Những điều cần nắm rõ để quảng cáo website trên Facebook

0

Trong quyển sách của mình, “Hướng dẫn cơ bản cho quảng cáo trên Facebook : Làm thế nào để tiếp cận 600 triệu Khách hàng trong 10 phút” Các tác giả Perry Marshall và Thomas Meloche đưa ra bản phân tích chi tiết các quảng cáo cho các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cho người sử dụng mạng xã hội. Trong đoạn trích được chỉnh sửa này, các tác giả mô tả cách xây dựng và những điều cần chú ý để quảng cáo Website trên Facebook.

Một trang đích được thực hiện tốt là một khác biệt giữa chiến dịch quảng cáo trên facebook thành công và một sự thất bại thảm hại. Nhận được một lần click chuột vào quảng cáo chỉ là bước đầu của một mối quan hệ có thể tiếp tục trong nhiều ngày, nhiều tháng hoặc thậm chí cả hàng thế kỷ.

Nếu bạn định thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng, trước tiên bạn phải sống sót trong 15 giây đầu tiên khi khách hàng đi tới trang đích và khi khách hàng tiềm năng của bạn quyết định ở lại với bạn hoặc nhấn nút quay lại và từ bỏ bạn mãi mãi. Nếu bạn trả một đô la cho một cú nhấp chuột và mất khách hàng tiềm năng trong 15 giây đầu tiên, bạn chỉ phải trả 240 đô la một giờ vì điều này không thu hút được những người đã nhấp vào quảng cáo của bạn.

Bạn phải học cách xây dựng và thực hiện một trang đích thành công trên Facebook và trên trang web của bạn. Dưới đây là các nguyên tắc cơ bản:

1. Trang đích của bạn phải có một mục tiêu đo lường.

Mục tiêu của bạn phải gấp đôi: Lấy được “like” của khách hàng tiềm năng và được khách hàng tiềm năng cung cấp cho bạn thông tin liên hệ bổ sung, thường là địa chỉ email.

Tất cả đều bắt đầu bằng một lời đề nghị hấp dẫn được trình bày trong quảng cáo ban đầu của bạn. Một cách nhanh chóng để thiết lập uy tín và xây dựng một mối quan hệ là cung cấp một cái gì đó trong quảng cáo của bạn mà bạn ngay lập tức nó có thể cung cấp trong trang đích của bạn. Trong một thế giới kỹ thuật số, cung cấp và giao hàng thường xuyên là một số hình thức thông tin qua đoạn video, trên giấy hoặc trên các trang web.


Nếu lời đề nghị của bạn là để cung cấp thông tin miễn phí, nó phải là thông tin mà ai đó sẽ mua sản phẩm của bạn có thể sẽ thấy thú vị. Bạn có phải là nha sĩ không? Cung cấp các mẹo để “Tránh 5 loại thức ăn làm làm ố màu răng của bạn.” Bạn có phải là chủ hiệu sách không? Cung cấp “5 Cuốn Sách Thay Đổi Cuộc Sống Mà Mỗi Trẻ Em Nên Đọc”.

Biểu mẫu thu thập thông tin liên lạc phải bao gồm chính sách bảo mật và thông báo “Không Spam”. Thực hiện cam kết với khách truy cập rằng bạn sẽ không vi phạm sự tin tưởng của họ. Và tất nhiên, bạn nên làm việc theo cam kết đó.

Trên trang đích Facebook, ngay lập tức yêu cầu nhấm vào biểu tượng “Like”, để cho khách hàng tiềm năng được tiếp cận với thông tin miễn phí. Sau đó yêu cầu tên và địa chỉ email của họ để gửi cho họ những thông tin miễn phí.

Tốt nhất là giảm thiểu các bước được thiết lập trước khi bạn thu thập thông tin liên lạc của họ. Tập trung vào thông điệp của bạn và khách hàng tiềm năng vào việc cung cấp cho bạn thông tin liên lạc. Trang đích của bạn nên cần nên có:

Một tiêu đề hấp dẫn
Một phiếu mua hàng hấp dẫn
Một mô tả ngắn hoặc video mô tả những gì bạn đang cung cấp
Giải thích về làm thế nào để nhận được những gì bạn đang cung cấp
Một lời hứa không vi phạm vào uy tín. Tối thiểu, hãy bao gồm liên kết đến chính sách bảo mật của bạn
Các mẫu được lựa chọn.

Đừng dừng suy nghĩ về trải nghiệm của khách hàng tiềm năng sau khi họ lựa chọn. Sau trang đích, đưa họ đến một trang khác thú vị với một lời đề nghị bổ sung như: tự động theo dõi những thông tin thú vị và hấp dẫn, và đặc biệt là yêu cầu một kết nối sâu sắc hơn.

2. Trang đích của bạn phải trực quan hấp dẫn.

Nếu bạn gửi các khách hàng tiềm năng của Facebook tới một trang đích, bên trong chỉ có một vài hộp thoại văn bản và các lĩnh vực để điền vào, thì họ có thể dễ dàng rời khỏi trang. Thiết lập giao diện của trang một số màu sắc. Trên Facebook – nơi mọi người kết nối với mọi người – một trang đích có hình ảnh của những người đang nhìn bạn là rất thích hợp.
Người dùng Facebook đến trang web để giải trí và vui chơi. Một trong những trang đích tốt nhất của chúng tôi chứa một video hoạt hình. Hoạt hình vui nhộn.


Nếu trang đăng nhập của bạn tắt liên kết Facebook, điều này thậm chí còn quan trọng hơn. Rời khỏi môi trường Facebook là đặc biệt khó chịu, do đó, không nên đưa khách hàng của bạn đi vào một đường ngõ cụt. Sử dụng Facebook Connect, một giao diện lập trình, cho phép có thể mở rộng môi trường Facebook đến trang đích của bạn trên trang web của bạn.

3. Trang đích của bạn phải đưa ra một đề nghị hấp dẫn.

Rất nhiều người muốn đưa ra đề xuất như tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng hay là tạo ra một cuộc thi để chủ động nắm bắt thông tin liên lạc. Nhưng nhìn chung, nó cũng không hoàn toàn hấp dẫn như việc cung cấp cho khách hàng tiềm năng với những thông tin miễn phí bổ sung cho doanh nghiệp của bạn.

Trò chơi rút thăm trúng thưởng hoặc các cuộc thi chỉ gói gọn trong một cuộc trò chuyện ngắn ngủi: Tham gia trò chơi. Kết thúc, và không có gì nhiều để bàn luận về. Nhưng nếu với một đoạn thông tin nhỏ được viết bằng văn bản, bằng các ấn phẩm hoặc đoạn video, sẽ thu hút khách hàng tiềm năng đi vào một cuộc trò truyện, và đó chỉ là bước khởi đầu. Trong một cuộc thi, hầu hết mọi người đều thua. Điều này không thực sự là một cách tốt để bắt đầu một mối quan hệ.


Đề xuất của bạn phải là độc nhất. Mô tả khách hàng của bạn, họ là ai và tại sao họ sẽ mua hàng từ bạn. Sau đó phải tự hỏi mình: Khách hàng có băn khoăn về những vấn đề nào không, tôi có thể giải đáp thắc mắc cho họ? Nếu có, vậy thì hãy đưa ra đề xuất ý kiến. Luôn luôn sẽ có những thắc mắc của khách hàng mà họ sẽ cần được bạn giải đáp. Nếu bạn không nghĩ ra, vậy rất đơn giản, bạn chỉ cần hỏi họ.

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo