bc8a20f246ad96d295d6336e0cc52d8d 53

Kế hoạch và Chiến lược

dịch vụ SEO SEO tốt sẽ tiếp cận mọi khách hàng theo cách khác nhau và cung cấp cho họ các giải pháp tùy chỉnh cho doanh nghiệp của họ. Họ dành thời gian để tìm hiểu về kỳ vọng, nhu cầu và mục tiêu của khách hàng – để họ có thể đưa ra các kế hoạch tùy chỉnh sau khi tham khảo ý kiến ​​của họ. Họ cũng nghiên cứu về chiến lược của đối thủ cạnh tranh của bạn và sau đó hình thành một chiến lược mạnh mẽ hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Kỹ thuật mới nhất

Lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số đang mở rộng từng ngày và các kỹ thuật của SEO cũng vậy. Một công ty SEO tốt ở Hà Nội, Sài Gòn liên tục theo dõi những thay đổi và cập nhật mới nhất trong kỹ thuật SEO. Họ nhanh chóng nghiên cứu các kỹ thuật mới và sau đó áp dụng chúng theo nhu cầu của khách hàng.

Các công ty SEO thiếu kinh nghiệm dựa vào các công cụ lỗi thời hoặc đơn giản hóa không tạo ra từ khóa và cụm từ chính xác, đó là lý do tại sao, kết quả tìm kiếm không cải thiện như mong đợi. Một công ty SEO có tay nghề cao sẽ không chỉ thực hiện tốt hơn nhiều công việc xác định các từ khóa, mà còn thực hiện việc đặt các từ khóa tương tự một cách chuyên nghiệp trên một trang web để đạt được kết quả. Các công cụ tìm kiếm đang trở nên thông minh hơn từng ngày, và các kỹ thuật của bạn cũng vậy.

Minh bạch

Một công ty SEO tốt luôn chia sẻ nhiều hay ít các chiến lược SEO của họ với khách hàng của họ. Nếu công ty có nhiều ví dụ để cho bạn thấy về sự thành công của họ với các doanh nghiệp khác trực tuyến, thì bạn đã đến đúng nơi. Tuy nhiên, bạn cũng phải yêu cầu tài liệu tham khảo.

Đội chuyên nghiệp

Đây là một trong những phẩm chất rất quan trọng của một công ty SEO tốt – họ làm việc với nhóm của mình. Họ khuyến khích nhân viên của mình thực hiện nghiên cứu để luôn cập nhật các thuật toán mà Google và các công cụ tìm kiếm khác sử dụng. Họ đào tạo liên tục cho người của họ. Một công ty chuyên nghiệp chú trọng rất nhiều vào việc đào tạo nhân viên- cho các công cụ SEO và thủ thuật truyền thông kỹ thuật số mới đã gia nhập thị trường. Công ty không ngần ngại đầu tư vào công nghệ và công cụ cần thiết để tối đa hóa hiệu quả. Một công ty SEO tốt luôn tuyển dụng nhiều người, từ người xây dựng liên kết đến người viết quảng cáo cho đến nhà thiết kế web. Họ cho phép mỗi nhân viên trau dồi kỹ năng của họ để họ mang lại kết quả tốt hơn, đồng thời xây dựng một chiến dịch SEO toàn diện.

Cung cấp kết quả

Cuối cùng, danh tiếng của các công ty SEO tốt nhất phụ thuộc vào việc họ có mang lại kết quả hay không. Trong mọi hình thức của cuộc sống, nếu khách hàng của bạn trả tiền tốt, họ mong đợi kết quả thực tế. Nói chung các công ty SEO tốt nhất sẽ cung cấp.

  • Tăng khả năng hiển thị
  • Cải thiện nhận thức về thương hiệu
  • Tăng doanh số bán hàng
  • Cung cấp cho bạn lợi thế cạnh tranh
  • Giành cho bạn những khách hàng mới
  • Tạo ROI cao hơn, chuyển đổi cao hơn và bán hàng cao hơn
  • Mang lại kết quả lâu dài và doanh thu dài hạn

Tóm lại

Hãy nhớ rằng một công ty SEO có kinh nghiệm và uy tín sẽ khó hoặc không bao giờ tham gia vào việc tiếp thị tích cực và tự quảng cáo. Họ không cần điều đó. Họ đã tạo dựng được danh tiếng lâu dài, điều này khiến họ trở thành khách hàng. Họ rất xuất sắc trong việc giao tiếp với khách hàng và cũng mang lại kết quả mà họ yêu cầu.

 

Vì vậy, bạn muốn  thúc đẩy nhiều khách truy cập trực tuyến hơn vào trang web của mình hoặc tăng thứ hạng của bạn trong công cụ tìm kiếm của Google, nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Bạn nên thuê một công ty SEO hay tự mình thực hiện? Khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nó có thể là một quá trình quá sức, nhưng không nhất thiết phải như vậy .

Một chuyên gia hoặc đại lý SEO có thể giúp đảm bảo rằng khi người tiêu dùng thực hiện tìm kiếm trên web, trang web của bạn là một trong những tài nguyên đầu tiên xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Nhưng trước khi trả tiền cho người khác để giúp cải thiện kết quả web, bạn có thể muốn tự mình thực hiện một số mẹo DIY để tăng cường SEO của mình.

Dưới đây là 16 mẹo SEO tự làm mà các chủ doanh nghiệp nhỏ nên thử trước khi thuê một công ty SEO:

 

1. Bắt đầu với nghiên cứu người dùng

Thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của bạn bắt đầu bằng việc biết tính cách của người mua lý tưởng của bạn và hiểu điều gì khiến họ đánh dấu. Tại sao? Bởi vì các trang web cuối cùng được xây dựng cho con người chứ không phải rô bốt. Vì vậy, hãy tìm hiểu những thách thức của họ, hiểu lý do tại sao họ mua hàng và tạo ra một cá tính của khách hàng . Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh tốt nhất chiến lược SEO và trang web của mình để bạn có thể được tìm thấy trực tuyến  bởi khách hàng lý tưởng của mình.

 

2. Lập kế hoạch nghiên cứu từ khóa của bạn

Trước khi bạn đẩy một loạt nội dung và sao chép trên trang web của mình, hãy đảm bảo bạn lập kế hoạch chiến lược từ khóa của mình. Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà đối tượng mục tiêu của bạn tìm kiếm khi tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ hoặc khi cố gắng giải quyết một vấn đề trong các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. Các công cụ tìm kiếm, như Google, sẽ đối sánh nội dung phù hợp nhất với tìm kiếm của người dùng và cung cấp kết quả chính xác nhất từ ​​các trang web, blog và hình ảnh.

Có một số công cụ cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị về những từ khóa nào bạn nên tập trung vào, chẳng hạn như Wordstream , Ubersuggest và Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google . Nếu bạn cần một chút hỗ trợ với việc nghiên cứu từ khóa của mình, đây là một bài viết tuyệt vời của Jason Demers tại AudienceBloom sẽ chia nhỏ từng bước.

 

3. Tìm từ khóa dễ

Đối với nhiều ngành, xếp hạng cho các từ khóa được bán nhiều nhất có hiệu quả cao. Đồng thời, cố gắng xếp hạng cho các điều khoản cạnh tranh cao đó có thể là một nỗ lực lâu dài và tốn kém. Thay vì chỉ tập trung vào các từ khóa phổ biến nhất, hãy dành thời gian xây dựng chiến lược nhắm mục tiêu xung quanh các từ khóa đuôi dài có liên quan.

Từ khóa đuôi dài là các cụm từ dài hơn và cụ thể hơn mà người dùng công cụ tìm kiếm tìm kiếm khi họ gần mua hàng hoặc tìm thấy thứ họ đang tìm kiếm. Các từ khóa dài là chìa khóa cho một chiến lược phát triển trực tuyến lành mạnh. Trên thực tế, chúng chiếm phần lớn lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm:

xOWxZoiPKCQZzQsAK6EdQQlNeUI9sc7pnL6v23aOWG rPDBNxG0SrgQDwY6CMeHHjiTDPnsWD6W4xfU0R2rgC 9cd58vLCOIUmxoVL 2DqsTEjIaKAmFjSn8B80gwQFB8JeOHj4

 

Vì vậy, nếu bạn sở hữu một công ty phần mềm kế toán, thay vì cố gắng xếp hạng cho một từ khóa cạnh tranh lớn như “phần mềm kế toán” với khoảng 52 triệu lượt tìm kiếm và các thương hiệu quốc gia cạnh tranh cho vị trí hàng đầu, hãy thử một cách tiếp cận được nhắm mục tiêu và phù hợp hơn như “kế toán phần mềm cho các đại lý bất động sản. ”

 

4. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Khi bạn đã có chiến lược từ khóa của mình, hãy xác định các đối thủ cạnh tranh hàng đầu cho mỗi từ khóa và những gì họ đang làm đúng để được xếp hạng trong sự sủng ái của các vị thần công cụ tìm kiếm. SpyFu là một công cụ đơn giản hiệu quả về chi phí để hiểu rõ hơn về các sáng kiến ​​tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền của đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy nhớ rằng mặc dù thông tin cạnh tranh có thể giúp hình thành các sáng kiến ​​SEO của bạn, nhưng hãy cẩn thận đừng chỉ dựa vào đối thủ cạnh tranh của bạn. Rốt cuộc, chuyển đổi trang web tốt nhất của bạn sẽ đến từ những khách truy cập phù hợp nhất với người mua lý tưởng của BẠN.

 

5. Blog

Các trang trên trang web của bạn không thay đổi hàng ngày. Vì vậy, với việc Google luôn tìm kiếm nội dung mới, viết blog là một cách tuyệt vời để đẩy nội dung mới, phù hợp cho các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Hãy nhớ khi bạn viết blog, hãy viết nội dung của bạn cho người mua lý tưởng của bạn và những thách thức mà họ phải đối mặt hàng ngày. Đừng chỉ tải các bài đăng trên blog của bạn bằng các từ khóa. Một lần nữa, cuối cùng bạn đang cố gắng kết nối với mọi người – không phải rô bốt của công cụ tìm kiếm. Tránh nhồi nhét từ khóa, nhưng hãy chọn một từ khóa chính cho bài đăng của bạn kết hợp với nghiên cứu từ Google Xu hướng để tạo cho bạn cơ hội tốt nhất để nội dung của bạn được khám phá. Đảm bảo rằng từ khóa xuất hiện trong tiêu đề, nội dung, url và mô tả meta để tối ưu hóa tốt nhất cho bài đăng của bạn.

Một mẹo viết blog khác là sử dụng tính năng viết blog của khách trong chiến lược của bạn. Xác định những người có ảnh hưởng và lãnh đạo trong không gian của bạn, những người viết nội dung chất lượng và hợp tác với họ để tạo nội dung liên kết trở lại trang web của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập, lượt chia sẻ và tài sản thương hiệu trực tuyến.

 

6. Loại bỏ nội dung trùng lặp

Một trong những cách dễ nhất để giảm thứ hạng và bị trừng phạt bởi các công cụ tìm kiếm là sao chép nội dung và sử dụng nội dung đó trên trang web của bạn. Khi Google được hiển thị cùng một phần nội dung ở nhiều nơi, nó sẽ chỉ hiển thị một trang và lấn át các trang khác ra khỏi bảng xếp hạng tìm kiếm.

Mục tiêu của Google và các công cụ tìm kiếm là đẩy nội dung gốc và nội dung có liên quan lên đầu khi người dùng tìm kiếm trên các cụm từ họ đang tìm kiếm và loại bỏ nội dung trùng lặp và các trang không có giá trị. Vì vậy, nếu bạn muốn thêm nội dung từ một trang web khác, cách tốt nhất đơn giản là liên kết đến trang đó và tham chiếu nguồn gốc hoặc sử dụng chuyển hướng 301 từ bất kỳ trang trùng lặp nào đến trang gốc.

 

7. Phân phối và Chia sẻ

Khi công cụ nội dung của bạn đang hoạt động ồn ào, hãy tìm cách đẩy các sách trắng, hướng dẫn, bài đăng trên blog và tài nguyên của bạn ra ngoài thông qua nhiều kênh phân phối. Nền tảng phân phối nội dung Outbrain chia nhỏ nó theo những cách sau:

Phân phối nội dung kiếm được: Đây là khi các bên thứ ba chia sẻ hoặc xuất bản nội dung của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội, bài đăng của khách, mức độ phù hợp trên phương tiện truyền thông hoặc đánh giá sản phẩm.

Phân phối nội dung được sở hữu: Điều này bao gồm việc xuất bản nội dung lên các thuộc tính web thuộc về bạn, như blog, bản tin email hoặc hồ sơ trên mạng xã hội của bạn.

Phân phối nội dung trả phí: Như tên của nó, điều này được thực hiện thông qua các kênh trả phí, thường sử dụng mô hình quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột .

 

8.Sử dụng liên kết nội bộ

Với sự tập trung ngày càng cao vào nội dung ngày nay, liên kết nội bộ là một chiến lược tuyệt vời để thúc đẩy SEO. Một liên kết nội bộ kết nối một trang của một trang web với một trang khác trên cùng một trang web. Bằng cách sử dụng các liên kết nội bộ trong các trang web của bạn và trong các bài đăng trên blog, nó cải thiện khả năng đọc cho khách truy cập, xếp hạng cho các từ khóa và khả năng thu thập dữ liệu trang web của Google. Khi bạn liên kết nội bộ hãy cố gắng đi sâu. Nói cách khác, không chỉ liên kết trở lại trang chủ của bạn mà còn đến các trang có nội dung phong phú và có liên quan đến chủ đề hiện tại.

 

9. Phát triển các liên kết đến của bạn

Ngoài chiến lược liên kết nội bộ của bạn, xây dựng liên kết bên ngoài vẫn là một trong những nền tảng của SEO và là cách tốt nhất để cải thiện thứ hạng của bạn trong lĩnh vực tìm kiếm. Mục tiêu của liên kết trong nước là nhận được các liên kết bên ngoài từ các trang web, thư mục và diễn đàn có cơ quan quản lý miền vững chắc và liên kết chúng trở lại trang web của bạn. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn được đề cập trong bài đăng Huffington , có thứ hạng trang cao hơn trang web của bạn, điều đó sẽ tăng thứ hạng trang của bạn và Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác sẽ thưởng cho bạn bằng cách tăng vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm.

 

10. Sử dụng URL thân thiện với SEO

Đảm bảo URL của bạn sạch sẽ và được tối ưu hóa là một mẹo DIY quan trọng nếu bạn muốn xếp hạng cao trên SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm). URL chỉ đơn giản là địa chỉ của một trang duy nhất trên trang web của bạn hướng người dùng trực tuyến đến trang web của bạn. Khi xây dựng các url cho trang web của bạn, điều quan trọng là đảm bảo chúng thân thiện, dễ đọc đối với khách truy cập trực tuyến và bao gồm các từ liên quan (từ khóa) tương quan với bản sao trên trang của trang web.

Giả sử ai đó đang tìm kiếm tất nam màu đỏ để họ tìm kiếm trên Google. Bằng cách tạo một URL mô tả, thân thiện, bạn có thể tăng cơ hội xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google và cải thiện cơ hội chuyển đổi của bạn với một URL dễ hiểu, có liên quan:

0uEOkO hsCuMelltIDBwT7tB8xjQmswi7H9BzLT3ty2DMhDjs UiacpfEew6nNBkXzcN aWRnyssB SwRghTEPWQbPXbtIruQeD3YmuprmvzIUF6ERWfTC74MQIg URLE4HZXAR

Lưu ý rằng Nordstrom đang ở vị trí số 1 và URL của họ là: shop.nordstrom.com/c/mem-socks/red

Và…

Đây là URL cho trang của Saks Fifth Avenue, được tìm thấy trên trang 10 của kết quả tìm kiếm:

http://www.saksfifthavenue.com/Men/Apparel/Underwear-and-Socks/Socks/shop/_/N-52k84v/Ne-6lvnb5

Có hai điểm rút ra chính từ ví dụ này. Một cấu trúc URL mô tả và ngắn gọn mà Nordstrom đã tạo ra đã giúp nó xếp hạng cao hơn quảng cáo Saks Fifth Avenue. Thứ hai, với tư cách là người dùng khi tôi nhấp qua hai trang từ cụm từ tìm kiếm tất đỏ dành cho nam, trang Nordstrom hiển thị cho tôi tất đỏ trong khi trang Saks Fifth Avenue chỉ cho tôi tất nam. Trên thực tế, không có tất màu đỏ trên trang. Hãy nhớ rằng, Google ngày càng xứng đáng với mức độ phù hợp. Vì vậy, phù hợp với nội dung và URL cùng cả cải thiện SEO của bạn  cung cấp cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn một tăng.

11. Cung cấp nhu cầu về tốc độ

Tin hay không thì tùy, tốc độ tải trang của bạn và tốc độ tải trang của bạn là rất quan trọng đối với cách Google xếp hạng trang web của bạn cho SEO. Nó không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm mà người dùng có khi họ tương tác với trang web của bạn. Trong thế giới của các tùy chọn trực tuyến, khách truy cập sẽ không phải lo lắng để tải các trang, hình ảnh và video. Trên thực tế, các trang có thời gian tải lâu hơn có xu hướng có tỷ lệ thoát cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn. Đây là một bài viết tuyệt vời từ Moz để giúp bạn tối ưu hóa tốc độ trang của mình.

 

12. Tối ưu hóa cho điện thoại di động

Ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động của họ để tìm kiếm trực tuyến, điều đó có nghĩa là nó có thể là nguồn lưu lượng truy cập và chuyển đổi chính cho doanh nghiệp của bạn. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy 70% các tìm kiếm trên thiết bị di động dẫn đến một hành động trực tuyến chỉ trong vòng một giờ. Gần đây, Google đã tung ra bản cập nhật thân thiện với thiết bị di động của họ được thiết kế để hỗ trợ các trang được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Đây là nhiệm vụ của tất cả các công cụ tìm kiếm nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng khi tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ. Nếu bạn muốn tìm hiểu xem các trang của mình có thân thiện với thiết bị di động hay không, bạn có thể chỉ cần sử dụng công cụ của Google để kiểm tra url của bạn về tính thân thiện với thiết bị di động.

 

13. Sử dụng landingpage

landingpage là một trang độc lập trên trang web của bạn, nơi khách truy cập đến từ các nguồn như công cụ tìm kiếm, PPC, tiếp thị xã hội và email. Đây là một công cụ tuyệt vời để hướng lưu lượng truy cập tập trung vào trang web của bạn và tối ưu hóa chuyển đổi từ tìm kiếm. Hầu hết các landingpage thường sử dụng một biểu mẫu để thu hút và chuyển đổi khách truy cập . Khi tạo landingpage trong WordPress hoặc một trong các công cụ landingpage như Instapage , đừng quên tối ưu hóa cho SEO với các từ khóa của bạn và sử dụng nội dung có liên quan với lời kêu gọi hành động (CTA) cụ thể.

 

14. Đừng quên người dùng

Hầu hết các trang web vẫn được xây dựng theo cách Google sử dụng để xếp hạng. Chúng thường quá tải với các biệt ngữ từ khóa và không được tối ưu hóa cho con người. Nhưng các công cụ tìm kiếm ngày nay đã đưa ra các thuật toán để đo lường trải nghiệm người dùng của một trang web và thưởng cho các trang web đưa trải nghiệm người dùng (User Experience) vào thực tế. Các yếu tố như sơ đồ trang web và điều hướng trang web sạch sẽ giúp người dùng khám phá nội dung dễ dàng hơn và giúp trang web của bạn được lập chỉ mục hiệu quả, đảm bảo các bot của công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng thu thập dữ liệu trang web của bạn hơn.

Đó là chất lượng của lưu lượng truy cập và không phải lúc nào số lượng lưu lượng truy cập cũng sẽ phát triển cơ sở khách hàng của bạn. Khi bạn xây dựng trang web của mình xung quanh người dùng và tập trung vào việc tăng giá trị cho người dùng, khách truy cập sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn, tìm hiểu nhiều nội dung hơn, đăng ký vào danh sách của bạn và kết nối với bạn để tìm hiểu thêm. Tỷ lệ thoát sẽ giảm và chuyển đổi sẽ tăng lên.

 

15. Theo kịp các xu hướng SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một bối cảnh luôn thay đổi. Luôn đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm, luôn cập nhật các xu hướng, tin tức và các khái niệm mới. Đăng ký bản tin blog SEO và xem các trang web như Moz, Search Engine Watch , Search Engine Land và các trang web SEO hàng đầu trong ngành . Các tài nguyên hữu ích khác là Whiteboard Friday của Moz và kênh YouTube của Google Webmasters .

 

16. Sử dụng Analytics

Khi bạn thực hiện các thay đổi để cải thiện SEO, bạn cần có cái nhìn sâu sắc về những gì đang hoạt động và những gì không. Google Analytics là một công cụ miễn phí giúp bạn theo dõi lưu lượng truy cập, xem phần lớn lưu lượng truy cập đến từ nguồn nào, tìm hiểu landingpage nào đang chuyển đổi nhiều lưu lượng nhất thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn và đo lường tỷ lệ chuyển đổi tổng thể trên trang web của bạn.

Ngoài phân tích trang web, bạn muốn đảm bảo rằng cuối cùng lưu lượng truy cập mà bạn thúc đẩy chuyển đổi thành khách hàng mới cho doanh nghiệp của bạn. Theo dõi nguồn khách hàng tiềm năng của từng khách hàng tiềm năng trong CRM của bạn có thể cho bạn biết khách hàng của bạn đến từ những nguồn nào và đo lường có bao nhiêu người trở thành khách hàng bằng cách tìm trang web của bạn trực tuyến.

 

16.5 Liên hệ với dịch vụ SEO

Các mẹo tự làm được cung cấp ở đây được thiết kế để cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc giúp bạn xây dựng chiến lược SEO hiệu quả và được tìm thấy trực tuyến. Tuy nhiên, tùy thuộc vào khả năng cạnh tranh của ngành và nguồn lực của doanh nghiệp, bạn có thể muốn liên hệ với công ty SEO hoặc nhà tư vấn để giúp bạn trong quá trình phát triển. Khi tìm kiếm công ty SEO phù hợp, hãy đặt nhiều câu hỏi, hiểu chiến lược liên kết của họ, những phân tích mà họ sẽ cung cấp cho bạn và đừng quên nói sâu về các tài liệu tham khảo có liên quan.