Hướng dẫn quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Phương tiện truyền thông xã hội được tìm ra và phát triển như một kênh quảng cáo kỹ thuật số hiệu quả nhất với hàng ngàn lượt truy cập và cơ hội tiếp cận. Trong số đó, Facebook đặc biệt nổi bật – trong một số trường hợp, rẻ hơn 7 lần so với mạng xã hội Twitter, vốn được coi là một trong những thiên đường quảng cáo với mức giá rẻ đến khó tin. Dưới đây là một vài hướng dẫn quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu để tìm hiểu và tham gia vào mạng xã hội khổng lồ này.

Bạn có thể chỉ phải bỏ ra 5$ mỗi ngày và xem những quảng cáo trên Facebook hiệu quả đến mức nào.

Nghe thật tuyệt vời phải không nào!

Chúng tôi muốn bạn cảm thấy dễ dàng hơn trong việc bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook. Dưới đây là những bước chính xác và những gì mà chúng tôi đã học được khi bắt đầu những chiến dịch quảng cáo của riêng mình. Và bài đăng này sẽ luôn được cập nhật với những thông tin mới nhất.

1. Làm quen

Bắt đầu

Để truy cập quyền điều khiển Facebook Ads, hãy truy cập https://www.facebook.com/ads/manager  hoặc nhấp vào mũi tên chỉ xuống ở góc trên bên phải của màn hình Facebook và chọn “Quản lí quảng cáo” từ danh sách trình đơn mở ra.

Làm quen với bảng điều khiển

Từ bảng điều khiển quảng cáo, bạn có thể kiểm soát mọi yếu tố góp phần tạo nên quảng cáo của bạn. Ở đây có rất nhiều thứ cho bạn tìm hiểu bởi nó chứa tất cả các công cụ thiết yếu.


2. Phân loại quảng cáo và cách sử dụng từng loại

Các quảng cáo trên Facebook đang ngày càng trở nên đa dạng hơn và hiện tại đã có 11 dạng quảng cáo khác nhau bạn có thể sử dụng để giải quyết những vấn đề kinh doanh từ việc hướng lượng truy cập vào trang đến tiếp cận những người ở khu vực xung quanh.

Hãy cùng xem qua:

• Thúc đẩy bài đăng

• Quảng bá trang

• Hướng mọi người tới trang

• Tăng tỉ lệ chuyển đổi trên trang

• Đăng bài thúc đẩy cài đặt ứng dụng

• Tăng tương tác trong ứng dụng

• Tiếp cận những người gần doanh nghiệp của bạn

• Tăng cường lượng tham gia sự kiện

• Làm lời chào hàng của bạn hấp dẫn mọi người hơn

• Tăng lượt xem video

• Thu thập leads cho doanh nghiệp

Làm sao để chọn loại quảng cáo?

Khi bạn tạo một quảng cáo trên Facebook (bằng cách click vào nút màu xanh lá cây trên bảng điều khiển quảng cáo), tùy vào mục tiêu bạn đặt ra hoặc yếu tố bạn muốn chú trọng, chọn 1 trong số 11 lựa chọn đã nêu ở trên.

Quy trình cài đặt chung cho quảng cáo sẽ tương tự nhau: Bạn sẽ chọn loại quảng cáo (objective), chọn đối tượng và ngân sách (ads set), để quảng cáo tự hoạt động.

Hiểu rõ dữ liệu Quảng cáo Facebook (làm sao để biết quảng cáo có hoạt động hay không

Facebook cung cấp một lượng lớn dữ liệu và các phân tích cho mọi quảng cáo. Tất cả chúng đều có sẵn trong bảng điều khiển của Facebook và được phân loại theo các cấp sau:

– Chiến dịch – những chiến dịch rất cao cấp

– Bộ quảng cáo – tập hợp những quảng cáo hỗ trợ chiến dịch chính

– Quảng cáo – các quảng cáo cụ thể bạn đang chạy và thông tin chi tiết


Trên lý thuyết, bạn có thể có 1 chiến dịch với 5 bộ quảng cáo khác nhau. Mỗi bộ quảng cáo sẽ có 10 quảng cáo. Để có một cái nhìn tổng quan về số liệu thống kê, truy cập http://facebook.com/ads/manage.

Theo dõi chuyển đổi và pixels

Facebook có một hệ thống chuyên biệt để theo dõi hành động xảy ra khi ai đó rời khỏi quảng cáo và đi đến một trang web. Bạn có thể cài đặt một Pixel Facebook để theo dõi lượt xem trang, đăng ký hoặc đặt hàng.

Để cài đặt Pixel Facebook, click vào menu ở đầu trang và chọn “Pixels” trong mục “Assets”.

Marketer Việt Nam
Marketer Việt Nam

Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.

Bài viết: 325