Cách tạo quảng cáo bài viết trên Zalo nhìn đã thích click

0

Quảng cáo bài viết trên zalo là một loại hình quảng cáo mới được khai thác nhằm tăng lượt truy cập của khách hàng, người dùng vào website, link liên kết hoặc bài viết trên zalo mà người bán hàng muốn khách hàng nhìn thấy. Cũng giống như khi chạy quảng cáo facebook, người dùng cũng cần tạo các chiến dịch quảng cáo bằng cách thiết lập chiến dịch, lựa chọn đối tượng, chi phí, đích hướng đến… nhằm thu hút tối đa lượng khách hàng tiềm năng. Các bước thiết lập một chiến dịch quảng cáo zalo cần nhanh chóng, chính xác nhất.

Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Người dùng vào trang Tạo Quảng Cáo >> Đặt Tên chiến dịch >> chọn Loại chiến dịch (Hình thức quảng cáo) >> Chọn thời gian chạy chiến dịch trong Lịch chạy >> Click vào “Tiếp tục” như hình dưới đây:

cach-tao-quang-cao-bai-viet-tren-zalo

Bước 2: Chọn Page và bài viết mà bạn muốn quảng cáo

Bạn chú ý khi chạy zalo marketing là chọn các bài viết có tiêu đề hay, hấp dẫn hoặc hình ảnh đẹp, sinh động. Bạn lưu tâm các điều sau:

  • Page zalo phải do bạn là admin hoặc được cấp quyền quản lý
  • Bài viết bạn chọn để quảng cáo phải là dạng link bài viết và hình ảnh bài viết dùng cho quảng cáo phải có kích thước tối thiểu là 480×240. Nếu kích thước nhỏ hơn kích thước này thì zalo không chấp nhận. Hình ảnh phải thu hút người xem, kích thích sự tương tác, click.

cach-tao-quang-cao-bai-viet-tren-zalo-1

Hướng dẫn tạo bài viết dạng link trong Nhật ký của zalo page:

Bước 1: Chọn Page cần tạo quảng cáo >> Trong phần Nhật ký, chọn loại Nhật ký liên kết (link)

Bước 2: Thêm liên kết mà bạn muốn quảng cáo hoặc muốn khách hàng quan tâm.

Bước 3: Click vào nút “ Thông tin”

  • Nhập vào nội dung của bài nhật ký
  • Nhập vào tiêu đề của link liên kết
  • Chọn hình ảnh cho Nhật ký. Như đã nói ở trên thì bạn chú ý chọn ảnh đẹp, sinh động, có thể là dạng gif (ảnh động) để tăng sự hấp dẫn cho bài viết.
  • Chọn dạng link liên kết (Link, Audio, Video trên Youtube Marketing)

Bước 4: Nhấn “ Gửi đi” để đăng bài viết lên Nhật ký

cach-tao-quang-cao-bai-viet-tren-zalo-2

Hướng dẫn cách dùng trực tiếp đường dẫn link trên Zalo Store để quảng cáo:

Nếu bạn chưa có các bài viết trên website, link audio hay link video thì đừng lo lắng, bạn có thể dùng link trực tiếp sản phẩm trên Store zalo để quảng cáo với thao tác đơn giản:

  • Bước 1: Chọn Page cần tạo quảng cáo >> Trong phần Quản lý Cửa hàng, chọn sản phẩm muốn quảng cáo.
  • Bước 2: Nhấn chọn dấu liên kết (Đăng nhật ký liên kết), để đăng sản phẩm lên Nhật ký của Page.
  • Bước 3: Dùng bài viết dạng link này để tạo Quảng cáo bài viết trên Zalo.

Hướng dẫn cách tạo bài Tin tức trong mục Quản lý Tin tức để trực tiếp quảng cáo:

Bước 1: Chọn Page cần tạo quảng cáo >> Trong phần Quản lý tin tức, nhấn chọn nút “ Tạo bài mới”

Bước 2: Điền nội dung cho các bước như dưới đây

cach-tao-quang-cao-bai-viet-tren-zalo-3

Bước 3: Để sử dụng quảng cáo bài viết, người làm quảng cáo zalo cần thực hiện:

  •  Nhấn chọn bài viết cần quảng cáo 
  • Trong ô Trạng thái, chọn Hiện 
  • Trong ô Thao tác, chọn nút Đăng bài viết 

cach-tao-quang-cao-bai-viet-tren-zalo-4

Bước 3: Lựa chọn đối tượng quảng cáo

Địa điểm

  • Để chọn địa điểm, bạn có thể điền trực tiếp vào ô “Chọn địa điểm”. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh địa điểm để giới hạn hoặc mở rộng phạm vi khách hàng muốn hướng đến.

Cách 1: Chọn vào icon hình mũi tên 4 hướng để tăng hoặc giảm phạm vi khách hàng mà bạn muốn quảng cáo tiếp cận. 

cach-tao-quang-cao-bai-viet-tren-zalo-5

Cách 2: Chọn cụ thể các tiêu chí khách hàng mà bạn muốn sản phẩm/dịch vụ của mình tiếp cận. Bước này rất quan trọng để khẳng định được thương hiệu của bạn. Chọn sai đối tượng là một trong những nguyên nhân chính khiến chiến dịch thất bại.

  • Giới tính: Bạn chọn theo loại sản phẩm mà  bạn hướng đến. Trước khi chạy quảng cáo, trong đầu bạn đã định hình được khách hàng cần tiếp cận.
  • Độ tuổi: Chọn khoảng tuổi mà bạn nhắm đến.
  • Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu của bạn.

Bước 4: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo zalo

Ngân sách dành cho quảng cáo sẽ tính trên chi phí cho một lần nhấp chuột. Nếu lượng click nhiều thì chi phí mất nhiều và click ít thì chi phí giảm. Điều này sẽ giúp tối ưu chi phí quảng cáo cho bạn. Giá một click này không cố định mà phụ thuộc vào việc chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo. Bạn cần linh động để mang lại hiệu quả cao nhất.

cach-tao-quang-cao-bai-viet-tren-zalo-6

Bước 5: Kiểm tra nội dung trên quảng cáo

Đặt tên cho quảng cáo và chọn nút hiển thị phù hợp: Đặt ngay, Xem ngay, Quan tâm,… để kích thích người dùng.

cach-tao-quang-cao-bai-viet-tren-zalo-7

Trên đây là cách tạo quảng cáo bài viết trên Zalo nhìn đã thích click. Chúc các bạn thành công.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo
Tư vấn Online
Chỉ đường