngoài chính ảnh hưởng đến hoạt động của mình để trở nên cạnh tranh hơn trên thị trường. PESTEL là viết tắt của chính trị, kinh tế, xã hội, công nghệ, môi trường và pháp lý. Ví dụ: các yếu tố pháp lý có thể bao gồm một quy định mới hạn chế đáng kể khả năng bán sản phẩm của một thương hiệu ở một khu vực cụ thể. Các yếu tố chính trị có thể bao gồm các hạn chế thương mại mới, thuế quan hoặc chính sách thuế mới. Các yếu tố môi trường có thể bao gồm điều kiện thời tiết, tính thời vụ, thậm chí là thiên tai.

Căn chỉnh chiến lược của bạn với khách hàng lý tưởng của bạn

Quay lại các diện mạo khách hàng mà bạn đã tạo khi bắt đầu quá trình này và đảm bảo rằng chiến lược của bạn phù hợp với diện mạo của bạn. Nhìn vào các xu hướng, loại khách hàng mà bạn sẽ có thể tiếp cận và điều chỉnh cho phù hợp.

Đó là thời gian thực hiện!

Tại thời điểm này, bạn có câu chuyện và giá trị thương hiệu của mình, chiến lược tiếp cận thị trường của bạn và một chuyên gia để điều hành các nỗ lực marketing của bạn.

Từ thời điểm này trở đi, bạn nên tập trung vào quản lý chiến thuật hơn nhiều. Điều đó có nghĩa là thử nghiệm lặp đi lặp lại nội dung và quảng cáo của bạn, phân khúc đối tượng mục tiêu của bạn và thậm chí cả những từ bạn sử dụng trên CTA quảng cáo của mình (nút kêu gọi hành động).

Điều này đưa chúng ta đến bước cuối cùng của quy trình:

10. Phân tích kết quả của bạn

Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong bất cứ điều gì bạn làm trong marketing. Khi bạn kiểm tra thứ gì đó, bạn phải phân tích kết quả và tiếp tục thử nghiệm. Dữ liệu rất quan trọng trong mọi khía cạnh của hoạt động marketing và dữ liệu kinh doanh bạn nhận được từ việc thử nghiệm các chiến lược marketing là loại dữ liệu tốt nhất cần có. Các nhà quản lý marketing thông minh sử dụng dữ liệu để tiếp tục lặp lại và tối ưu hóa các chiến lược tăng trưởng của họ.

Sau khi bạn có kết quả của chiến lược, bạn có thể thực hiện các thay đổi cần thực hiện và thử nghiệm A/B các khía cạnh khác nhau để có được kết quả tốt hơn nữa.

THƯỞNG : Ví dụ về các mẫu chiến lược marketing

Không có một kích thước nào phù hợp với tất cả các chiến lược marketing và nếu bạn đã đọc toàn bộ hướng dẫn này cho đến thời điểm này – thì có lẽ bạn đang háo hức thực hiện một số chiến lược khác nhau mà chúng tôi đã nói đến. Và chắc hẳn bạn đã khám phá ra rất nhiều chủ đề mà bạn nên tìm hiểu thêm để thực sự hoàn thiện chiến lược marketing của mình.

Dưới đây là một số tài nguyên yêu thích của chúng tôi + ví dụ về chiến lược marketing + mẫu. Đây là những thực sự hiệu quả và toàn diện. Chúng bao gồm một loạt các kênh và trường hợp sử dụng rất rộng, vì vậy bạn có thể tìm thấy một số giá trị bất kể bạn đang kinh doanh ở lĩnh vực nào. Chọn mẫu chiến lược marketing phù hợp là bí quyết đằng sau việc tạo chiến lược marketing hiệu quả.

Hãy đi sâu vào.

Cách lập kế hoạch chiến lược marketing của bạn trong 12 bước ( CoSchedule )

Hướng dẫn chiến lược tuyệt vời này có mọi thứ bạn cần biết để tạo ra chiến lược hoàn hảo. Phần tốt nhất là nó hiển thị mọi thứ một cách trực quan trong mỗi phần và có một mẫu chiến lược marketing thực sự đơn giản để làm theo để tạo chiến lược của riêng bạn. Ngoài ra, CoSchedule bắt đầu như một công cụ marketing nội dung cho các nhóm marketing trong nước (hiện tại họ còn hơn thế nữa), vì vậy họ sẽ đi vào lịch sử ngắn gọn về marketing nội dung, marketing trong nước và cách tất cả bắt đầu.

mẫu ví dụ marketing từ coschedule

Phần hay nhất về CoSchedule là chúng có một tính năng cho phép bạn phân chia nhiệm vụ giữa các thành viên trong nhóm của mình. Ví dụ: nếu bạn là người quản lý nhóm nội dung, bạn có thể sử dụng điều này để hiển thị trực quan ai viết từng phần nội dung, ai chỉnh sửa nội dung đó và ai xuất bản phần nội dung đó trong nhóm. Đây là một bước quan trọng và siêu hiệu quả nhưng thường bị bỏ qua. Khi một thương hiệu đưa ra chiến lược của họ, điều quan trọng là phải ủy thác công việc và bắt đầu thực hiện.

quản lý một dự án với tính năng nhóm của bạn

10 chiến lược marketing để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của bạn ( Doanh nhân )

Đây là một cái cũ nhưng khi chúng tôi đọc nó, chúng tôi nghĩ rằng nó có trình tự hoàn hảo của một số chiến lược marketing hiệu quả nhất cho một doanh nghiệp Thương mại điện tử. Nó thực sự có mọi thứ bạn cần để marketing thành công. Chúng ta đang nói về những người có ảnh hưởng, tự động hóa marketing qua email, marketing nội dung, nội dung video, nhắm mục tiêu lại trên Facebook và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bài đăng này là một tổng quan tuyệt vời về marketing thương mại điện tử ở mức tốt nhất.

Hướng dẫn cần thiết về chiến lược marketing ( Hurree )

Hurree là một trong những blog marketing tốt nhất bao giờ hết. Đặc biệt, bài đăng này cung cấp một cái nhìn tổng quan chi tiết thực sự tốt về từng bước tạo chiến lược marketing. Nó cũng có nhiều video rải khắp bài đăng để giải thích sâu hơn các khái niệm và phần hay nhất – chúng có toàn bộ phần tự động hóa marketing.

Hurree là một nền tảng tự động hóa marketing, vì vậy bạn có thể mong đợi một số cuộc thảo luận về tự động hóa trong mỗi bài đăng của họ. Đây là sự khác biệt giữa các nguyên tắc marketing truyền thống với tự động hóa ngày nay và hơn thế nữa.

chiến lược marketing gif hoạt hình

11 chiến lược marketing tốt nhất mà chúng tôi đã thử trong năm nay ( WordStream )

Bài đăng này dành cho nhà marketing nâng cao hơn muốn thực sự trau dồi các chiến lược hàng đầu hiệu quả vào năm 2022. Bài đăng này được viết bởi Sujan Patel, người duy nhất và ông ấy xem xét những thứ như hội thảo trên web, tiếp cận với các công cụ khác trong ngành , quan hệ đối tác thương hiệu, marketing tìm kiếm, nội dung thường xanh, SMS và các kênh truyền thông xã hội phi truyền thống.

Hãy xem bài đăng này, mặc dù nó được viết vào năm 2018, nhưng nó vẫn là một trong những danh sách chiến lược marketing tốt nhất trên web.

marketing cho nội dung thường xanh cập nhật bài viết cũ sujan patel

Hướng dẫn chiến lược marketing kỹ thuật số cơ bản ( HubSpot )

Đây là một tài nguyên cổ điển từ HubSpot và chúng tôi thích ở chỗ họ xác định rõ ràng mọi thuật ngữ, mọi loại nội dung và chiến thuật marketing mà bạn nên phát triển. Chúng cũng bao gồm 5 ví dụ về quảng cáo marketing và phân tích từng ví dụ. Đó là một bài đọc tuyệt vời và bạn sẽ nhận được rất nhiều giá trị từ nó.

Đây là một video tuyệt vời mà họ bao gồm trong bài viết.

Vậy đó mọi người.

Bây giờ bạn đã có ý tưởng tốt hơn về cách xây dựng chiến lược marketing tối ưu cho doanh nghiệp hoặc công ty mới thành lập của mình, đã đến lúc ra ngoài đó và hoàn toàn phá vỡ nó.

What is your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0
Marketer Việt Nam
Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.

    You may also like