19 Cách MỚI NHẤT để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website e-commerce

1. HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG

Khách hàng muốn biết họ sẽ nhận được gì, nên một trong những chiến thuật để tăng chuyển đổi chính là sử dụng hình ảnh sản phẩm chất lượng cao (độ phân giải cao).
Hãy thể hiện hình ảnh sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau, có chế độ phóng to chi tiết ảnh, có thể click và mở ra ảnh toàn bộ ảnh.

2. VIDEO SẢN PHẨM

Hình ảnh tốt, nhưng video còn tốt hơn, đây là bước tiếp theo trước khi thực sự chạm hay cảm giác.

3. SẢN PHẨM THEO YÊU CẦU

Nhiều người thích “độ” sản phẩm. Nó tạo ra cảm giác sở hữu thực sự. Khi bạn dành thời gian thay đổi cấu tạo mặc định của sản phẩm, nó không còn đơn thuần là sản phẩm nữa, nó là sản phẩm CỦA BẠN.

4. GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

75% người mua hàng online thích giao hàng miễn phí, thậm chí là đối với đơn hàng giá trị thấp.
47% người cho biết họ sẽ bỏ giỏ hàng nếu khi thanh toán họ thấy bị tính phí ship.
Có DN khi giới thiệu giao hàng miễn phí, tỷ lệ convert tăng 50%.
Bạn vẫn có thể tính phí giao hàng, tuy nhiên phải đề cập tới khoản phí này trước, và cũng nên tính theo 1 mức chung nào đó thay vì phí theo từng sản phẩm.

5. CÓ KHU VỰC RIÊNG CHO CÁC SẢN PHẨM GIẢM GIÁ HOẶC KHUYẾN MẠI ĐẶC BIỆT

Nếu bạn thường xuyên có chương trình giảm giá, khuyến mại,… thì nên tạo một khu vực cho những nội dung này (và phải làm người ta dễ thấy nó).

6. LƯU NỘI DUNG GIỎ HÀNG, KHÔNG XÓA SẢN PHẨM

Một hành vi mua sắm phổ biến là đưa sản phẩm vào giỏ hàng rồi quay lại sau cách đó vài ngày hoặc vài tuần, vì vậy phải lưu cookie giỏ hàng để khi họ trở lại vẫn thấy các sản phẩm đã chọn.
Một phương án khác là hỏi khách hàng xem họ có muốn lưu thông tin lại không.

7. HIỆN THÔNG TIN LIÊN HỆ, MỞ LIVE CHAT

Đây là các thông tin thể hiện sự tin cậy cho thấy bạn là một doanh nghiệp thực sự.

8. CÓ CÁC THÔNG BÁO TIẾN TRÌNH RÕ RÀNG

Khách hàng sẽ muốn biết mình đang thao tác tới đâu, giai đoạn nào trong toàn bộ quá trình đặt hàng. Đó là lý do bạn nên hiển thị các thông tin này trong quá trình họ thao tác.

9. GIẢI QUYẾT SỰ PHÂN VÂN

Nếu khách truy cập không bao giờ mua hàng từ bạn, họ đang có gì đó phân vân trong lòng. Hãy lập danh sách các trở ngại và nghi ngờ và giải quyết nó trên các trang sản phẩm, và ngay trong giỏ hàng.

10. TUYÊN BỐ GIÁ TRỊ MẠNH MẼ

Đừng quên điều này. Khi khách truy cập mới vào website của bạn, họ phải tính toán coi website này là về cái gì trong vòng vài giây.
Nếu bạn không cho thấy rõ ràng tuyên bố giá trị của mình, bạn sẽ mất rất nhiều khách hàng tiềm năng.

11. TÌM KIẾM TỐT HƠN

Một nửa khách truy cập duyệt trang e-commerce thông qua ô tìm kiếm. Ở khung tìm kiếm, hãy sử dụng đề nghị tự động (auto suggest) khi người dùng nhập từ khóa.

12. BỘ LỌC TỐT

Càng nhiều lựa chọn thì càng khó lựa chọn.
Hãy giải quyết điều này bằng bộ lọc. Càng nhiều lựa chọn, bạn cần cung cấp bộ lọc tốt hơn. Vai trò của bộ lọc là giúp việc tìm được sản phẩm phù hợp dễ dàng hơn.

13. FORM ĐĂNG KÝ NGẮN

Thành công trong việc dẫn dắt khách hàng đi qua toàn bộ các bước của quá trình thanh toán phụ thuộc nhiều vào form, càng nhiều trường thông tin phải điền, càng nhiều trở ngại.
Cứ bám vào những thông tin cốt lõi, đừng yêu cầu những thông tin không cần thiết.

14. ĐƠN GIẢN HÓA VIỆC NHẬP THẺ THANH TOÁN

Nhiều người còn không biết CVV là số gì hoặc khó khăn trong việc tìm ra số thẻ tín dụng, công việc của bạn là làm cho quá trình này càng dễ dàng càng tốt.

15. LUÔN HIỆN NỘI DUNG GIỎ HÀNG RA NGOÀI

Đừng cho rằng người ta click nút thêm vào giỏ hàng là xong, cho dù là có sản phẩm trong giỏ hàng đi nữa thì cũng chưa chắc họ mua nó.
Giải pháp ở đây là luôn hiện nội dung giỏ hàng ra ngoài ở bất kỳ trang nào trên web, liên tục nhắc họ nhớ tới những món họ sẽ mua.

16. ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN SAU KHI HOÀN THÀNH TOÀN BỘ QUÁ TRÌNH

Đừng thúc khách hàng đăng ký tài khoản, thay vì vậy cho họ đăng ký (nhưng âm thầm tạo tài khoản) chỉ cần nhập tên và email là đủ, bạn tự động tạo mật khẩu và email cho họ khi họ hoàn thành đơn hàng, còn thay đổi thông tin thì làm sau.

17. ĐÁNH GIÁ (REVIEW) SẢN PHẨM

Review sản phẩm tác động rất lớn đến quyết định mua hàng, nên hãy thu thập các đánh giá và đưa lên website của bạn. Đừng xóa các đánh giá tiêu cực, chúng thực sự giúp ích cho việc bán hàng.

18. UPSELL THÔNG MINH

Bán chéo hoặc bán upsell giúp tăng giá trị trung bình của đơn hàng. Nguyên tắc của upsell là chỉ bán sản phẩm liên quan, và giá các sản phẩm được mời mua phải rẻ hơn so với khi chỉ mua mỗi sản phẩm đó.

19. NÚT CTA – KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG TO, RÕ

Trải nghiệm người dùng cần mượt mà nhất có thể. Mượt mà theo nghĩa là người dùng không bao giờ phải bỏ công tìm thứ gì. Mọi thứ cần được rõ ràng, không phải nhọc công tìm nút thêm vào giỏ hàng hoặc thanh toán.
Vì vậy các nút CTA cần to, rõ, và không nên dùng text link. Màu sắc và ngôn từ trên các nút cũng quan trọng, nhưng bạn phải test những thứ này.

Sinh viên cần chuẩn bị gì để theo ngành Marketing bền vững.

Tăng Cảm Xúc Trong Bán Hàng Và Chốt Sale NTN?