Khi bắt tay vào phân bổ ngân sách, hoặc khi đã có ngân sách xác định và bạn biết mình có thể đầu tư những gì vào email, bạn sẽ phải cân nhắc nhiều lựa chọn liên quan tới nhiệm vụ thuê ngoài những việc như các yếu tố sáng tạo, chiến lược và thực hiện, hay tự tổ chức thực hiện những công việc đó cùng các công việc quan trọng khác trong chương trình email.

Sau đây là một số việc mà các chuyên gia email bên ngoài công ty bạn có thể hỗ trợ bạn:

•Chiến lược và cách hoạt động hiệu quả nhất

•Quản lý/chuyển giao chiến dịch

•Các dịch vụ sáng tạo

•Tuân thủ đạo luật CAN-SPAM (đạo luật chống gửi hàng loạt thư rác với các mức phạt cao)/các vấn đề liên quan tới quyền riêng tư

•Tối ưu hóa hộp thư và phát triển danh sách người đăng ký nhận email

•Phân tích chương trình và lập chuẩn

•Gửi thông điệp/diễn đàn công nghệ

•Thiết kế email, bản quyền và phát triển nội dung

•Tuân thủ pháp luật/các vấn đề liên quan tới quyền riêng tư

Trước khi ra quyết định thuê ngoài, bạn có một số việc phải làm. Đây có thể là một trong những quyết định có ý nghĩa nhất mà bạn thực hiện với tương lai chương trình email của mình. Một số câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu xem liệu bạn đã sẵn sàng tìm kiếm một đối tác chiến lược để bổ trợ cho chương trình email chưa, hay bạn nên huy động nguồn lực trong công ty.

1. Có phải email đang ngày càng trở thành một phần quan trọng trong việc liên lạc với khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn hay không?

2. Bạn có cần tới email để thúc đẩy doanh số và cập nhật cho khách hàng những thông tin mới, các dịch vụ và chương trình khuyến mãi không?

3. Bạn và nhóm làm việc của mình có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, thời gian cũng như mong muốn lên kế hoạch, thực hiện, phân tích và tối ưu hóa chương trình email không?

4. Email marketing có ý nghĩa trọng tâm đối với mô hình kinh doanh và các hoạt động thường nhật của công ty bạn không?

5. Bạn có thuê ngoài thực hiện các lĩnh vực khác trong kinh doanh như pháp lý, kế toán và quảng cáo không?

6. Bạn có bắt tay với các hãng marketing khác để thực hiện các chương trình khác mà bạn không có đủ năng lực để thực hiện hay bảo đảmtỷ lệ ROI cao khi tự thực hiện không?

Sau đây là các lựa chọn dành cho bạn liên quan tới cách thức gửi email:
 
•Xây dựng và quản lý các hệ thống công nghệ nội bộ.

•Mua (hoặc thuê thông qua phần mềm mô hình cung cấp dịch vụ/ứng dụng) một công ty cung cấp diễn đàn để gửi các chiến dịch của bạn.

•Bắt tay với một đối tác có trách nhiệm quản lý phần đầu và cuối trong các chiến dịch của bạn.

Cùng làm marketing