Phong cách Amazon làm việc hiệu quả

– Nói có số liệu
– Ngắn gọn, logic
– Rõ ràng, đi thẳng vào vấn đề
– Luôn có nguyên nhân và giải pháp

Tuy nhiên hơi ngược với văn hoá Việt Nam 🙂
– ko có số liệu
– Lòng vòng, nói nhiều mà ko biết ý là gì
– Chung chung, chủ quan
– Luôn có nguyên nhân và ko có giải pháp

Vì thế mà hiệu suất làm việc rất kém. Chính ra hiệu suất của mấy a Grab là rất cao vì 90% sức lao động tạo ra kết quả (tiền). Trong khi đó trên 50% việc ở công sở là những cái loằng ngoằng về họp hành giấy tờ buôn chuyện

Kinh doanh muốn có lợi nhuận phải tăng hiệu suất làm việc. Nếu ko doanh số có tăng thì chi phí cũng tăng . Hiệu suất kém cũng nảy sinh vô số vấn đề mâu thuẫn khiến quản lí mệt mỏi hơn

 

Nhưng Kinh doanh là cuộc đua về tối ưu. Ông nào mạnh khoẻ, hiệu quả sẽ sống lâu. Dịch Covid cho thấy mấy ông hào nhoáng sẽ sụp trước

Để tối ưu thì cần tập trung 3 việc
– Ứng dụng công nghệ + cải tiến quy trình
– Đào tạo con người, nâng cao tinh thần bằng văn hoá
– Cắt bỏ những thứ thừa thãi, vô bổ, tập trung vào công việc chính

Tuy vậy nhiều Sếp chỉ thích Kinh doanh theo kiểu Bấm nút và tiền sẽ ting ting. Quả thật ai chả ước như thế, nhưng điều đó ko có thật, hoặc chỉ dành cho 1% người siêu giỏi (hoặc may mắn) thôi

MÔ HÌNH PHỄU CSKH 2020 TỪ WISHPOND – TRANG WEB BĐS HÀNG ĐẦU TẠI MỸ.