<h2> Quảng cáo facebook là gì?
<h2> 3 dạng quảng cáo facebook cơ bản
<H3> 1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản
<H3> 2. Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
<H3> 3. Quảng cáo đề xuất bài đăng
<h2> Lợi ích của việc Quảng cáo Facebook
<H2> Hướng dẫn các bước tự chạy quảng cáo đơn giản
<H3> Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo facebook
<H3> Bước 2: Cách tạo tài khoản
<H3> Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu
<H3> Bước 4: Lựa chọn vị trí
<H3> Bước 5: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook
<H3> Bước 6: Xem trước giao diện bài viết khi chạy quảng cáo Facebook
<H2> Cách chạy quảng cáo Fanpage hiệu quả
<H3> Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
<H3> Thiết kế nội dung quảng cáo hấp dẫn
<H3> Chọn hình thức quảng cáo phù hợp
<H3> Xác định mục tiêu quảng cáo
<H3> Thiết lập chiến dịch quảng cáo
<H3> Theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo
<h2> Một số lưu ý khi chạy quảng cáo fanpage
<h2> Tổng kết
Nhu cầu quảng cáo trên Facebook đã trở thành trào lưu mới trong vài năm gần đây và nó cũng đã phát huy hiệu quả tốt bởi đây là công cụ dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi: học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng, công sở… Tận dụng điều này nhiều doanh nghiệp đã tập trung đầu tư cho kênh quảng cáo này.
1. Các dạng quảng cáo cơ bản trên Facebook
– Quảng cáo Facebook thông thường (Facebook Advertising hay quảng cáo banner Facebook):
Mẫu quảng cáo bao gồm một hình ảnh kích thước 100x72px, tiêu đề tối đa 25 ký tự và dòng mô tả tối đa 90 ký tự; Link về website của Khách hàng; Chỉ hiển thị bên phải trang Facebook.
– Quảng cáo Facebook dạng Sponsored Story (hay Promoted Post/Post Engagement/Suggested Post):
Mẫu quảng cáo được lấy từ Fanpage hoặc 1 Post trên Fanpage
Link về Fanpage hoặc Post trên Fanpage
Hiển thị trong News Feed (giữa) và bên phải trang Facebook.
Gián tiếp tăng Like + Reach + Talking About This cho Fanpage
– Quảng cáo cài đặt ứng dụng trên Facebook cho di động trên HĐH Android hoặc iOS (hay Facebook Mobile Apps Install Ads/ Facebook Install Now Ads)
Hình thức quảng cáo Facebook Mobile Apps Install Ads phù hợp với các doanh nghiệp muốn quảng bá và tăng số lượng người cài đặt, sử dụng ứng dụng trên mobile.
2. Lợi ích của Quảng cáo trên Facebook
Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng theo Độ tuổi – Giới tính – Khu vực địa lý – Sở thích – Tình trạng hôn nhân…
Tính tương tác và lan truyền cao: Có thể link quảng cáo đến 1 post hoặc 1 page ngay trên Facebook -> dễ dàng chia sẻ, like, comment, đăng ký…
Mẫu quảng cáo ấn tượng: bao gồm cả hình ảnh + text -> thuận lợi trong việc quảng bá thương hiệu, logo, sản phẩm…
Không giới hạn mẫu quảng cáo -> truyền tải được nhiều hình ảnh và thông điệp trong 1 chiến dịch
Ngân sách không giới hạn tối thiểu. Kiểm soát linh hoạt theo ngày hoặc theo toàn chiến dịch.
Gián tiếp tăng lượng Like+Reach+Talking cho Fanpage.
Với sự gia tăng không ngừng về đối tượng sử dụng Facebook thì đây là môi trường quảng cáo mang lại hiệu quả rất nhiều cho các doanh nghiệp hiện nay.