Sau một năm thì các shop, doanh nghiệp có thể là thành công hoặc thất bại không ít nhưng nhiều cũng đã để lại cho chúng ta rất nhiều cảm xúc và những bài học kinh nghiệm quý báu. Sắp tới là năm 2019 rồi hãy cùng với Marketer tổng kết lại năm 2018 vừa qua chúng ta đã làm được những gì nhé.
Sự lên ngôi của các cữa hàng 24h
Ngoài các chuổi siêu thị lơn nhỏ thì 2018 đã nhận thêm nhiều các cữa hàng 24h khác nhau từ nội địa như Vinmart đến các thương hiệu tên tuổi như Circle K, 7-eleven, Ministop,.. sự bùng nổ của các cữa hàng tiện lợi là sự đáng lo ngại của thị trường bán lẻ Việt Nam, năm 2019 nếu chúng ta còn không chịu đổi mới sẽ có nguy cơ thất bạn đối với các cữa hàng bản lẻ từ nước ngoài
Sự lên ngôi của các cữa hàng 24h
Thương mai điện tử – cuộc đua thanh toán di động
Hiện nay thì việc ra ngoài đường với 1 xấp tiền dày cộp đã không còn được phổ biến nữa, chính vị sự phát triển của việc thanh toán trực tuyên của các trang thương mại điện tử. Công nghệ hiện đang phát triển, ai cũng có cho mình 1 chiếc Smartphone nên việc thanh toán trực tuyến là điều tất yếu, chắc chắn các doanh nghiệp phải biết nắm bắt điều này và đẩy mạnh vào năm 2019 sắp tới thì mới có thể thành công được.
Cuộc đua bán lẻ trong năm 2018 đã có nhiều chuyển biến và thay dổi tích cực và cũng rất ngoạn mục, điều này vừa là tin tốt nhưng cũng sẽ không ít ảnh hưởng đến doanh nghiệp muốn bức phá trong năm sau phải nắm bắt được xu hướng và đẩy mạnh các chiến lược kinh doanh của mình nhiều hơn nữa trong năm 2019.
Chúc bạn thành công trong năm 2019 sắp tới!