•Thư mẫu – Trung tâm lựa chọn phải kích thích được những đối tượng đăng ký tiềm năng. Hãy cho họ cơ hội nhìn thấy thư mẫu, có thể là bằng một cửa sổ pop-up nhỏ, hoặc bằng một cửa sổ lớn hơn.

• Thay đổi thông tin cá nhân/địa chỉ email – Cho phép người đăng ký nhanh chóng bổ sung hoặc điều chỉnh thông tin cá nhân của họ – tức là địa chỉ email và các dữ liệu khác mà bạn thu thập – ngay cả khi bạn không yêu cầu các thông tin đó trong quá trình đăng ký. Điều này cũng giúp bạn phân loại cơ sở khách hàng để cung cấp nội dung phù hợp hơn và có cơ hội quảng cáo tốt hơn. Nếu bạn cho phép người sử dụng bổ sung thêm thông tin cá nhân sau khi đăng ký, họ sẽ cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin đấy.

• Đăng ký thoát khỏi tất cả các chương trình email/đăng ký thoát khỏi từng chương trình email – Ngoài việc hiển thị phần đăng ký thoát, hãy cho phép người sử dụng cập nhật nội dung ưa thích khi nhu cầu của họ thay đổi. Chẳng hạn, nếu một người nhận thông tin về ô tô từ một website, nhưng rồi anh ta lại mua ô tô mới; lúc này, anh ta có thể muốn đăng ký thoát khỏi chương trình thư tin tức về ô tô, nhưng vẫn muốn nhận các thư tin tức về thể thao và kinh doanh. Ở phần đăng ký thoát, hãy hỏi rõ người sử dụng muốn thoát khỏi một hay tất cả các chương trình email của công ty bạn.


• Khuyến mãi – Khi đề nghị cung cấp một sản phẩm hay dịch vụ miễn phí trong quá trình đăng ký email, bạn sẽ thu hút khách hàng tham gia chương trình, đồng thời khiến họ chú ý hơn trong lần đầu tiên bạn gửi email cho họ. Đây là cách làm đặc biệt hiệu quả trong trường hợp bạn phải xây dựng cơ sở khách hàng đăng ký email từ đầu. Hãy tinh ý lựa chọn những thứ bạn có thể khuyến mãi chéo, và suy nghĩ cách thực hiện điều đó.

• Thành phần lan truyền email – Hãy tạo cơ hội cho người đăng ký mới chuyển tiếp email hay thông tin về chương trình email của bạn tới bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Ai cũng muốn mình là người tiên phong, vì thế hãy khiến người đăng ký cảm thấy như họ là một phần cốt yếu trong cộng đồng của bạn bằng cách khuyến khích họ chung tay phát triển nó. Bạn có thể trao phần thưởng cho những người đăng ký mới năng động này và cảm ơn họ vì đã là những thành viên giá trị, hoặc là những người phát tán thông tin về công ty, thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

•Chính sách bảo mật – Luôn luôn hiển thị đường dẫn tới phần ghi chính sách bảo mật ở cùng trang nơi người sử dụng đăng ký nhận email, bổ sung/điều chỉnh thông tin cá nhân… Đây là một việc làm hữu ích, bởi nó tạo cơ hội cho họ đọc các hướng dẫn nghiêm ngặt (hoặc không nghiêm ngặt) của bạn về thông tin cá nhân và cách bạn thực hiện email marketing dựa trên công tác bảo mật.

• Dịch vụ khách hàng/Liên hệ với chúng tôi – Phần này cũng quan trọng không kém phần chính sách bảo vệ quyền riêng tư. Chức năng Liên hệ với chúng tôi là một chức năng bắt buộc phải có, vì nó không chỉ giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng, mà còn giúp bạn nhận biết được những vấn đề hay trục trặc có thể xảy ra trong quá trình đăng ký. Nhiều website và mẫu thư không hoạt động, trong khi chủ website lại không hề hay biết. Dĩ nhiên, bạn nên kiểm tra tất cả các khía cạnh liên quan đến website và trung tâm lựa chọn email, nhưng bạn vẫn nên tạo ra cho người đăng ký một phương pháp nhanh chóng và dễ dàng để liên hệ với bạn.

• Người đăng ký thoát khỏi chương trình/cơ hội cuối cùng/lời đề nghị ở lại – Đường dẫn đăng ký thoát phải dễ dàng và hoạt động tốt, nhưng như thế không có nghĩa là bạn không thể đưa ra “củ cà rốt” để khuyến khích những người sắp ra đi tiếp tục ở lại hoặc đăng ký vào một chương trình thư tin tức hay dịch vụ khác. Thậm chí, bạn có thể hiển thị một mẫu thư đơn giản hỏi lý do tại sao họ lại muốn thoát khỏi chương trình trước khi họ nhấp chuột và rời khỏi bạn mãi mãi. Những thông tin phản hồi của họ có thể giúp bạn điều chỉnh và cải tiến chương trình email của mình.
 

Cùng làm marketing