Quảng cáo Facebook Ads là gì?

 Quảng cáo trên facebook đang trở thành mối kinh doanh lớn và đang trên đà phát triển: Các doanh nghiệp đã chi hơn 9 tỷ đô la cho quảng các trên Facebook chỉ trong quý 2 năm 2017, tăng lên 47% (Gần 3 tỷ đô) so với cùng kỳ năm 2016. Vậy quảng cáo facebook ads là gì mà được quan tâm nhiều đến vậy?

Facebook ads là gì?

Facebook Ads  (Facebook Advertising) là một quảng cáo được tạo ra bởi một doanh nghiệp trên Facebook phục vụ cho người sử dụng Facebook dựa trên hoạt động của người dùng, thông tin cá nhân, thông tin sử dụng thiết bị, thông tin quảng cáo và marketing do đối tác cung cấp…

Tại sao nên sử dụng facebook ads?

Quảng cáo trên facebook rất quan trọng đối với các thương hiệu vì khả năng gia tăng tiếp cận, khả năng tiếp xúc và tùy chọn sẵn có nhắm đếm thương hiệu được quảng cáo trên hệ thống.

Đối với mỗi thương hiệu đang có hoạt động quảng cáo trên facebook, điều quan trọng là khả năng phân đoạn các hoạt động truyền thông bằng các dịch vụ mở rộng tính phí hoặc các dịch vụ không phát sinh chi phí bình thường.

Lần cuối theo thống kê: Số lượng người dùng facebook tăng lên 2 tỷ. Và những người dùng này rất quan tâm và gắn bó với những nội dung được đăng tải trên mạng: Hơn 800 triệu người thích bấm “like”  và tương tác với các bài đăng trên facebook mỗi ngày.


Dĩ nhiên khi nói đến khoản chi lớn nhất cho chi phí dự trù cho quảng cáo, quá nhiều người tiếp cận có thể thực sự trở thành một trở ngại lớn. Suy cho cùng, bạn chỉ muốn trả tiền quảng cáo cho thương hiệu của bạn cho những người có thể quan tâm đến việc sẽ hợp tác kinh doanh với bạn.

May mắn thay, Facebook cung cấp dịch vụ phân lớp đối tượng tiếp cận, cho phép bạn có thể nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu chính cho doanh nghiệp để tối đa hóa ROI ( Return on Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư).

Facebook có một lượng thông tin người dùng khổng lồ trên toàn cầu có khả năng cho phép bạn tập trung quảng cáo dựa theo nhân khẩu học, vị trí, sở thích và hành vi,.. giúp bạn tiếp cận chính xác đến những đối tượng có nhiều khả năng muốn mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Hơn 95,8% các nhà truyền thông marketing trên facebook trên toàn thế giới cho biết Facebook là nền tảng có thể đem lại ROI tốt nhất so với các nền tảng xã hội khác.
Với những đối thủ cạnh tranh đã nhận thấy được việc hiểu quả qua việc quảng cáo trên Facebook, họ đang muốn mở rộng khoản chi cho nền tảng marketing đầy hiệu quả này, đây là thời gian cao điểm để bạn phát triển một chiến lược Marketing cho riêng mình.

Các loại Facebook Ads

Facebook cung cấp 10 chiến dịch mục tiêu dựa trên những thông tin mà bạn muốn quảng cáo để cho bạn dễ dàng thao tác. Với những mục tiêu khác nhau, bạn có thể chọn lọc nhiều định dạng khác nhau dựa trên mục tiêu và đối tượng mục tiêu đã chọn.


Các loại chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo tăng lượt tương tác

2. Quảng cáo tăng lượt xem video

Quảng cáo tăng lượt tương tác trang

Quảng cáo tăng lượt truy cập trang web

Quảng cáo tăng lượt tải ứng dụng

Quảng cáo tăng doanh số bán hàng

Quảng cáo tăng lượng đăng ký sự kiện

Quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu

Thuật Ngữ Quảng Cáo Cần Thiết Cho Người Làm Facebook Ads

– Cài đặt ứng dụng (App installs): Khuyến khích cài đặt ứng dụng cho thiết bị di động hoặc máy tính.

– Nhận diện thương hiệu (Brand Awareness) : Giới thiệu thương hiệu của bạn cho nhóm đối tượng khách hàng mới.

– Chuyển đổi( Conversions): Làm cho người truy cập thực hiện hành động trên trang web của bạn ( như đăng ký theo dõi trang hoặc mua sản phẩm)

– Tương tác (Engagement):  Hiển thị bài đăng cho nhiều đối tượng để tăng số lượt thích, nhận xét, chia sẻ hoặc lượt xem ảnh; tăng số lượt like trên trang hay quảng bá sự kiện.

– Thế hệ lãnh đạo (Lead geneneration): Nhận diện những triển vọng mới cho kênh bán hàng của bạn.

– Tiếp cận ( Reach):  Hiển thị càng nhiều quảng cáo của bạn với càng nhiều đối tượng khách hàng càng tốt.

– Danh mục sản phẩm bán hàng ( Product catalog sales): Kết nối quảng cáo trên facebook của bạn với danh mục sản phẩm để hiện thị quảng cáo cho mọi người sản phẩm mà họ có nhu cầu mua cao.

– Lượt truy cập cửa hàng (Store visit) : Lôi kéo khách hàng đến cửa hàng trực tuyến của bạn.

– Lượng truy cập (Traffic) : Thu hút lưu lượng truy cập vào một trang web cụ thể.

– Lượt xem Video (Video views) : Trình chiếu video của bạn cho một số lượng lớn các đối tượng để gia tăng nhận diện thương hiệu.

Marketer Việt Nam
Marketer Việt Nam

Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.

Bài viết: 690

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *