Dù muốn hay không, những người làm SEO vẫn phải công nhận một sự thật rằng: SEO bây giờ không còn giống SEO ngày xưa, khi mà bắn Backlink tung tóe và nhồi nhét keyword là sẽ lên top.
1. EXPERTISE – YẾU TỐ CHUYÊN MÔN CỦA BÀI VIẾT
Tuy nhiên trên thị trường, chỉ một số lượng rất nhỏ các công ty có khả năng tự sản xuất ra các báo cáo, dữ liệu tự tổng hợp và nghiên cứu. Hầu hết các công ty đang triển khai SEO đều đi tham khảo các nguồn thông tin của website khác để viết lại thành bài của mình. Nếu bạn thuộc nhóm này, thì hay tạo ra giá trị gia tăng cho người dùng. Tức là mặc dù bạn không sản xuất ra kiến thức mới, nhưng bạn tổng hợp những bài cũ rồi trình bày hợp lý, khoa học giúp người đọc dễ hiểu hơn.
- Sản xuất những thông tin, báo cáo, nghiên cứu gốc (report, whitepaper, document,…)
- Đầu tư chất xám vào bài viết, tạo ra những giá trị “của riêng bạn”. (trình bày khoa học, trực quan, sinh động hơn tất cả những bài khác).
- Trích dẫn nhớ ghi nguồn theo chuẩn apa. Nhớ chọn những thông tin, trang web có uy tín trong ngành để trích dẫn nhé. Đừng trích dẫn báo lá cải, web tào lao.
- Hành văn mạch lạc, rõ ràng, luận điểm, bằng chứng thuyết phục.
- Có số liệu minh bạch là điểm cộng, không có thì thôi. Tuyệt đối không nên “bịa” ra số liệu.
- Nội dung độc nhất, hạn chế tối đa nội dung trùng lặp.
- Nói không với SPIN bài viết của người khác rồi đăng lại trên website của bạn. Bạn đang chơi trên sân khách, đừng cố để “qua mặt Google”.
2. AUTHORITY – MỨC ĐỘ THẨM QUYỀN
Nếu bạn quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ mà bạn là chuyên gia trong lĩnh vực đó, thì Google sẽ đánh giá cao những bài viết content SEO của bạn. Đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội lên top cao hơn. Khi đó, người dùng có nhiều khả năng tìm được những bài viết có giá trị hơn.
- Tạo trang giới thiệu về các tác giả cho website.
- Đặt thông tin tác giả ở cuối mỗi bài viết.
- Hiển thị sự chuyên nghiệp, uy tín của tác giả. VD: địa vị, chức vụ, bằng cấp. => Yếu tố này càng quan trọng khi bạn làm site về sức khỏe.
- Nếu background (tiểu sử) của tác giả có liên quan tới lĩnh vực đang viết thì tốt, không có cũng không sao. (Bạn nào có điều kiện thì mua vài bài báo PR cho bản thân trong lĩnh vực cần viết thì càng tốt
)
3. TRUST – ĐỘ TIN CẬY
Tạo ra nhiều nội dung cho website thì dễ. Nhưng làm sao để tăng độ tin cậy cho những nội dung đó lại khó hơn nhiều.
Bạn hiểu rồi chứ?
Trust là những gì người khác nói về bạn, chứ không phải những gì bạn nói về chính mình.
- Đừng tốn công spam backlink diễn đàn. Hãy chọn từ 3-5 forum liên quan tới chủ đề của web bạn đang SEO, đăng những bài viết hữu ích lên đó và trỏ link về web của bạn.
- Mua bài từ những trang báo nổi tiếng sẽ giúp tăng trust rất nhanh! VD: cafebiz, vnexpress, 24h.com.vn, muong14.vn,… Lưu ý: đi link về trang chủ sẽ tăng trust đồng đều và nhanh nhất.
- Tập trung vào xây dựng backlink chất lượng thay vì số lượng.
Bài gốc : http://url.copy.com.vn/PXwMs