Switch to the dark mode that's kinder on your eyes at night time.

Switch to the light mode that's kinder on your eyes at day time.

Dịch vụ booking báo là gì?

Hiểu một cách đơn giản, booking báo chí là hình thức đăng tải nội dung, hình ảnh lên các trang báo.

Dịch vụ booking báo do các đơn vị hợp tác với báo chí để giúp các cá nhân, doanh nghiệp được PR trên các bài báo điện tử mà họ yêu cầu. Mỗi kênh báo chí sẽ có một mức giá khác nhau và giá của dịch vụ này cũng tuy thuộc về mức độ uy tín, vị trí content, traffic….Ví dụ, bài báo đăng ở vị trí đầu tiên trên trang chủ sẽ có giá cao hơn so với vị trí thứ 3

img banner
img reason 3

 Bài Booking Pr đăng báo giấy, tạp chí

Booking PR trên báo giấy, tạp chí là hình thức truyền thông đã được sử dụng từ lâu đời và giúp duy trì được một lượng độc giả trung thành.

Báo giấy là hình thức thông tin đại chúng với lượng phát hành lớm và có phạm vi tiếp cận rộng, nội dung chính xác. Bên cạnh đó, chi phí để booking báo giấy cũng rất phù hợp và báo có thể lưu truyền lâu dài. Đây cũng là lý do mà các doanh nghiệp lựa chọn hình thức này để quảng bá thương hiệu. Mặc dù hình thức này có thể không tiếp cận được với độc giả như báo điện tử nhưng đây là phương thức hữu hiệu để tăng độ uy tín của doanh nghiệp.

Đồng thời, đây cũng là hình thức PR doanh nghiệp hiệu quả

Đối với báo giấy và tạp chí, nó cũng được phân loại theo từng mảng, cụ thể:

  • Tổng hợp: Báo Tiền Phong, Tuổi trẻ, Thanh niên, Lao động, Sài Gòn giải phóng….
  • Gia đình – Sức khở: Cẩm nang mua sắm, Hạnh phúc gia đình….
  • Báo địa phương: Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh….
  • Thời trang – giải trí: Golf, Her World, ELLE…
  • Kinh doanh – Tài chính:  Đầu tư chứng khoán, Thời báo Kinh tế Sài gòn….
  • Đàn ông – Công nghệ: Xe và đời sống, Bóng đá….

Bài Booking Pr đăng báo điện tử

  • Đăng bài PR giới thiệu quảng cáo, đặt text link trỏ về website

Viết bài PR để quảng cáo là hình thức đưa ra thông tin, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu một cách khéo léo của các doanh nghiệp và gây được thiện cảm với người đọc.

Thông thường, bài viết PR sẽ từ 400 – 800 chữ hoặc trên 1000 chữ đối với các bài viết chuyên sâu cùng với hình ảnh minh họa. Ở trong bài viết, có thể đặt tối đa 3 link.

Đối với bài viết trên báo điện tử mặc dù mục đích chính là PR cho doanh nghiệp nhưng phải mang tính khách quan, không PR lộ liễu, văn phong phải phù hợp và đúng tôn chỉ bến báo quy định.

img reason 1
img reason 4

Bài Booking Pr đăng báo điện tử

Là loại link được đặt ở vị trí cột phải ( sidebar) của các bài viết có cùng chủ đề trên trang báo điện tử. Loại link này còn được gọi là textlink được đặt với số lượng lớn Backlink trỏ về 1 Keyword bất kỳ mà mình ước muốn. Đây cũng có thể là từ khóa được SEO, tùy vào nhu cầu của các SEOer.

Hình thức backlink sidebar vừa giúp thăng hạng cho từ khóa và website của doanh nghiệp, vừa giúp tăng độ uy tí và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Bài Booking Pr đăng báo điện tử​

  • Đặt banner quảng cáo trỏ link về trang đích

Hình ảnh banner thường ở dạng tĩnh hoặc động, nó còn giúp truyền tải thông điệp chính thu hút người xen.

Các vị trí banner trên báo điện tử rất đa dạng, bạn có thể đặt ở đầu, cuối hay 2 bên thân trang tùy theo ý muốn. Chi phí cho banner ở trang chủ sẽ cao hơn so với banner trong trang mục và kích thước của banner càng lớn thì chi phí càng cao. Doanh nghiệp cũng có thể yêu cầu tích hợp đường link trên banner trỏ về trang đích với các đơn vị booking báo chí.

img reason 2
img reason 4

Bài Booking Pr đăng báo điện tử

  • Quảng cáo TVC

Ngoài hình thức đặt banner thì doanh nghiệp cũng có thể đặt video, tvc quảng cáo để nâng tầm đẳng cấp. TVC quảng cáo sẽ xuất hiện từ 3 -15s bao gồm cả âm thanh để gây được sự chú ý.

Bên cạnh đó, hình thức tài trợ chuyên mục cũng là một trong những hình thức quảng cáo ấn tượng. Quảng cáo sẽ được đặt ở vị trí cố định trên trang báo, hiển thị logo về thương hiệu. Điều này sẽ giúp người xem nhìn thấy và ghi nhớ đến thương hiệu.

Một số trang báo mạng uy tín, có nhiều độc giả theo dõi như: Báo Dân trí, VNExpress, Báo Tuổi trẻ, Cafebiz, Cafef, Soha, 24h.com.vn….

Củng cố niềm tin

Booking báo giúp tăng độ uy tín, củng cố niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu. Khách hàng sẽ tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ

tăng độ nhận diện thương hiệu

Xuất hiện nhiều trên các trang báo có độ uy tín giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, phủ rộng phạm vi tiếp cận khách hàng

Top tìm kiếm

Đăng bài trên báo chí giúp bài viết có cơ hội xếp hạng top đầu tìm kiếm và nếu các bài PR trên báo chí hiệu quả sẽ giúp tăng lượt truy cập website đáng kể

nhu cầu của khách hàng

Thông qua các bài viết trên báo, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ từ đó giúp doanh nghiệp có được định hướng tốt nhất.

Lưu ý khi đăng bài PR báo chí

Trên thực tế, việc đăng bài PR báo chí chỉ thực sự phát huy tác dụng khi bạn có một chiến lược đăng bài cụ thể. Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần chú ý:

img banner
img banner

Cam kết dịch vụ tại Marketer.vn

Khi sử dụng dịch bụ booking báo chí tại chúng tôi, bạn sẽ nhận được một số cam kết sau đây:

Quy trình làm việc tại Marketer.vn

  • Bước 1:  Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng
  • Bước 2: Đánh giá yêu cầu, lên kế hoạch về dự án và gửi báo giá chi tiết
  • Bước 3: Làm hợp đồng
  • Bước 4: Thực hiện và theo dõi tiến độ.
  • Bước 5: Nghiệm thu và thanh lý hợp đồng
img banner
Back to Top