Duy trì liên lạc với khách hàng bằng Email marketing

0

Hãy duy trì chương trình email ngay cả khi ngân sách bị cắt giảm

Giả sử bạn đã làm mọi việc có thể để yêu cầu một khoản ngân sách lớn hơn cho email, nhưng số tiền bạn cần lại không được đáp ứng. Ngân sách thay đổi hàng năm. Và tuy mọi người đều nói rằng ngân sách dành cho quảng cáo và marketing sẽ bị cắt giảm đầu tiên trong bất kỳ cuộc suy thoái kinh tế nào, song bạn vẫn có thể duy trì chương trình email marketing. Bạn thắc mắc tại sao điều đó lại xảy ra và xảy ra như thế nào ư?

Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn muốn liên lạc bằng email (họ đã cho phép bạn gửi email, đúng không nào?) và phụ thuộc vào điều đó. Bạn đã mất thời gian để đầu tư vào email marketing, vì thế bỏ cuộc giữa chừng sẽ phản tác dụng. Đây là kênh duy nhất đem lại cho bạn một diễn đàn liên lạc cá nhân thường xuyên, không tốn kém (tuy nhiên, tôi lại hy vọng bạn không gửi email quá thường xuyên).

•Email là kênh bổ sung hoàn hảo – Không nên thực hiện chương trình email một cách riêng biệt. Không chỉ nên tập trung hóa các chương trình email, chúng ta còn cần phải sử dụng chúng cùng với các nỗ lực marketing rộng hơn. Email đem lại hiệu quả tốt nhất khi được tích hợp với các nỗ lực marketing và thương hiệu chung. Khi tiết giảm các nỗ lực email, bạn sẽ làm giảm đi giá trị của một trong những phương pháp mang tính cá nhân và trực tiếp nhất để đạt tới các mục tiêu marketing mức cao.

•Các kế hoạch marketing và các chiến lược kinh doanh luôn thay đổi – Không có cách nào nhanh chóng và dễ dàng hơn để liên lạc với những người quan tâm tới công ty bạn bằng cách gửi email cho những người đăng ký nhận email thông báo về các tin tức và diễn biến trong công ty bạn. Khi thời gian là yếu tố quan trọng, thì email là giải pháp.

•Bạn còn có thể kiểm tra các ý tưởng xây dựng chiến dịch, những sự sáng tạo và các đề nghị ở nơi nào khác? – Như tôi đã đề cập ở trên, email đem lại một cơ hội độc nhất vô nhị giúp bạn kiểm tra các thay đổi sáng tạo, các phiên bản và các đề nghị cụ thể đồng thời vẫn tiếp tục điều chỉnh các ý tưởng và giá trị chung trước khi thực hiện chúng trên các kênh khác đắt tiền hơn.

•Email cung cấp các dữ liệu cần thiết quyết định thành công – Phần lớn các chuyên gia thị trường đều có thể đánh giá được mức độ thành công của các chiến dịch của mình trong vòng 24 giờ và thực hiện những điều chỉnh cần thiết. Email không phải là phương pháp đo lường khiến bạn mất thời gian chờ đợi như các kênh marketing khác.

•Email là công cụ xây dựng và phát triển thương hiệu – Tuy có nhiều quan điểm khác nhau, song đúng là email không ngừng đem lại những ấn tượng về hình ảnh công ty và nó có thể tác động tới mức độ nhận thức thương hiệu cũng như sự nổi tiếng của thương hiệu (cả tích cực lẫn tiêu cực). Không nên xem nhẹ vai trò công cụ xây dựng và phát triển thương hiệu của email; và xét ở góc độ tiêu cực, chúng ta cũng không nên xem nhẹ trách nhiệm của nó khi các chiến dịch email đem lại hiệu quả xấu.

•Email cắt giảm các khoản chi phí khác – Email chủ yếu được nhìn nhận như một công cụ xây dựng mối quan hệ và tạo doanh thu. Tuy nhiên, một trong những khía cạnh chưa được tận dụng triệt để của email là làm giảm các khoản chi phí khác. Tôi từng làm việc với nhiều công ty trong đó email marketing là tâm điểm của các nỗ lực cắt giảm chi phí lớn. Bạn thử hình dung mà xem, email có thể giảm thiểu chi phí in ấn, duy trì tổng đài, và gửi thư trực tiếp khi bạn dùng nó để thay thế cho những bức thư tin tức nội bộ hay các tấm bưu thiếp gửi trực tiếp qua đường bưu điện vốn tốn kém, và cho phép nó chủ động cung cấp các thông tin cần thiết thay vì duy trì một tổng đài dịch vụ khách hàng.

 

Để lại bình luận hoặc cần tư vấn

  theo dõi  
thông báo