5 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING 2019 NỔI BẬT

1. Social Media sẽ có tính năng trò chuyện – tương tác 2 chiều

Các doanh nghiệp sẽ không còn được xem các bài đăng trên social media như các cuộc trò chuyện một chiều nữa. Thay vào đó, năm 2019, chúng ta sẽ chứng kiến sự chuyển biến của các thương hiệu khi sử dụng social media để thu hút người dùng và đánh giá mong muốn, nhu cầu của họ. Lắng nghe, chú ý đến các cuộc trò chuyện về thương hiệu và đối thủ một cách hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tìm hiểu loại nội dung và thông điệp nào sẽ phù hợp với khách hàng mục tiêu hơn.

2. Video sẽ được điều chỉnh để phù hợp cho SEO

SEO giúp chủ doanh nghiệp thấu hiểu hành vi người dùng. Các công cụ tìm kiếm liên tục cập nhật đảm bảo các trang web luôn thân thiện và đủ hấp dẫn sự chú ý của người dùng. Vì vậy, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thích nghi được với sự thay đổi của các thuật toán để giữ nguyên thứ hạng của mình trên trang tìm kiếm. Đây là lý do tại sao video xuất hiện trên SEO.

Nghiên cứu cho thấy, video được chia sẻ nhiều hơn 12 lần so với cả liên kết và bài viết gộp lại. Vốn dĩ, video rất hấp dẫn và có khả năng tiếp cận người dùng nhiều hơn, đồng thời nó còn phát triển mạnh mẽ các kết nối cảm xúc với người xem.

3. GEO Marketing (Marketing theo khu vực địa lý) sẽ được mở rộng

Các doanh nghiệp đã và đang kết hợp GEO Marketing vào chiến lược kinh doanh của họ. Nhưng nhu cầu về kết quả chính xác hơn đã dẫn đến việc tạo ra các công nghệ mới, chẳng hạn như geo-fence (ranh giới địa lý ảo), để giúp doanh nghiệp tiến một bước gần hơn với khách hàng. Geo-fence đã phát triển phương thức nhắm đối tượng theo khu vực bằng cách cho phép các doanh nghiệp thu hút khách hàng của đối thủ hoặc tạo ra nhận thức cho thương hiệu của chính họ. Một cách để tận dụng lợi ích của geo-fence là tập trung vào các khu vực mà thương hiệu của bạn đã đạt được độ thâm nhập lớn.

Cách khác là triển khai quảng cáo kỹ thuật số cho người dùng di động trong một khu vực địa lý. Ví dụ: doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo thiết lập bản đồ địa lý bán kính 500m tính từ cửa hàng đối thủ.

4. Email Marketing được cá nhân hóa hơn

Ngày nay, người dùng quan tâm đến việc cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Khi nói đến việc kết nối với các thương hiệu, người dùng thường đánh giá rất thấp. Đó là lý do cần phải thực hiện thêm bước cá nhân hóa email để có thể thu hút nhiều khách hàng trung thành hơn và tăng doanh số cao hơn. Khi triển khai một chiến dịch cá nhân hóa email, cần đảm bảo:

– Tạo email cụ thể, chi tiết dựa trên các phân khúc thị trường khác nhau của bạn
– Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ thú vị để quảng bá cho những khách hàng đó
– Xây dựng nội dung ngắn nhưng dễ nhớ, hiệu quả

5. Nhiều công nghệ mới sẽ xuất hiện

Trong năm 2019 này, các doanh nghiệp đang bắt đầu tích hợp các công nghệ mới vào chiến lược kinh doanh để cải thiện hoạt động marketing hơn và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Trí thông minh nhân tạo (AI), công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) được kỳ vọng là 3 công nghệ sẽ thay đổi toàn bộ chiến lược marketing và dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.

Để luôn dẫn đầu trong trò chơi công nghệ này, bạn hãy nhớ dành một khoảng thời gian nhất định mỗi tuần để làm quen và tìm hiểu những điều mới mẻ đang diễn ra trong thế giới kỹ thuật số. Khi các cơ hội như nền tảng quảng cáo, công nghệ AI, VR, AR xuất hiện, điều quan trọng là bạn phải biết được cách ứng dụng chúng. Một tip nhỏ giúp bạn luôn được cập nhật thông tin và đi trước các đối thủ cạnh tranh là theo dõi nguồn cấp RSS và các trang web thông tin công nghệ của Facebook.

Câu chuyện của mẹ, câu chuyện của con và câu chuyện của truyền thông.

TAM GIÁC HUYỀN THOẠI TRONG MARKETING KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT