Phẩm chất của một người bán hàng xuất sắc (Phần 2)

0

Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu 3 phẩm chất đầu tiên của một người bán hàng xuất sắc. Bài viết hôm nay xin tiếp tục giới thiệu đến các bạn những phẩm chất tiếp theo mà bạn cần phải rèn luyện nếu muốn thành công trên con đường trở thành một nhân viên bán hàng xuất chúng.

  1. Tận dụng những kết nối một cách tự nhiên:

Với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, người bán hàng giỏi cũng biết tận dụng dịch vụ chạy quảng cáo facebook hay các dịch vụ khác trên mạng xã hội nhưng họ luôn biết cách tạo nên mối quan hệ mà không làm phiền khách hàng. Bằng những cách thức khéo léo, những thiết kế profile đẹp, ấn tượng, tận dụng những kết nối trên mạng xã hội, các mối quan hệ khách hàng đến với họ một cách tự nhiên và làm cho khách hàng chấp nhận họ như một người bạn.

  1. Không dễ dàng từ bỏ:

Nghề bán hàng không thể phủ nhận là một nghề bấp bênh nhất trong số những nghề bấp bênh. Có những lúc bạn trên dốc đến đỉnh vinh quang nhưng cũng có những khi bạn bất ngờ tuột dốc. Một người bán hàng xuất sắc luôn biết dừng lại đúng lúc, ổn định lại tinh thần và đứng lên nhặt lại những kinh nghiệm quý báu sau những cú vấp ngã, học hỏi thêm những kiến thức mới như học làm marketing. Phẩm chất không biết bỏ cuộc chính là một phẩm chất quan trọng phân biệt bạn giữa muôn ngàn những người bán hàng khác.

  1. Thành công dựa trên kết quả không phải dựa trên cố gắng:

Với một người bán hàng chuyên nghiệp, chưa thu được kết quả thật sự thì chưa được gọi là thành công. Dù quá trình có cố gắng đến đâu mà không mang lại một kết quả thì họ không công nhận bản thân mình. Cố gắng là phải đi đến được một cái đích nhất định và ở nơi đó họ thấy mình thu được những gì mà họ có thể đo đếm được.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Tư vấn Online
Chỉ đường