Sự khác nhau giữa Content và Content Marketing

<H2> Định nghĩa content và content marketing
<H3> Content
<H3> Content marketing
<H2> Sự khác nhau giữa Content và Content Marketing
<H2> Các định dạng Content phổ biến.
<H3> 1. Video Content.
<H3> 2. Photo Content.
<H3> 3. Blogs Content.
<H3> 4. Infographics Content.
<H3> 5. Case Study Content.
<H3> 6. eBooks Content.
<H3> 7. UGC:  User-Generated Content.
<H3> 8. Checklists Content.
<H3> 9. Meme Content.
<H3> 10. Testimonials Content hoặc Customer Reviews.
<H3> 11. How-to Content.
<H3> 12. Influencer hay KOL Content.
<H3> 13. Podcast Content.
<H3> 14. Whitepapers Content.
<H3> 15. FAQ Content.

 

Content và Content Marketing là hai khái niệm gây sự nhầm lẫn cho nhiều người. Để tránh sự nhầm lẫn này thì những người làm Marketing phải hiểu rõ. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn phân biệt hai khái niệm này.

Content và Content Marketing khác nhau như thế nào?

Hầu hết các công ty thường không có giám đốc nội dung. Vai trò viết nội dung có phạm vi hoạt động rộng và có chức năng thẩm quyền chéo.

Việc thâm nhập vào bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D), bộ phận sản phẩm, nhân sự, chăm sóc khách hàng hay thông tin liên lạc nội bộ… là công việc mà giám đốc nội dung phải thực hiện. Đối với cơ quan tổ chức lớn thì việc loại bỏ chức danh này càng lớn.

Mặt khác, giám đốc marketing nội dung (Content Marketing) thường phải làm việc với các đối tác bên ngoài để phát triển, sáng tạo, tìm kiếm ý tưởng để thực hiện mục tiêu đã đặt ra.

marketing nội dung hướng tới mục đích chính là marketing mà không hướng tới việc mở rộng công ty. Nội dung sẽ giải quyết các vấn đề phân khúc trong các giai đoạn khác nhau của hành vi mua hàng. Các nội dung đảm bảo chặt chẽ doanh số bán hàng, khách hàng, sản phẩm, đối tác, triển lãm thương mại và các sáng kiến tập trung bên ngoài.

Content và Content Marketing có những ranh giới nào?

Có thể hiểu nội dung đơn giản bao gồm: video giới thiệu sản phẩm, tài liệu quảng cáo sản phẩm, các trang web, tài liệu về các bản cập nhật phần mềm thường xuyên và nâng cấp, các phần mềm hỗ trợ khách hàng, bảng đặc điểm sản phẩm…

Khi thảo luận về chiến lược nội dung thì bạn phải hình dung nội dung đó như thế nào và đã phù hợp với marketing nội dung chưa?

Để phân chia phạm vi hoạt động của những ý tưởng sáng tạo và nội dung không phải marketing thì bạn hãy kiểm tra âm điệu, cảm xúc có đang hướng tới thương hiệu hay không?

Tương lai sẽ như thế nào?

Hầu hết các công ty thuê các chuyên gia về nội dung qua các tầng phân cấp. Việc đảm nhiệm nội dung thường do biên tập viên và biên tập viên quản lý thực hiện.

Đối với bộ phận Marketing, marketing nội dung sẽ được tạo ra trong công ty. Để phát triển công ty cần phải có người giám đốc có khả năng lãnh đạo giỏi. Hội đồng công ty sẽ luôn có sự cân nhắc kỹ lưỡng khi xem xét vị lãnh đạo mới.

Các công ty sẽ dần nhận ra vai trò của nội dung, nó không chỉ là tiền đề của marketing mà còn để kết nối, giao tiếp…

Việc xuất hiện giám đốc nội dung là không nhiều nhưng nếu bạn chứng tỏ khả năng của mình xuất xắc thì trong tương lai bạn sẽ thành công.

Marketer Việt Nam
Marketer Việt Nam

Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.

Bài viết: 357

Một bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *