Digital không thay đổi mà mọi thứ thay đổi theo digital

Digital không thay đổi mà mọi thứ thay đổi theo digital

Để bắt kịp với chuyển số mình sẽ chia sẻ cho anh em cách ứng dụng và thực hiện chuyển đổi số.

Riêng với marketing nhiệm vụ chuyển đổi số là ưu tiên hàng đầu. Tiếp theo là ứng dụng công nghệ trong bán hàng và quản trị vận hành.

Để bắt đầu chúng ta cần tiếp cận với khái niệm #collaboration đây là khái niệm quan trọng mà mọi nhà quản lý đều cần. Điều này cho phép nhóm làm việc cùng cộng tác và phát triển công việc. Không có tổ chức nào thành công mà không có sự phối hợp nhịp nhành giữa các bộ phận.

#Integration tích hợp cho phép đội ngũ kinh doanh bán hàng hợp tác với đội ngũ vận hành đảm bảo sales có trách nhiệm trước kết quả mà khách hàng mong muốn. Đội ngũ vận hành từ đó tiếp cận và thực hiện các nhiệm vụ nhằm đạt kết quả mong muốn.

#Planning #Publishing một trong những bài toán mà mình tin rằng cho đến giờ nhiều agency và client vẫn còn loay hoay. Tại sao ư, đơn giản vì CEO chỉ nghĩ đến tối ưu nhân sự hết cỡ nhưng ko dám bỏ ra $ để mua công cụ giúp nhân sự giảm đi các bối rối trong việc lập ra một kế hoạch nội dung trên sheet sau đó hàng ngày đặt lịch đăng lên fanpage. Tất cả có thể thực hiện tại một nơi duy nhất, thống nhất về kịch bản trc khi xuất bản. Anh em agency và client nên học các tòa soạn trực tuyến, họ thiết lập hẳn một CMS cho phép kiểm duyệt nội dung, đặt lịch và xây dựng kế hoạch.

#People #base #intelligence có dữ liệu là có tất cả. Một nền tảng duy nhất cho phép chúng ta thực hiện các phân đoạn nhằm phân loại các nhóm đối tượng và thực hiện hàng loạt kịch bản tiếp cận lại hoặc triển khai mở rộng tệp đối tượng. Vơia FB là lookalike với GG là similar.

#Insight mình tạm bỏ chữ big data vì từ này đang bị loạn ngôn. Bạn có một tệp danh sách vào chục hoặc vào trăm nghìn user, bạn gửi email spam tới tệp này dù họ chưa từng opt-in bạn gọi hoạt động này là big data. Sai bét nhé! Insight Bigdata cho phép bạn thực hiện phân tích và phân loại các nhóm dữ liệu với nhiều tiêu chí, bản chất là hoạt động data storytelling được minh họa bằng các chart thông qua hiểu biết business knowledge chúng ta kể thành các câu chuyện gọi là User Story. Việc này giúp nhìn nhận lại các hoạt động đã diễn ra dưới góc nhìn dữ liệu và củng cố đưa ra các định hướng cho marketing. THẾ GIỚI GỌI LÀ DATA DRIVEN MARKETING.

#Personalization cá nhân hóa không phải bạn gửi đi một loạt email chứa cú pháp tự động lấy tên khách hàng trong đoạn text kịch bản của mình, sai rồi, hoạt động này chỉ là một phần rất rất nhỏ của cá nhân hóa. Nói thật cá nhân hóa nó phức tạp và cao cấp đến mức mình đã thử nhiều lần và chưa lần nào thành công.

Ở một góc nhìn của 5 năm làm data driven marketing thì cá nhân hóa là một chuỗi các kịch bản với nhiều điểm chạm cho phép tùy biến ngữ cảnh mà người dùng đc hệ thống định danh. Nó thực sự khó đến nỗi nếu bạn ko thực sự có big data thì cá nhân hóa chỉ là đánh tráo khái niệm của A/B Testing.

Cho đến giờ Youtube, Facebook, và một số tờ báo nước ngoài thực sự cá nhân hóa, sau khi bạn login thì toàn bộ những gì bạn thấy là những gì bạn quan tâm và liên quan đến bạn. Và những gì bạn thấy là khác với các user còn lại thấy. Nếu cá nhân hóa thực sự có mặt tại VN thì mình tin các tờ báo điện tử lớn đang có mặt ở VN họ mới có khả năng làm việc này. Xin lỗi anh em digital mktg nhưng cá nhân hóa 1:1 ko dễ đâu. Chúng ta chỉ có thể chia nhóm khách hàng và xây dựng nội dung truyền tải thông điệp tới các nhóm này, với từng cá nhân mình tin ở tương lai sẽ có.

By: Jackie Lorg

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng chạy quảng cáo trên Facebook

Cách Marketing hiệu quả trong kinh doanh nhà hàng