bc8a20f246ad96d295d6336e0cc52d8d 33

 

bc8a20f246ad96d295d6336e0cc52d8d 35

bc8a20f246ad96d295d6336e0cc52d8d 36

Facebook luôn cập nhật các tính năng của họ cho người dùng, nhưng chúng ta thường quên rằng các trang kinh doanh cũng có các tính năng mới.

Theo dữ liệu được công bố vào năm 2018, Facebook có hơn 60 triệu trang kinh doanh và thương hiệu , và con số đó chỉ đang tăng lên.

Vậy Facebook đã bổ sung những cập nhật nào cho người dùng doanh nghiệp?

Hôm nay, chúng ta sẽ giới thiệu một số tính năng độc đáo và ít được biết đến mà Facebook đã bổ sung dành riêng cho các trang doanh nghiệp và người hâm mộ.

Nhiều thay đổi trong số này đã xảy ra gần đây, vì vậy một số tính năng bạn quen sử dụng ngày nay có thể khác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các tính năng cập nhật nhất cho các trang.

Bạn có thể sử dụng những thứ này để phát triển thương hiệu của mình với Facebook , mở rộng phạm vi tiếp cận và cho khách hàng thấy bạn quan tâm.

Bắt đầu nào!

1. Tương tác như một trang thương hiệu

Nhiều năm trước, bạn chỉ có thể tương tác với khách hàng và người hâm mộ trang của bạn với tư cách là chính bạn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hơn, điều này là tốt. Nhưng đối với những thương hiệu lớn hơn, hoặc những thương hiệu không liên kết trực tiếp với một người duy nhất? Đó là một thảm họa.

Nếu bạn chưa biết về tính năng này, đã đến lúc bắt đầu sử dụng nó. Bạn có thể thu hút người hâm mộ bằng trang Facebook có thương hiệu thay vì thông qua tài khoản cá nhân của mình.

Một trong những phần tốt nhất của điều này? Nó miễn phí. Bạn có thể tham gia mà không phải trả tiền cho các quảng cáo được tài trợ hoặc tăng cường các bài đăng.

Để thực hiện công việc này, bạn cần đảm bảo rằng mình là quản trị viên của trang Facebook mà bạn muốn sử dụng. Nếu bạn không, hãy nói chuyện với quản trị viên hiện tại và nhận các đặc quyền của quản trị viên.

Sau khi thực hiện xong, bạn chỉ cần truy cập trang Facebook mà bạn định sử dụng. Bạn có thể thay đổi cài đặt trên từng cập nhật trạng thái riêng lẻ bằng cách nhấp vào biểu tượng thả xuống.

Nếu bạn muốn bình luận, bạn có thể làm tương tự. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng ảnh hồ sơ trong hộp nhận xét và quyết định tài khoản bạn muốn sử dụng khi đăng.

(Trước năm 2017, bạn có thể thay đổi tài khoản của mình bằng menu cài đặt ở góc trên bên phải. Facebook đã loại bỏ tính năng này vào đầu năm 2017)

Vì vậy, bạn có thể làm gì với tính năng này?

Đơn giản. Tìm các trang người hâm mộ có cùng đối tượng mục tiêu như thương hiệu của bạn và tương tác với các trang đó.

Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn bán vòng cổ cho chó thủ công trực tuyến, thì đối tượng mục tiêu của bạn có thể cũng là người hâm mộ PetSmart , Petco , Westminster Dog Show và các trang tương tự khác.

Nhận xét trên các trang đó, thích các bài đăng của họ và trả lời như bạn sẽ làm với cá nhân — cũng như trang thương hiệu của bạn. Không được gửi thư rác hoặc quảng cáo nhưng phải xác thực và chính hãng.

Khi bạn tương tác với trang, bạn sẽ bắt đầu tạo được uy tín trong cộng đồng và có thể tìm thấy những người hâm mộ mới và có thể là khách hàng với chiến lược đơn giản này.

2. Đánh dấu các công ty có liên quan với lượt thích nổi bật

Vì vậy, bạn có thể tương tác với các trang thương hiệu khác.

Nhưng bạn có biết bạn cũng có thể thích các trang như trang thương hiệu của mình không?

Giống như bạn có thể thích các trang công ty bằng tài khoản cá nhân của mình và các trang công ty đó hiển thị trên hồ sơ của bạn, bạn có thể thích các thương hiệu khác từ tài khoản thương hiệu của mình.

Có vẻ như đây là một tính năng không đáng có, nhưng trên thực tế, bạn có thể tận dụng nó để quảng cáo chéo.

Tất cả những gì bạn cần làm là giống các trang khác, sau đó chọn chúng làm “lượt thích nổi bật” trên cài đặt hồ sơ của trang Facebook của bạn (trong phần “lượt thích nổi bật”).

Bạn có thể sử dụng tính năng này theo nhiều cách khác nhau, nhưng đây là một vài gợi ý để bạn bắt đầu.

Giống như tài khoản công ty con. Được rồi, vì vậy có thể thương hiệu của bạn chưa đủ lớn (chưa) để tận dụng điều này. Nhưng nếu bạn có các trang Facebook khu vực cho thương hiệu của mình, chúng có thể thích nhau.

Đối tác tính năng. Nếu bạn có một vài thương hiệu mà bạn đã hợp tác, hãy thích trang của họ và giới thiệu chúng trên trang của bạn.

Xây dựng lượt thích có đi có lại. Bạn có thể sắp xếp với các công ty liên quan để giới thiệu các trang Facebook của nhau trong phần “Lượt thích nổi bật”.

Mỗi người sẽ chia sẻ những công ty tuyệt vời với người hâm mộ của mình, đồng thời giúp xây dựng thương hiệu của nhau — đôi bên cùng có lợi!

3. Ảnh bìa video hoặc trình chiếu

Ảnh bìa trên các trang thương hiệu Facebook không phải là mới.

Nhưng khả năng thêm chuyển động lên đầu trang thương hiệu của bạn và chắc chắn là điều bạn nên thử. Hiện tại, bạn có thể thêm video hoặc tạo trình chiếu ảnh.

Tại sao?

Có một số lợi ích. Đầu tiên, nó thu hút sự chú ý hơn là một hình ảnh tĩnh. Nó thu hút những người truy cập trang của bạn và có thể cung cấp thêm cá tính đằng sau thương hiệu của bạn.

Và thứ hai, bạn có thể cung cấp thêm rất nhiều thông tin. Nếu bạn cảm thấy bị hạn chế bởi các hình ảnh tĩnh trước đây, thì bây giờ bạn có thể giới thiệu các bộ phận khác nhau của công ty mình bằng hình ảnh hoặc video xoay.

Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào “Thay đổi ảnh bìa” trong nút xuất hiện trên ảnh bìa của trang thương hiệu của bạn.

Bạn có thể tải lên ảnh hoặc video hoặc tạo trình chiếu. Nếu định sử dụng trình chiếu, bạn có thể chọn ảnh nào (từ những ảnh bạn đã tải lên) hoặc để Facebook chọn.

4. Hiển thị các thành viên trong nhóm

Một trong những điểm khó chịu của các trang Facebook cũ là chúng quá… vô vị.

Như một sự điều chỉnh tuyệt vời, Facebook hiện cho phép bạn hiển thị cho chủ sở hữu trang để trang thương hiệu của bạn không chỉ là một tài khoản công ty tương tác.

Bây giờ, bạn có thể hơi bối rối. Điều này gần như hoàn toàn trái ngược với điểm số 1 — tương tác với tư cách là một trang thương hiệu? Câu trả lời là có, theo một cách nào đó.

Nhưng tùy thuộc vào thương hiệu của bạn, bạn có thể sử dụng một hoặc cả hai để giúp trang thương hiệu của bạn hấp dẫn và cá nhân hơn.

Ví dụ: tương tác với tư cách là một trang thương hiệu cung cấp cho bạn khả năng đưa ra nhận xét “chính thức” và tương tác trên các trang khác trên Facebook.

Trong khi đó, việc chọn Chủ sở hữu trang sẽ đóng vai trò quan trọng đối với thương hiệu. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ hoặc là bộ mặt của doanh nghiệp bạn.

Nó bổ sung thêm một liên lạc cá nhân đã bị thiếu trong các phiên bản trước của các trang Facebook.

Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến tab “giới thiệu” trên trang Facebook của bạn và nhấp vào “Thêm chính bạn làm thành viên trong nhóm”.

Bạn có thể làm điều này với bất kỳ người dùng Facebook nào đang quản lý tài khoản của bạn (tất nhiên là với sự cho phép của họ).

5. Xuất hiện thường xuyên hơn trong nguồn cấp tin tức của người hâm mộ của bạn

Một trong những thay đổi lớn nhất kể từ những ngày đầu của Facebook là việc hiển thị trên news feed của người hâm mộ không còn dễ dàng như trước nữa.

Trong những ngày đầu, tất cả những gì bạn cần làm là đăng bài thường xuyên và Facebook hiển thị nội dung của bạn cho người dùng.

Khi ngày càng có nhiều người tham gia Facebook và các nhà quảng cáo cho thấy họ sẵn sàng trả nhiều tiền để tiếp cận đối tượng đó, Facebook đã khiến quá trình này trở nên khó khăn hơn.

Dưới đây là một số cách để hiển thị thường xuyên hơn trong nguồn cấp tin tức của người hâm mộ.

Trả tiền để tăng bài đăng. Đây là cách dễ nhất, nhưng cũng tốn kém nhất. Khi bạn đăng bài trên Facebook, bạn có tùy chọn trả tiền để tăng phạm vi tiếp cận. Bạn có thể bắt đầu với giá khoảng $ 10.

Thu hút người hâm mộ nhiều hơn. Thuật toán của Facebook rất vui khi hiển thị nội dung thương hiệu, nhưng chỉ khi nội dung đó thực sự hấp dẫn. Người dùng tương tác với bạn càng nhiều, họ càng có nhiều khả năng xem các bài đăng trong tương lai.

Tất nhiên, điều này rất khó thực hiện một cách nhất quán. Để tăng mức độ tương tác, hãy đăng bài thường xuyên, đặt câu hỏi và liên tục kiểm tra cũng như tinh chỉnh chiến lược của bạn để đăng những điều mà người hâm mộ của bạn thích thú.

Đây là một cách tuyệt vời để mở rộng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của nội dung Facebook của bạn mà không phải trả thêm tiền.

Thu hút người hâm mộ ưu tiên nội dung của bạn. Khi ai đó thích trang của bạn, họ có thể chọn cách họ theo dõi các bài đăng của bạn. Nếu có thể, hãy khuyến khích người hâm mộ mới chọn “xem trước”.

Điều này có nghĩa là họ sẽ tự động nhận được thông tin cập nhật của bạn — và bạn không cần trả tiền để truy cập nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ.

6. Liên kết đến trang doanh nghiệp từ hồ sơ cá nhân

Mẹo này đặc biệt quan trọng nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ đang muốn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình trên Facebook.

Bạn có cơ hội để liệt kê một công việc hoặc nơi làm việc, vậy tại sao không biến nó thành công việc kinh doanh của bạn?

Để làm điều này, bạn cần đăng nhập vào trang cá nhân của mình. Từ đó, bạn có thể chọn “công việc” và chọn chức danh và công ty của mình.

Nếu bạn đã thiết lập một trang Facebook cho doanh nghiệp của mình, điều này thật dễ dàng. Chỉ cần bắt đầu nhập tên doanh nghiệp của bạn và trang Facebook bạn đã tạo sẽ xuất hiện.

Chọn nó và bạn đã thêm một cách nữa để mọi người kết nối với doanh nghiệp của bạn.

7. Sử dụng các tab Facebook mới nhất

Cuối cùng, Facebook đã thêm rất nhiều tùy chọn tab mới trong vài năm qua. Nếu bạn biết cách sử dụng những thứ này, bạn có thể bắt đầu phát triển doanh nghiệp của mình theo nhiều cách sáng tạo.

Dưới đây là các tab hàng đầu mà Facebook đã thêm gần đây, cùng với các đề xuất sử dụng chúng để tìm kiếm người hâm mộ và khách hàng mới.

Để thêm chúng, chỉ cần vào cài đặt trên trang Facebook của bạn và nhấp vào “mẫu và tab”, sau đó “thêm tab”.

Cửa hàng

Nếu bạn là cửa hàng Thương mại điện tử bán sản phẩm trực tuyến, bạn cần bắt đầu sử dụng tab này. Với nó, bạn có thể liệt kê các sản phẩm bạn bán và bắt đầu quảng bá và bán hàng thông qua Facebook.

Nói cách khác, bạn có thể bỏ qua trang web hoặc tài khoản Amazon của mình hoàn toàn và xây dựng doanh nghiệp bán hàng hoàn toàn thông qua nền tảng Facebook.

Bạn có thể thấy rằng trang Facebook của bạn chuyển đổi tốt đến mức bạn nhận được nhiều doanh thu từ Facebook hơn trang web của bạn.

Dịch vụ

Nếu bạn cung cấp dịch vụ, hãy sử dụng tab này để liệt kê những gì bạn cung cấp và thậm chí lên lịch các cuộc hẹn. Bạn có thể đặt giá, thêm mô tả và cung cấp thông tin chi tiết về đặt lịch hẹn.

Việc làm

Tìm thuê? Đây là tab dành cho bạn. Mặc dù đây không chính xác là một tab để bán thêm sản phẩm hoặc tìm khách hàng mới, nhưng đó là một cách đơn giản để có được những ứng viên đủ điều kiện mới vào nhóm của bạn.

Sự kiện

Nếu bạn tổ chức sự kiện, cung cấp dịch vụ bán hàng tại cửa hàng hoặc có các thông báo khác liên quan đến thời gian, bạn có thể đặt chúng trên tab sự kiện. Bằng cách thiết lập các sự kiện, bạn có thể tạo phạm vi tiếp cận lan truyền.

Những người thích trang của bạn có thể nói rằng họ đang tham dự một sự kiện và điều này được chia sẻ với bạn bè của họ một cách tự động. Đó là một cách tuyệt vời để mở rộng cơ sở người hâm mộ của bạn mà không cần tốn tiền.

Ưu đãi

Bạn muốn chia sẻ tất cả các chương trình khuyến mãi bạn đang chạy ở một nơi? Đây là nơi hoàn hảo để làm điều đó. Tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập tab và bắt đầu xuất bản phiếu mua hàng.

Chúng sẽ tự động xuất hiện ở đây, sẵn sàng cho những khách truy cập đang tìm kiếm một ưu đãi lớn.

Bất kể loại hình kinh doanh của bạn là gì, có thể có một tab Facebook sẽ giúp khách truy cập mới tương tác nhiều hơn với nội dung của bạn, tìm hiểu về thương hiệu của bạn và có thể bắt đầu mua hàng.

Phần kết luận

Facebook vẫn là một trong những chiến lược tốt nhất cho các doanh nghiệp cả nhỏ và lớn muốn phát triển thương hiệu và thu hút cộng đồng của họ.

Với một số tính năng trang kinh doanh mới hơn của Facebook, bạn có thể bắt đầu tương tác với người hâm mộ với tư cách là thương hiệu của mình thay vì tài khoản Facebook cá nhân.

Bạn cũng có thể làm nổi bật và quảng bá các công ty con, đối tác và các trang Facebook có liên quan khác bằng cách sử dụng các đặc quyền tương tự.

Bất kể mục tiêu của bạn là gì, có thể có một cách để tiếp tục những mục tiêu đó bằng cách sử dụng các tính năng miễn phí và dễ sử dụng trên các trang Facebook.

Bạn sẽ phát triển thương hiệu của mình như thế nào với các trang Facebook?