Khi thực hiện quảng cáo trên Facebook để đạt được hiệu quả, người quảng cáo cần nắm được những quy luật về hành vi người dùng, những quy định, thuật toán hiện thị của Facebook để thực hiện quảng cáo thành công. Bên cạnh đó, tìm hiểu những kinh nghiệm, những bí quyết tăng hiệu quả cáo trên Facebook cũng được nhiều người lựa chọn để thực hiện quảng cáo thành công, tăng tỷ lệ chuyển đổi người mua.
Việc thực hiện quảng cáo Facebook, chạy quảng cáo Facebook đã trở nên phổ biến cũng như tính cạnh tranh giữa những quảng cáo cùng đôi tượng được quảng cáo ngày càng khốc liệt để thu hút lượng like, thu hút tính tương tác. Để làm được điều đó, người quảng cao không chỉ thực hiện theo những hướng dẫn dập khuôn mà cần đưa ra những quảng cáo mới,lạ độc, đồng thời tạo nên những quảng cáo thực sự thu hút cho khách hàng.
Để thực hiện tạo quảng cáo Facebook thành công và các bạn cũng có thể tạo tài khoản quảng cáo Facebook để thực hiện quảng cáo, các bạn cần thường xuyên thay đổi những hình thức quảng cáo và đo lường kết quả để đúc rút kinh nghiệm để tạo được quảng cáo thành công.
1. Luôn tập trung vào đối tượng hướng tới
Những quảng cáo của bạn cần tập trung chính vào những đối tượng khách hàng hướng tới để đảm bảo quảng cáo tiếp cận hiệu quả nhất đến khách hàng mục tiêu. Với những quảng cáo đó thể thu hút được người dùng từ đố tăng tỉ lệ tương tác cũng như tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.
Ví dụ: Bạn đang muốn quảng cáo những sản phẩm cho bé, những khách hàng hướng tới chính là những đối tượng là các mẹ và thường hướng tới đối tượng người dùng Facebook là nữ có độ tuổi từ 18 – 40 tuổi. Bên cạnh đó, bạn có thể tiếp tục khoanh vùng đối tương bằng cách sử dụng những bộ lộc khi cài đặt chạy quảng cáo như trình độ, học vấn, địa điểm,…
2. Tập trung hình ảnh bắt mắt và sử dụng video
Sử dụng những hình ảnh bắt mắt và chân thực, thu hút cũng chính là một trong những cách để thu hút được lượng tương tác trên facebook. Không chỉ là những hình ảnh sản phẩm thông thường, bạn có thể chụp ảnh lại quy trình sử dụng sản phẩm hoặc tương tác giữa sản phẩm với người dùng để mang đến những dẫn chứng về sản phẩm cho khách hàng.
Ngoài ra, hiện nay những video về sản phẩm cũng được đánh giá cao về khả tăng nâng cao hiệu quả khi quảng cáo trên Facebook. Với những video về trải nghiệm sử dụng sản phẩm hay sử dụng dịch vụ bạn đang quảng cáo cũng được coi là những phương pháp tốt nhất để tăng hiệu quả quảng cáo. Đồng thời, đây cũng là một trong những cách mới khi quảng cáo Facebook thay vì sử dụng hình ảnh quen thuộc.
3. Cộng tác với người dùng
Không chỉ là đối tượng mua hàng, các bạn có thể kêu gọi những người dùng Facebook cộng tác, tương tác và tham gia vào những sự kiến. Điều đó giúp cho việc quảng cáo thành công hơn khi tiếp cận với nhiều người và tăng cao lượng tương tác thích hợp. Ngoài ra, thúc đẩy những video kêu gọi người dùng tham gia kết hợp khéo léo với quảng cáo để họ tích cực thể hiện cũng sẽ đóng góp rất lớn vào sự án.
4. Thử nghiệm những các dạng quảng cáo khác nhau
Những quảng cáo Facebook không hiệu quả có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như nội dung, hình ảnh, tiêu đề, đối tượng, … Do vậy, để tìm được dạng quảng cáo thích hợp và đạt được hiệu quả tốt nhất, các bạn cần thường xuyên thay đổi những yếu tố trong quảng cáo như tiêu đề, nội dung quảng cáo, hình ảnh đại diện quảng cáo, đối tượng, thời gian quảng cáo để tìm thấy những phép kết hợp ấn tượng và thu hút nhất cho dòng sản phẩm.
5. Sử dụng những hình ảnh do người dùng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ (hình ảnh cover)
Luôn mở những chiến dịch, những kêu gọi khách hàng của bạn sử dụng dịch vụ hay sử dụng sản phẩm và ghi lại hình ảnh để chọn ra những hình ảnh ấn tượng nhất để cài đặt làm ảnh đại diện Fanpage hay ảnh bìa của fanpage,… đây cũng được coi là cách thúc đẩy tương tác với fanpage và tương tác với những quảng cáo hiệu quả.
6. Tối ưu giá thầu quảng cáo
Cần nắm được những gói giá thầu của Facebook để chọn gói giá thầu hiệu quả mà vẫn mang đến chi phí quảng cáo thấp. Hiện nay, Facebook đang có 3 hình thức quảng cáo với giá thầu ocpm, CPC, CPM để lựa chọn được quảng cáo thích hợp với gói dịch vụ.
- Tương tác (opcm): Facebook chỉ hiện thị cho người xem quảng cáo 1 ngày/1 lần.
- CPC: Tối ưu quảng cáo cho nhiều click nhất
- CPM tối ưu cho nhiều hiện thị nhất
Vậy nên chọn tương tác, CPC hay CPM? Với tương tác chỉ hiện thị cho 1 lần/ 1 ngày nên người dùng có thể tăng like hoặc không tương tác với quảng cáo tuy nhiên với tương tác sẽ giúp thu hút được những người thực sự quan tâm tới nội dung quảng cao. Đối với CPC hay CPM là tiếp cận và hiển thị với người dùng trên >100 lần/ ngày. Việc này ảnh hưởng đến người dùng đặc biệt là những người dùng khó tính có thể sẽ gây bất lợi cho quảng cáo của bạn. Bên cạnh đó, khi hiển thị nhiều lần lượng tương tác cũng có thể không thu hút được lượng khách hàng mục tiêu.
Như vậy trên đây là một số những cách nâng cao hiệu quả quảng cáo Facebook để thu hút được lượng tương tác và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi để thực hiện quảng cáo mất chi phí nhưng hiệu quả tốt.