Chốt đơn là gì? Cách chốt đơn bằng điện thoại cực kì đơn giản

Trong thời buổi ngày nay, thời buổi của các công nghệ và chúng ta đã và đang mở rộng hình thức tiếp cận khahcs hàng qua điện thoại, những người bán hàng qua điện thoại được gọi là tư vấn viên hay còn gọi là bộ phận telesale. Sau đây là vài gợi ý để bạn chốt đơn hàng cực nhanh.

I. Chốt đơn là gì?

Chốt đơn (Order confirmation) là quá trình xác nhận đơn hàng sau khi khách hàng đã đặt mua sản phẩm trên website của bạn. Khi một đơn hàng được chốt, nó được coi là hoàn tất và người bán phải chuẩn bị sản phẩm và gửi cho khách hàng trong thời gian quy định. Đây là một bước rất quan trọng trong quá trình bán hàng, đảm bảo sự chính xác và đúng thời gian trong quá trình giao dịch.

II. Tại sao chốt đơn quan trọng đối với kinh doanh online?

Tại sao chốt đơn quan trọng đối với kinh doanh online

Chốt đơn đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh online. Nó giúp đảm bảo tính chính xác và đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm đúng như yêu cầu. Ngoài ra, việc chốt đơn còn giúp người bán tiết kiệm thời gian và nỗ lực cho việc xác nhận và chuẩn bị đơn hàng, đồng thời tăng tính chuyên nghiệp và tin tưởng từ khách hàng.

III. Cách chốt đơn bằng điện thoại

Cách chốt đơn bằng điện thoại

Để chốt đơn bằng điện thoại, bạn cần thực hiện các bước sau:

Kiểm tra đơn hàng

Trước khi chốt đơn, bạn cần kiểm tra thông tin đơn hàng, xác nhận các sản phẩm, số lượng, giá cả và địa chỉ giao hàng của khách hàng.

Liên hệ khách hàng

Sau khi kiểm tra đơn hàng, bạn cần liên hệ với khách hàng để xác nhận lại các thông tin và xác nhận việc giao hàng.

Thường là nguyên nhân thất bại trong cuộc gọi, dù bạn có nói chuyện giỏi hay gì đi nữa thì đây vẫn là một giai đoạn quan trọng để chốt sale thành công. Bạn sẽ là bộ mặt của công ty giao tiếp với khách hàng, nên bạn không được sai sót, hãy cố gắp luyện tập thật nhiều, có thể là trước gương đóng vai khách hàng và telesale luyện tập thật kĩ lượng bạn sẽ thêm phân tự tin trong cuộc giao tiếp đấy. Dù bạn có là cao thủ telesale thì bạn cũng phải giành ra vài phút trong việc tưởng tượng ra cuộ hội thoại.

Hãy để gọng nói thoái mái

Đơn hàng có thành công hay không được quyệt định thông thường bởi 90% giọng nói và 10% nội dung, vì vậy giọng nói của bạn trong quá trình điện thoại có tác động đặc biệt quan trọng đến kết quả cuối cùng cuộc chào hàng. Tip cho bạn là trước khi bắt đầu cuocj gọi hãy tự thưởng cho mình một nụ cười vui vẻ.

Thu hút khách hàng

Khách hàng không phải ai cũng có nhiều thời gian dành cho bạn, nhất là giao tiếp bằng điện thoại. Hãy đi thẳng vào vấn đề bạn muốn truyền tải, đừng cố dài dòng giải thích. Hãy lập tức gây ấn tượng với khách hàng bằng chất giọng truyền cảm, ấm áp, thông minh, nhưng vẫn thể hiện sự tôn trọng. Bạn phải cung cấp cho khách hàng nói rõ ràng công ty của bạn mang đến họ những giá trị và lợi ích gì?

Xác nhận đơn hàng

Nếu khách hàng xác nhận lại đơn hàng, bạn có thể chốt đơn bằng cách ghi lại thông tin đơn hàng và xác nhận lại với khách hàng.

Gửi email xác nhận

Sau khi chốt đơn, bạn có thể gửi email xác nhận đơn hàng đến khách hàng để đảm bảo tính chí

Facebook
Twitter
Email
Print
Contact Me on Zalo