Chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn đạt kết quả tệ hại? Chuyên gia phân tích và chiến lược cao cấp Blaise Lucey giải thích tại sao chạy quảng cáo trên Facebook không hiệu quả và hướng dẫn bạn cách khắc phục.
Thực tế là, nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook và kết quả nhận lại không mấy tích cực, thì bạn không cô đơn đâu. Nhưng những vấn đề này sẽ được giải quyết rất dễ dàng. Dưới đây là những lí do khiến chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn không hiệu quả.
1. Những chiến dịch không được xác định mục tiêu rõ ràng
Những cú nhấp chuột trên Facebook rất đắt đỏ. Đừng lãng phí tiền bạc vào việc đặt quảng cáo cho những người có-thể-sẽ quan tâm đến nó. Hầu hết các nhãn hàng chỉ đặt vị trí, giới tính và độ tuổi cho đối tượng họ nhắm tới.
Để xác định được chính xác mục tiêu cho quảng cáo, bạn cần lưu ý hai phần sau: thật sự, thật sự nhắm đến đối tượng ở một cấp độ cụ thể, sau đó lựa chọn lời chào hàng và nội dung cho cấp độ đối tượng đó.
Ở lần chạy quảng cáo sau, hãy thử xác định đối tượng theo những gì họ quan tâm và những sự kiện trong đời họ. Sau đó, sáng tạo nội dung cho quảng cáo theo những điều đó. Bạn sẽ chắc chắn được rằng chỉ có những khách hàng tiềm năng mới click vào quảng cáo.
2. Bạn không xác minh những số liệu trên Facebook
Chúng ta có lẽ đều đã nghe đến câu chuyện này. Một công ty làm đẹp quyết định chạy một số quảng cáo trên Facebook, sau đó mất liền 600 000$ vì có quá nhiều những lượt thích giả và số lượng click chuột chẳng có ý nghĩa gì cả.
Không, được rồi, câu chuyện này không phổ biến lắm thì phải. Nhưng một câu chuyện như thế này đã minh họa cho sự cần thiết của việc lấy xác nhận từ một bên thứ ba trước khi bạn chạy quảng cáo.
Khi sử dụng Facebook Ads:
• Hướng đối tượng xác định đến một địa chỉ trang Facebook cụ thể mà bạn có thể ghi lại các chuyển đổi qua Google Analytics
• Sử dụng tham số UTM
• Sử dụng Bitly links để theo dõi các cú click chuột độc lập từ cả Facebook và Google Anlytics
• Nếu đang sử dụng WordPress, plugin Jetpack hoặc trang Thống kê sẽ cho bạn biết số lần trang web của bạn được nhắc đến trên Facebook
• Sử dụng các hệ thống tự động marketing như Marketo để tạo biểu mẫu và trình điều khiển Salesforce để xác định nơi mọi người đến.
3. Quảng cáo chưa có khách hàng hoặc người sử dụng
Trong nhiều trường hợp, khách hàng của bạn bán sản phẩm giỏi hơn những quảng cáo theo hệ thống. Trên thực tế, 85% người dùng tin tưởng nội dung từ người khác hơn nội dung từ các thương hiệu. Vì vậy, hãy thử quảng cáo bằng những video chứng thực chất lượng sản phẩm từ khách hàng hoặc trường hợp sử dụng trên Facebook và xem độ hiệu quả của chúng.
Hoặc tốt hơn, sử dụng nguồn cung cấp ý tưởng từ đám đông. Starbucks đã tổ chức cuộc thi để xem ai có thể tạo ra hình minh họa sáng tạo nhất trên cốc trắng và kết quả đã có 4000 bài dự thi trong 3 tuần.
Trong khi đó, Target đã tạo ra một khoản học bổng trị giá 500 triệu đô, và để quảng bá cho nó, họ đã tạo ra một chương trình quảng cáo tên là “Acceptance”, tập hợp các video về phản ứng của những bạn học sinh khi nhận được học bổng.