bc8a20f246ad96d295d6336e0cc52d8d 30

bc8a20f246ad96d295d6336e0cc52d8d 30

bc8a20f246ad96d295d6336e0cc52d8d 31

bc8a20f246ad96d295d6336e0cc52d8d 32

Khi bạn tạo các trang bán hàng chuyển đổi, bạn sẽ giảm bớt một phần gánh nặng cho nhóm của mình. Bạn không cần phải liên tục hối hả để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Họ đến với bạn.

Nhưng hãy đối mặt với nó: Lưu lượng truy cập không có nhiều ý nghĩa nếu không có chuyển đổi. Bạn cần mọi người mua những gì bạn bán .

Hôm nay, chúng ta sẽ nói về cách tạo các trang bán hàng chuyển đổi.

Tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo chiến lược và đưa ra một số ví dụ. Chúng tôi sẽ đề cập đến rất nhiều thông tin, vì vậy vui lòng bỏ qua:

  • Trang bán hàng là gì?
  • Trang bán hàng so với landingpage
  • landingpage dạng dài so với dạng ngắn
  • Cách tạo các trang bán hàng chuyển đổi
  • Ví dụ về các trang bán hàng tốt nhất năm 2018

Trang bán hàng là gì?

Trang bán hàng là một trang trên trang web của bạn có một mục tiêu: Thuyết phục mọi người mua hàng.

Đó là nó.

Nó cần cung cấp một lời đề nghị hấp dẫn đến mức đối tượng mục tiêu của bạn không thể nói “không”. Các trang bán hàng tốt nhất chuyển đổi bởi vì khách truy cập cảm thấy như họ phải hành động.

 

Trang bán hàng so với landingpage: Sự khác biệt

Trang bán hàng và trang đích có rất nhiều điểm chung. Cả hai đều tập trung vào một mục tiêu duy nhất.

Một landingpage , tuy nhiên, không nhất thiết phải liên quan đến bán hàng. Bạn có thể tạo landingpage để mọi người đăng ký nhận bản tin email hoặc đăng ký hội thảo trên web của bạn.

Trang bán hàng dạng dài so với trang bán hàng dạng ngắn: Cái nào tốt hơn cho chuyển đổi?

Sẽ thật tuyệt nếu câu hỏi này có một câu trả lời đơn giản, nhưng nó không.

Các trang bán hàng dạng ngắn hoạt động thực sự hiệu quả trong thương mại điện tử và các sản phẩm cấp thấp hơn. Bạn không cần nhiều bản sao để thuyết phục mọi người chuyển đổi.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang bán một sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp hơn hoặc cực kỳ đắt tiền? Bạn sẽ cần nhiều từ hơn để chuyển đổi khách truy cập của mình.

Tại Crazy Egg, chúng tôi sử dụng các landingpage và bán hàng dạng dài . Chúng tôi cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt để mọi người thực sự hiểu sản phẩm của chúng tôi.

Ưu điểm và nhược điểm của trang bán hàng dạng dài

Nhiều nhà tiếp thị thề với các trang bán hàng dài. Họ cung cấp cho bạn nhiều không gian để chia sẻ những gì bạn yêu thích về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Thêm vào đó, chúng rất tốt cho SEO .

Thuận lợi:

  • Nhiều cơ hội hơn để thuyết phục khách truy cập của bạn mua hàng
  • Cơ hội giải quyết và vượt qua sự phản đối
  • Sao chép nhiều hơn trên trang cho các lợi ích SEO
  • Không gian cho nhiều CTA

Nhược điểm:

  • Khả năng quá tải thông tin
  • Khả năng khiến khách truy cập của bạn nhàm chán hoặc khó chịu

Ưu điểm và nhược điểm của trang bán hàng dạng ngắn

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các trang bán hàng dạng dài không thích hợp. Chúng thực sự gây hại nhiều hơn lợi.

Bạn có thể sử dụng các trang bán hàng dạng ngắn khi nó có ý nghĩa hơn đối với sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.

Thuận lợi:

  • Chuyển đổi khách truy cập nhanh chóng và đơn giản
  • Hãy chắt lọc những lợi ích và tính năng thành một vài điểm chính
  • Có tất cả thông tin “trong màn hình đầu tiên”

Nhược điểm:

  • Khách truy cập có thể có nhiều câu hỏi hơn bạn trả lời
  • Bạn có thể phải bỏ qua thông tin có thể chuyển đổi người tiêu dùng
  • Ít lợi ích SEO hơn

Cách tạo các trang bán hàng chuyển đổi: 20 mẹo

Học cách tạo các trang bán hàng chuyển đổi là một quá trình. Bạn không chỉ cần tự làm quen với các phương pháp hay nhất mà còn phải tìm ra điều gì tốt nhất cho khán giả của mình.

Liên tục kiểm tra các quyết định của bạn. Tìm ra những gì hiệu quả và những gì không phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn bằng cách thử nghiệm nhiều trang khác nhau.

Cho đến khi bạn có kết quả của các bài kiểm tra đó, hãy làm theo 20 mẹo sau để tạo một trang bán hàng có khả năng chuyển đổi ngay từ đầu.

1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Trước khi bạn có thể chuyển đổi mọi người, bạn cần biết họ. Họ muốn làm gì? Nhu cầu? Yêu quý? Ghét bỏ? Đấu tranh với?

Bạn càng biết nhiều về đối tượng của mình, các trang bán hàng của bạn càng trở nên mạnh mẽ hơn . Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cảm thấy như bạn đang ở trong đầu họ. Khi bạn sử dụng ngôn ngữ chính xác mà họ đã sử dụng, họ sẽ rất muốn sản phẩm của bạn.

2. Làm cho đề nghị của bạn rõ ràng và ngắn gọn

Một lời đề nghị phức tạp khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi. Nếu họ không thể hiểu những gì bạn đang cung cấp, họ sẽ không cố gắng giải mã thông điệp của bạn.

Trang bán hàng của bạn cần có tiêu đề, đúng không? Hãy biến nó thành một đề nghị mà du khách không thể từ chối. Dẫn đầu bằng lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ, sau đó đề cập đến những gì bạn đang bán.

Hãy rút gọn nó thành một câu rõ ràng.

Ví dụ: giả sử tôi muốn bán một ứng dụng email. Tôi có thể sử dụng dòng tiêu đề như sau: “Chuyển tới số không hộp thư đến trong vòng 15 phút”.

Ưu đãi rất rõ ràng: nhanh chóng và dễ dàng quản lý tất cả email của bạn để xóa hộp thư đến của bạn.

3. Xây dựng kênh chuyển đổi của bạn và tối ưu hóa nó

Trang bán hàng phải đại diện cho một phần của kênh chuyển đổi tổng thể của bạn. Bản thân kênh cần được thiết kế xung quanh đối tượng của bạn.

Các kênh trông khác nhau dựa trên hành vi của khách hàng. Ví dụ: thường có một kênh ngắn hơn khi bạn bán giày chạy bộ hơn là khi bạn đang tiếp thị một chiếc xe đạp đua cao cấp.

Tối ưu hóa mọi phân đoạn trong kênh chuyển đổi của bạn để khi khách truy cập vào trang bán hàng của bạn, họ đã sẵn sàng chuyển đổi. Họ đã có tất cả thông tin cần thiết để đưa ra quyết định trong tích tắc.

4. Tạo lời kêu gọi hành động (CTA) hoàn hảo: Bạn muốn người dùng của mình làm gì?

Hãy coi CTA như câu trả lời cho tiêu đề. Bạn đã đề xuất điều gì đó cho khán giả của mình – bạn muốn họ làm gì với điều đó?

Giả sử bạn đã viết dòng tiêu đề như thế này cho trang bán hàng của mình: “Tạo xe đạp đua tùy chỉnh của bạn từ vết xước.

Bây giờ, bạn cần bản sao nút CTA của mình . Nó có thể trông giống như sau: “Tạo xe đạp của bạn ngay bây giờ”.

Bạn luôn thấy các loại tiêu đề và CTA này trên các trang web của nhà sản xuất xe hơi.

Kiểm tra các CTA khác nhau để xem CTA nào hoạt động tốt nhất. Bạn càng kiểm tra nhiều, CTA của bạn càng trở nên tinh tế hơn.

5. Thêm một số CTA — nhưng không quá nhiều

Trên một trang bán hàng dạng dài, không có gì sai khi có nhiều CTA. Tuy nhiên, tất cả chúng sẽ dẫn đến cùng một kết luận.

các trang bán hàng chuyển đổi những quả trứng điên rồ

Ý tưởng là liên tục củng cố những gì bạn đang yêu cầu. Nhắc nhở khách truy cập tại sao họ ở trên trang bán hàng ngay từ đầu.

Họ có thể tiếp tục đọc trang hoặc chuyển đổi ngay lập tức. Bạn nhận được những điều tốt nhất của cả hai thế giới.

Tuy nhiên, bạn không muốn nhồi nhét 50 CTA trên một trang bán hàng. Đảm bảo rằng bạn đang thêm nội dung giữa chúng để cung cấp cho khách truy cập lý do để tiếp tục đọc.

6. Xem xét các biến thể thiết kế: Thử nghiệm để xem người dùng của bạn đang làm gì

Thiết kế quan trọng khi nói đến chuyển đổi. Một thay đổi đơn giản – chẳng hạn như màu sắc của nút CTA hoặc hình ảnh bạn sử dụng để giới thiệu sản phẩm – có thể thực hiện hoặc phá vỡ thỏa thuận.

Đó là lý do tại sao bạn phải kiểm tra. Thử nghiệm A / B cho phép bạn chỉ thay đổi một biến tại một thời điểm để bạn có được dữ liệu chính xác. Liên tục kiểm tra các yếu tố thiết kế mới để xem những yếu tố nào hoạt động tốt nhất.

7. Làm cho trang bán hàng của bạn trở nên đơn giản

Ngay cả các trang bán hàng dài cũng không nên quá tải. Họ cần trình bày thông tin theo cách dễ hiểu nhất, dễ tiêu hóa nhất có thể.

Bắt đầu bằng cách tạo ra nhiều khoảng trắng trong thiết kế của bạn. Để không gian thở giữa các yếu tố riêng lẻ, như đồ họa hoặc bản sao.

Hãy chắt lọc thông tin thành càng ít từ càng tốt. Lấy bức tranh lớn ở vị trí trung tâm để khách truy cập của bạn tập trung vào nó hơn là những chi tiết nhỏ nhất.

8. Học cách viết một trang bán hàng chuyển đổi: Bản sao tốt nhất

Viết bài cho một trang bán hàng đòi hỏi sự hiểu biết về khả năng thuyết phục. Rốt cuộc, đó là những gì bạn muốn làm, phải không? Bạn đang thuyết phục mọi người chuyển đổi.

Bắt đầu bằng cách nói với mọi người những gì bạn muốn họ làm. Sử dụng các động từ mạnh và giọng nói có thẩm quyền.

Tập trung vào các lợi ích thay vì các tính năng đơn giản trong bản sao của bạn. Ví dụ: thay vì đề cập đến cấu tạo bánh xe đạp đua của bạn, hãy giải thích những lợi ích mà người mua sẽ thu được từ nó.

9. Kiểm tra các tiêu đề mạnh

Dòng tiêu đề có thể tạo ra hoặc phá vỡ các trang bán hàng của bạn . Cũng giống như CTA, chúng là một trong những phần tử được đọc nhiều nhất trên bất kỳ trang web nào.

Tính năng Bản đồ nhiệt từ CrazyEgg

[tweet_box design = ”default”] Dòng tiêu đề phải thu hút khách truy cập đọc tiếp, đặc biệt nếu bạn đã tạo một trang bán hàng dạng dài. A / B thử nghiệm các khả năng khác nhau để bạn biết điều gì phù hợp nhất. [/ Tweet_box]

10. Thêm văn bản có dấu đầu dòng để mô tả lợi ích sản phẩm của bạn

Một cách để tạo thêm “không gian thở” trên trang bán hàng của bạn là chia nhỏ thông tin thành các danh sách được đánh dấu đầu dòng hoặc đánh số. Bạn không cần phải viết thành các câu hoàn chỉnh:

  • Lợi ích 1 và mô tả ngắn
  • Lợi ích 2 và mô tả ngắn
  • Lợi ích 3 và mô tả ngắn

Danh sách có dấu đầu dòng và đánh số cũng có lợi vì chúng thu hút sự chú ý đến bản thân. Chúng cũng dễ quét hơn, điều này khiến người đọc hài lòng.

11. Đảm bảo rằng trang bán hàng của bạn thân thiện với thiết bị di động

Thiết kế đáp ứng quan trọng đối với mọi trang trên trang web của bạn, nhưng đặc biệt là các trang bán hàng.

Nếu mọi người muốn mua hàng của bạn qua máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh của họ, bạn không muốn cho họ lý do để từ bỏ giỏ hàng.

12. Thêm ảnh, video và hình minh họa

Đồ họa truyền đạt thông tin nhanh hơn và thu hút khán giả của bạn một cách trực quan. Sẽ thú vị hơn khi xem một trang có ảnh, video và hình minh họa.

Đặc biệt, video có thể giúp chuyển đổi nhiều khách hàng hơn. Ví dụ: hãy cân nhắc tạo một video giải thích để chứng minh giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

13. Thêm bằng chứng xã hội, nghiên cứu điển hình và lời chứng thực

Các trang bán hàng của CrazyEgg Partners chuyển đổi

Đó là một cách tuyệt vời để chứng minh rằng những người khác thích làm việc với chúng tôi. Cụ thể, chúng tôi đề cập đến các công ty nổi tiếng tin tưởng các công cụ của chúng tôi.

Bạn cũng có thể làm như vậy, cho dù bạn đăng logo của các công ty bạn đã từng làm việc, lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng hay liên kết đến các nghiên cứu điển hình chuyên sâu.

14. Đưa ra một sự đảm bảo

Đảm bảo rất tốt cho chuyển đổi. Họ làm cho người tiêu dùng cảm thấy an toàn.

Giả sử bạn sẽ chi 100 đô la cho một đôi giày mới. Đó là ngân sách của bạn và bạn đã tìm thấy hai tùy chọn trên hai trang web.

Một người cung cấp một sự đảm bảo. Còn lại thì không.

Cái nào có nhiều khả năng nhận được $ 100 của bạn nhất?

15. Loại bỏ phiền nhiễu: Thử nghiệm loại bỏ các liên kết điều hướng

Các liên kết không cần thiết có thể dễ dàng khiến khách truy cập trang bán hàng của bạn mất tập trung. Mặc dù các liên kết nội bộ có thể cải thiện tỷ lệ thoát và tăng thời gian trên trang web, nhưng chúng cũng khiến khách truy cập của bạn rời bỏ việc bán hàng.

Kiểm tra trang bán hàng của bạn có và không có liên kết điều hướng. Bạn có thể thấy rằng trang web của mình hoạt động tốt hơn khi bạn loại bỏ hoàn toàn thanh điều hướng trên các trang này.

Ngoài ra, hãy kiểm tra một thanh điều hướng ngắn hơn. Ví dụ: nó có thể chỉ bao gồm một liên kết quay lại trang chủ của bạn.

16. Kết hợp các nút chia sẻ trên mạng xã hội

Nếu bạn ghé thăm blog cá nhân của tôi , bạn sẽ tìm thấy rất nhiều liên kết chia sẻ trên mạng xã hội.

Bài viết này rất gần đây, nhưng mọi người đã chia sẻ nó hơn 400 lần.

Chia sẻ các bài đăng trên blog là rất tốt, nhưng bạn cũng muốn mọi người chia sẻ các trang bán hàng của bạn. Các nút chia sẻ trên mạng xã hội giúp quá trình này dễ dàng hơn – và khách truy cập của bạn có nhiều khả năng theo dõi hơn.

17. Thêm cảm giác cấp bách

Tôi muốn thêm đồng hồ tích tắc khi tôi có thể. Đó là một chiến lược tuyệt vời cho các trang bán hàng vì bạn muốn người tiêu dùng đưa ra quyết định nhanh chóng.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng giảm giá chớp nhoáng để khuyến khích chuyển đổi. Bạn đang giảm giá nhưng chỉ khi khách truy cập hành động trong vòng X giờ.

Bạn cũng có thể tạo ra sự cấp bách thông qua mong muốn. Các nhà sản xuất sản phẩm giảm cân luôn làm điều này.

Họ có thể nói, “Bạn có muốn giảm 15 pound cuối cùng đó không? Tại sao chờ đợi?”

18. Thêm trò chuyện trực tiếp

Chúng tôi sử dụng EggBot trên trang web Crazy Egg để tăng mức độ tương tác với khách truy cập.

Các trang bán hàng Hỗ trợ EggBot chuyển đổi

Những người muốn biết thêm thông tin có thể trò chuyện với EggBot (và tiến gần hơn đến chuyển đổi).

Ngày nay, tất cả đều là về sự tương tác . Bạn không muốn khách truy cập bị động. Bạn muốn họ hành động.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bot trò chuyện hoặc chức năng trò chuyện trực tiếp để vượt qua sự phản đối hoặc trả lời các câu hỏi bạn không đề cập trên trang bán hàng của mình.

19. Tạo phần Câu hỏi thường gặp để xử lý các phản đối

Câu hỏi thường gặp cũng cực kỳ hữu ích. Wipster làm điều đó rất hay trên trang bán hàng của mình:

Câu hỏi thường gặp về tài khoản trang bán hàng chuyển đổi

Đó là một cách nhanh chóng để phổ biến thông tin mà không làm mất lòng khách truy cập của bạn khỏi việc chuyển đổi.

[tweet_box design = ”default”] Nếu bạn sử dụng các tiêu đề phụ in đậm và nhiều khoảng trắng, thì Câu hỏi thường gặp sẽ không thu hút được khách truy cập. [/ tweet_box]

Đây là nơi bạn nên phản hồi lại những phản đối tiềm ẩn.

Dự đoán các vấn đề mà khách hàng tiềm năng có thể gặp phải với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và giải thích lý do tại sao chúng không thực sự là vấn đề.

20. Hãy thử các cửa sổ bật lên có mục đích thoát

Một lối ra-ý định bật lên hoạt động rất tốt khi bạn muốn mang đến cho du khách một cơ hội cuối cùng để mua. Bạn có thể sử dụng cửa sổ bật lên để cung cấp chiết khấu độc quyền hoặc một phần thưởng miễn phí – hoặc đơn giản là để xác nhận rằng khách truy cập thực sự muốn rời đi.