Sau kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, nhiều người dân cho rằng chính sách mới của Mỹ trong tương lai sẽ thực sự là mối đe dọa đối với một nước Mỹ thống nhất và đa dạng sắc tộc. Trong bối cảnh ấy, một trong những vấn đề đau đầu được đặt ra cho các nhà quảng cáo trong mùa giải Super Bowl Li là liệu các đoạn quảng cáo có nên xen vào trong đó hơi thở chính trị xã hội đang nóng hổi, hay nên mang xu hướng giải trí giúp người xem giải tỏa khỏi bầu không khí chính trị ngột ngạt.

Cuối cùng, tại sao không phải là cả hai nhỉ?

Những nỗ lực xuất sắc của Audi và 84 Lumber đã giúp cho đoạn quảng cáo của các hãng này có mặt trong top 5. Bên cạnh đó, Airbnb cũng là một đối thủ khá đáng gờm khi đoạn quảng cáo mang thông điệp “Chúng tôi chấp nhận” của hãng này gợi đến bối cảnh sau bầu cử của nước Mỹ. Quảng cáo của hãng NFL cũng sử dụng chủ đề “một nước Mỹ thống nhất”, trong khi đó Budweiser lại truyền đi thông điệp ủng hộ nhập cư.

Hãy cùng thưởng thức 5 đoạn quảng cáo xuất sắc nhất của mùa giải Super Bowl Li dưới đây.

Vị trí thứ 5: Mr. Clean – Cleaner of Your Dreams

Đoạn quảng cáo của hãng Procter & Gamble đã gây bão trên Internet cả tuần qua, với hình tượng quý ông hấp dẫn Mr.Clean – một nhân vật mô phỏng trên máy tính – không ngại dính bẩn để xắn tay vào việc nhà. Ý tưởng đằng sau đoạn quảng cáo này là thay đổi nhận thức lâu nay về việc lau dọn nhà, vốn được coi là chỉ dành cho phụ nữ. Có thể nói, Mr.Clean của Super Bowl thực sự là một nhân vật mẫu mực.

 

Vị trí thứ 4: T-Mobile – #NSFWireless

Ý tưởng ban đầu của hãng trong cuộc đua quảng cáo này là lựa chọn Justin Bieber tham gia đóng, tuy nhiên rốt cuộc thì Kristen Schaal đã đảm nhiệm vai diễn xuất. Schaal trong hình ảnh một nữ khách hàng của hãng điện thoại Verizon, đang gọi điện thoại cho anh nhân viên trực điện thoại của hãng giặt là với dịch vụ nghèo nàn để trêu chọc, tán tỉnh anh ta một cách lầy lội.

Vị trí thứ 3: Audi – Daughter

Đoạn quảng cáo dài 1 phút của Audi, được thực hiện bởi hãng quảng cáo Venables Bell & Partners, truyền tải đi một thông điệp khá ý nghĩa, đó là vấn đề bình đẳng thu nhập cho phụ nữ. Mặc dù đoạn video này hứng chịu khá nhiều gạch đá do động chạm đến vấn đề tương đôi nhạy cảm, song thực chất đoạn quảng cáo xứng đáng nhận được cảm tình từ người xem bởi lẽ Audi đã bỏ ngân sách của mình để phát đi một thông điệp nhân văn, vượt qua khuôn khổ của một quảng cáo thông thường.

Vị trí thứ 2: It’s a 10 – Four Years

Đây được coi là một trong những mẫu quảng cáo gây bất ngờ và hài hước nhất được phát sóng trong mùa giải Super Bowl. Đoạn quảng cáo dài 30 giây được thực hiện bởi Havas Edge là sự pha trộn ấn tượng giữa hơi thở chính trị và sự hài hước dí dỏm. “

Nước Mỹ ơi, chúng tôi đã phải sống ít nhất bốn năm với những mái tóc khủng khiếp này” – giọng quảng cáo cất lên – “cho nên đã đến lúc ông cần bù đắp lại cho chúng tôi bằng những mái tóc đẹp. Những kiểu tóc của riêng ông. Những mái tóc không hoàn hảo theo một cách hoàn hảo. Hãy đến với It’s A 10 Hair”. Kết hợp với tạo hình ấn tượng của các nhân vật quảng cáo xuất hiện trong video, mẫu quảng cáo này thực sự có thể làm bạn tỉnh ngủ trong đêm khuya.

Vị trí số 1: 84 Lumber – Journey

Đây chính là đoạn phim quảng cáo xuất sắc nhất của mùa giải với chủ đề nhập cư – vấn đề chính trị đang nóng hơn bao giờ hết tại Mỹ. Trên thực tế, do vấn đề kiểm duyệt, mẫu quảng cáo đặc sắc này khi lên kênh truyền hình Fox không được phát sóng toàn bộ, do vậy đoạn phim quảng cáo đã được tách làm hai: một nửa được phát sóng trên truyền hình, một nửa phát online. Đoạn phim phản ánh “giấc mơ Mỹ” lấy bối cảnh tại vùng biên giới Mexico.

Video được đánh giá không chỉ là một bản tin tuyển dụng mẫu mực mà còn là một thước phim cảm động. “Lý tưởng thành công luôn luôn được chào đón tại đây” – đó là thông điệp mà đoạn kết của thước phim truyền tải. Cùng với nội dung sâu sắc trước đó, người xem sẽ không có gì phải hoài nghi về tính chân thực của thông điệp này.

Cùng làm marketing