Nguyên nhân nào khiến quảng cáo Facebook thất bại

Khi thực hiện quảng cáo trên Facebook ads, nhiều người cho rằng quảng cáo mất phí chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, đây chỉ là những suy nghỉ chủ quan bởi không ít người quảng cáo trên Facebook Ads nhưng lại không mang lại kết quả mà còn mất chi phí quảng cáo rất cao. Vậy những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook ads thất bại? Các bạn có thể tham khảo những nguyên nhân dưới đây để đối chiếu vào quảng cáo của mình để khắc phục và  tìm ra những giải pháp quảng cáo mới mang đến hiệu quả.

Quảng cáo trên Facebook mặc dù mất tiền để tiếp cận với lượng người dùng rất lớn, tuy nhiên, Facebook sẽ không thể kiểm soát được lượng người dùng quan tâm đến quảng cáo của mình và kiểm soát được lượng click quảng cáo cũng như lượng tương tác giữa bài viết quảng cáo cùng  khả năng chuyển đổi giữa người dùng thành khách hàng mua hàng.

Do vậy những nguyên nhân quảng cáo thất bạn trên Facebook Ads sẽ phần lớn là do bài viết quảng cáo của bạn, cách thức quảng cáo,… với những nguyên nhân chính, quan trọng được liệt kê dưới đây.

1. Không sử dụng  hoặc thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động

Có rất nhiều nhà quảng cáo hiện nay chỉ tập trung vào quảng cáo nội dung của sản phẩm hoặc dịch vụ, cung cấp đầy đủ những lợi ích của khách hàng mà quên kêu gọi khách hàng hãy mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.

Với quy định chỉ có 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo, và nội dung quảng cáo chỉ có 135 ký tự nên các nhà quảng cáo, xây dựng nội dung quảng cáo cần phải phân bố đều giữa nội dung mô tả hấp dẫn còn phải sử dụng những từ gây sốc, những từ ngữ kêu gọi hành động, kêu gọi người dùng Face quan tâm đến những quảng cáo của bạn.  Sử dụng những từ ngữ  kêu gọi sẽ có khả năng kích thích click cao thương nếu chỉ để nội dụng quảng cáo. Những từ như: Tìm hiểu thêm” , ” Click vào đây”, ” Mua ngay”, ” đừng bỏ lỡ”, ” Cơ hội”,… sẽ giúp quảng cáo của bạn  được nâng cáo hiệu quả hơn vừa tăng lượng tương tác và có khả năng giảm chi phí quảng cáo.

nguyen-nhan-nao-khien-quang-cao-faceboo-that-bai1

2. Lựa chọn không đúng hình thức quảng cáo

Hiện nay, Facebook đang triển khai nhiều loại hình quảng cáo khác nhau để người quảng cáo lựa chọn được những quảng cáo thích hợp với nội dung quảng cáo và sản phẩm hoặc dịch vụ. Tuy nhiên, bên cạnh những loại hình quảng cáo nhiều như Page Like, Post Engagement, Install apps,… sẽ khiến nhà quảng cáo thường sẽ chọn sai loại hình quảng cáo so với sản phẩm và dịch vụ của mình muốn quảng cáo, từ đó, hiệu quả quảng cáo không cao sẽ dẫn đến việc quảng cáo của bạn thất bại. 

nguyen-nhan-nao-khien-quang-cao-faceboo-that-bai

Tất cả quảng cáo trên Facebook được chia làm loại hình chính, loại 1 hiển thị ở News Feed người dùng (Desktop & Mobile), loại 2 hiển thị ở khung bên phải màn hình desktop (Right Column). Loại 2 có chi phí thấp hơn và reach cao hơn, nhưng vì hiển thị ở khung bên phải được ít người dùng chú ý đến nên CTR (Click Through Rate) thấp hơn so với loại 1. Trước khi quảng cáo, hãy tìm hiểu kỹ lưỡng từng loại hình để chọn được loại hình có quảng cáo mang lại tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

3. Nội dung quảng cáo không hấp dẫn

Để có được tương tác tốt nhất và tăng được tỷ lệ chuyển đổi khác hàng bên cạnh những cách như tiêu đề gây số, hình ảnh thu hút thì nội dung quảng cáo cũng là yếu tố quan trọng để  thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ quảng cáo. Những nội dung được đanh giá là những  thông mới mẻ, bổ ích và có lợi cho người đọc. Đồng thời còn là chính là nội dung để giải quyết những khó khăn của khách hàng để thu hút được người dùng. Sử dụng ngôn từ mới mẻ, phong phú để làm nội dung thêm hấp dẫn cũng cần được coi trọng.

4. Spam

Khi quảng cáo của bạn bị đánh giá là Spam quảng cáo đồng nghĩa bạn đã thất bại trong việc quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ của mình. Khi quảng cáo chỉ sử dụng những câu chữ, sử dụng hình ảnh không liên quan đến sản phẩm hoặc nội dung và sản phẩm không có  liên quan với nhau. Bên cạnh đó, thay vì cung cấp tên và địa chỉ của công ty, bạn nên cung cấp những nội dung khác hấp dẫn, những thông tin về sản phẩm cho người dùng để tránh trường hợp bị đánh giá spam. 

nguyen-nhan-nao-khien-quang-cao-faceboo-that-bai2

5. Sai đối tượng mục tiêu

Việc quảng cáo thất bại cũng có thể sai trong cách bạn tiếp cận các đối tượng mục tiêu. Khi  nghiên cứu về sản phẩm hay dịch vụ, bạn đã cần phải tìm hiểu và xác định đối tượng khách hàng, đối tượng quảng cáo hướng tới và cài đặt  khi quảng cáo để quảng cáo tiếp cận đến đối lượng đó. Việc tiếp cận sai đối tượng mục tiêu chính là tiếp cận khách hàng sai, tiếp cận đến những khách hàng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ được quảng cáo. Đó chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn quảng cáo Facebook bị thất bại. Các bạn có thể tìm hiểu cách tăng hiệu quả khi quảng cáo trên Facebook để nắm được những hướng dẫn để quảng cáo hiệu quả.

6. Không thử nghiệm nhiều quảng cáo khác nhau

Cùng một quảng cáo  như khi bạn đặt tiêu đề, lựa chọn hình ảnh và nội dung mô tả chưa thu hút cũng có thể khiến quảng cáo không đạt hiệu quả cao. Do vậy, việc thử nghiệm bằng cách thay đổi tiêu để, thay hình ảnh, hoặc thay nội dung mô tả cũng như những  yếu tố khác như thời gian quảng cáo, đối tượng quảng cáo,.. để đo lường kết quả và chọn được quảng cáo mang đến lượng tương tác tốt nhất.

Trên đây chính là một số những Nguyên nhân nào khiến quảng cáo Facebook thất bại trong khí mất nhiều chi phí và thời gian quảng cáo. Từ đó, giúp người quảng cáo rút được kinh nghiệm và chỉnh sửa các thực quảng cáo để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Marketer Việt Nam
Marketer Việt Nam

Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.

Bài viết: 341