Điều quan trong và cốt lõi luôn phải có trong mỗi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, dù thư thế nào đi nữa thì cũng cần phải có một thương hiệu thật sự đúng hướng thì mới có thể thành công được.
Để có cho mình một thương hiệu bền vững, nổi bật và để lại dấu ấn trong lòng khách hàng không phải điều đơn giản. Điều gì tạo nên một thương hiệu độc đáo? Tên công ty, sản phẩm dịch vụ cung cấp hay thông điệp truyền tải từ thương hiệu.
Xây dựng thương hiệu là gì
Xây dựng thương hiệu là quá trình tạo dựng và phát triển hình ảnh, giá trị và danh tiếng của một sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty. Nó bao gồm việc thiết kế logo, slogan, màu sắc, gói sản phẩm, quảng cáo và các hoạt động khác nhằm tạo ra một ấn tượng tích cực và đặc biệt với khách hàng.
Xây dựng thương hiệu không chỉ là vấn đề của các công ty lớn, mà còn là vấn đề quan trọng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Một thương hiệu mạnh giúp tăng tính cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Những bài học của người nổi tiếng
Katy Perry – Mở rộng phạm vi khách hàng
Katy Perry là một ca sỹ hát hay, xinh đẹp, có phong cách độc đáo và có cả sự nhạy bén trong kinh doanh.
Trong kinh doanh thì Katy Perry quan niệm thấu hiểu khách hàng là quan trọng nhất. Phải biết mình đang hướng tới ai, nghề nghiệp của họ, thời điểm họ lên mạng như nào từ đó lên kế hoạch marketing truyền thông xã hội sao cho có khả năng thu hút được phạm vi khách hàng là rộng nhất.
Lady Gaga – Phong cách làm nên thương hiệu cho riêng mình
Lady Gaga là điển hình của phong cách quái dị mà không ai có thể bắt chước được
Khi Lady Gaga lựa chọn cho mình 1 hướng đi riêng, 1 thị trường ngách và cái tên của riêng mình, Lady Gaga đã hoàn toàn làm chủ nó trên tất cả mọi phương diện, từ đối tượng khách hàng, từ dịch vụ bạn cung cấp cho đến thông điệp của thương hiệu phải được thống nhất thì mới cho hoạt động
Madonna – Không ngừng thay đổi.
Madonna được khán giả biết đến là ca sỹ khá chín chắn.
Đổi mới lại hình ảnh thương hiệu không có nghĩa là bạn phải thay đổi tất cả mọi thứ. Chỉ đơn giản là thay đổi lại giao diện thương hiệu, màu sắc, bố cục hay cách trình bày nội dung hoặc thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Chỉ cần đổi mới những chi tiết nhỏ đó cũng có thể làm cho khách hàng cảm thấy mới lạ và thích thú hơn. Đây là một cách đơn giản nhưng lại rất có hiệu quả trong việc làm mới thương hiệu của bạn.