in

Marketing – từ góc nhìn của “người trong cuộc”

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ “ vén bức màn” để các bạn có thể nhìn thấy rõ hơn về cách thức hoạt động của những thành phần luôn sống “thầm lặng” phía sau “ánh hào quang”. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn vào “team” Agency “xem có gì nào” thì bài viết này chắc chắn sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu về “cấu trúc” của Agency, hay nói một cách dễ hiểu hơn là Agency có những Bộ phận nào và nhiệm vụ của mỗi Bộ phận này là gì.

Thông thường, một Agency “kiểu mẫu” thường có 5 Bộ phận, gồm :

– Thiết kế & Sáng tạo (Design & Creative) : như đã biết, nhiệm vụ chính của Agency là đưa ra giải pháp sáng tạo, chính vì vậy, bộ phận này được coi là “xương sống” của Agency vì họ sẽ là những cá thể trực tiếp mang đến những nền tảng giải pháp cho Client.

– Nội dung (Copy & Content) : bộ phận thứ hai này chịu trách nhiệm chính về những câu từ, lời thoại, nội dung sẽ được sử dụng trong dự án, đây cũng là bộ phận làm việc trực tiếp với team Thiết kế – Sáng tạo.

– Sản xuất & Công nghệ (Technology & Production) : đây là bộ phận chính đảm đương việc thực thi những giải pháp sáng tạo đã đề ra (thực hiện video, chụp hình, sản xuất TVC,…).

– Và để các Bộ phận trên đây có thể phối hợp “nhịp nhàng” hơn, bộ phận Hoạch định chiến lược (Planning & Analytics) ra đời, với nhiệm vụ chính là nghiên cứu Insights của người tiêu dùng và đưa ra những cách thức truyền thông phù hợp với những Insights đó.

– Bao trùm hơn nữa là Bộ phận Dịch vụ khách hàng (Account/ Client Services), đúng như tên gọi, bộ phận này có trách nhiệm làm việc trực tiếp với khách hàng, tìm hiểu toàn bộ những nhu cầu, mong muốn của Client cả trước, trong và sau khi hợp tác

CÁCH THỨC ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

ANALYTICS & TRACKING NHƯ HAI MÁI CHÈO SONG SONG