Bạn có thường sử dụng quảng cáo trên Facebook? Bạn có muốn đầu tư hiệu quả hơn với thời gian và tiền bạc của bạn? Vâng bốn lời khuyên sau đây có thể hướng dẫn quảng cáo Facebook hiệu quả hơn cho bạn! Tôi hy vọng những mẹo nhỏ này có thể giúp được bạn. Chúng tôi rất mong muốn giúp đỡ các bạn tạo quảng cáo facebook một cách hiệu quả.
Mẹo thứ 1: Học cách sử dụng Power Editor
Power Editor là một công cụ hỗ trợ quản lý quảng cáo do Facebook cung cấp, giúp bạn quản lý các Campaign, Ad tiện lợi, dễ dàng hơn rất nhiều.
Đối với những người không sử dụng PE cho chiến dịch quảng cáo trên facebook có thể phải lãng phí rất nhiều thời gian xử lý trong giao diện trình quản lý quảng cáo
Khi tạo ra chiến dịch, bộ quảng cáo, và quảng cáo, giao diện trên facebook sẽ tự động mặc định cho trình quản lý quảng cáo. Sử dụng Editor là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc. PE là một phiên bản nâng cấp của trình quản lý quảng cáo. Nó cho phép bạn tạo, chỉnh sửa, hoán đổi, sao chép và tạm dừng,… trên nhiều chiến dịch, bộ quảng cáo và tất cả quảng cáo cùng một lúc. Hơn thế nữa, bất kỳ sự thay đổi nào bạn thực hiện sẽ được lưu vào dự thảo trước khi được tải lên. Đây là 1 quy trình gồm hai bước không giống như trình quản lý quảng cáo. Điều này sẽ cho phép bạn có thể chỉnh sữa bất kỳ lỗi nào bạn đã thực hiện trước khi chúng được chính thức đang tải lên
Mẹo thứ 2: Xây dựng chiến lược và chuẩn bị kỹ càng.
Facebook cũng nên được cân nhắc và sử dụng như bất kỳ nền tảng quảng cáo kỹ thuật số nào khác. Để sử dụng nó một cách hiệu quả bạn nhất định phải xây dựng một chiến lược tại chỗ. Tôi biết rằng điều này nghe có vẻ hoang đường nhưng nó rất cần thiết được nhấn mạnh.
Tất cả chúng ta đều thấy những quảng cáo tràn lan trên Facebook đang cố lôi kéo chúng ta sử dụng những sản phẩm từ những công ty ngay cả tên chúng ta cũng chưa từng nghe qua. Bạn có thấy điều này rất phiền phức không? Hãy nắm bắt lấy cơ hội và xây dựng kênh thông tin tiếp cận khách hàng nếu bạn có thể. Nên gây sự chú ý với những người sử dụng Facebook bằng cách xây dựng danh tiếng thương hiệu nhỏ trước khi bạn bán bất cứ thứ gì cho họ.
Nếu như bạn đã xây dựng cho mình một chiến lược riêng và muốn thực hiện một số chiến dịch quảng cáo. Tuyệt vời. Vậy nó sẽ được đặt tên là “Chiến dịch thứ #1” ? Bạn không thể sử dụng một quy ước đặt tên mơ hồ như vậy.
Bất cứ khi nào bạn muốn đặt tên cho bất kỹ chiến dịch nào, nó nên được cân nhắc kỹ và thể hiện rõ ràng mục đích/ loại chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Có phải bạn đang muốn xây dựng chiến dịch cho các kênh hàng đầu của bạn? Vậy “kênh hàng đầu” của bạn phải nằm trong tên chiến dịch của bạn ở đâu đó.
Bên cạnh đó bạn có nghĩ rằng mục tiêu của chiến dịch cũng nên được đặt tên? Ai là đối tượng khách hàng mục tiêu trong nhóm quảng cáo? Đó là loại quảng cáo nào (hình ảnh, video,…)? Bạn cần luôn phải đặt nó trong suy nghĩ trước khi bắt đầu đặt tên cho một chiến dịch quảng cáo cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn truy cập vào tài khoản và xem những gì đang không được kích hoạt từ chế độ xem cấp cao.
Mẹo thứ 3: Tận dụng sự phân khúc đối tượng tiềm năng
Bạn không thể xây dựng cùng một chiến dịch cho những nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau. Vì sao?? Để tôi cho bạn nhìn qua một ví dụ.
Giả sử chúng ta bán giày nam và giày nữ, và chúng ta muốn giới thiệu trang web của chúng ta trên Facebook cho những người chưa từng biết đến chúng ta với một số nội dung mang thương hiệu riêng.
Bạn có nghĩ rằng chúng ta khôn ngoan hơn nếu như sử dụng thông tin quảng cáo riêng biệt cho nam giới và phụ nữ? Vậy, chúng ta cần hai nhóm quảng cáo, một nhóm nhắm đến đối tượng là nam giới và nhóm còn lại hướng đến khách hàng là phụ nữ.
Bằng cách này, quảng cáo và những thông điệp sẽ được điều chỉnh và được truyền đạt cho từng nhóm đối tượng cụ thể khác nhau. Phương pháp này không chỉ áp dụng thành công trong việc phân khúc về giới tính, mà ngoài ra còn có thể áp dụng cho các chỉ tiêu khác như : Vị trí địa lý, độ tuổi,..và hơn thế nữa.
Mẹo thứ 4: Điều chỉnh vị trí quảng cáo của bạn
Khi xây dựng nhóm quảng cáo hãy bảo đảm kiểm tra các vị trí mà bạn đã chọn được sử dụng. Một quảng cáo mà bạn tạo trên facebook có thể kết thúc trên Instagram. Nó cũng có thể bị kết thúc trên mạng lưới của tài khoản nếu nó đang trong tình trạng không đăng nhập vào Facebook.
Nó thậm chí cũng có thể bị kết thúc ở ngay Facebook Messenger. Tôi khuyên bạn nên tận dụng Instagram, bạn cũng có thể lựa chọn không nhấn chọn mạng lưới đối tượng tiếp cận (Audience Network) và messenger nếu như bạn lo lắng về nơi hiển thị quảng cáo