Chạy quảng cáo trên facebook là gì?

Quảng cáo trên Facebook hoạt động trên cơ sở đấu giá, các nhà quảng cáo sẽ chi trả dựa trên số lần click chuột của người dùng, số lần hiển thị hoặc hành động. Có rất nhiều dạng quảng cáo khác nhau, nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát về những cơ hội mà bạn có khi trở thành nhà quảng cáo trên Facebook và giải đáp câu hỏi chạy quảng cáo trên Facebook là gì.

Định nghĩa chạy quảng cáo facebook

Chạy quảng cáo trên Facebook là việc tạo ra các bài quảng cáo được hiển thị trên nền tảng Facebook và các nền tảng liên quan như Instagram, Messenger và Audience Network, để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đến khách hàng tiềm năng.

Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2,8 tỷ người dùng đăng ký, cho phép các doanh nghiệp tạo ra quảng cáo để tiếp cận với nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Việc chạy quảng cáo trên Facebook có thể giúp cho doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận, tăng lượng tương tác, tăng doanh số và thúc đẩy tương tác với khách hàng. Các loại quảng cáo trên Facebook bao gồm quảng cáo bài đăng, quảng cáo video, quảng cáo carousel, quảng cáo nhắn tin và nhiều loại khác.

Cách chạy quảng cáo facebook

Bạn có thể tự tạo và xuất bản các loại quảng cáo thông qua giao diện tự phục vụ của Facebook hoặc thông qua một nhà phát triển được chứng nhận API như Qwaya – nếu bạn cần một công cụ toàn diện hơn để quản lí quảng cáo trên Facebook.

Các quảng cáo này sẽ được phân phối trên Facebook, và một số định dạng sẽ đủ điều kiện để hiển thị trên Facebook Newsfeed.

Có hai loại quảng cáo trên Facebook: Facebook Ads và Sponsored Stories.

Khi suy nghĩ về định dạng quảng cáo trên Facebook theo cách này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện những ý tưởng về những lựa chọn thay thế cho quảng cáo trên Facebook. Hãy cùng đi vào chi tiết.

Facebook Ads 

blank
Đối với quảng cáo trên Facebook trong danh mục này, bạn, với tư cách là một nhà quảng cáo, có toàn quyền kiểm soát đối với tất cả các yếu tố của quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có quyền quyết định tiêu đề, hình ảnh và bất cứ văn bản nào đi kèm với quảng cáo đó.
Hiện tại Facebook cung cấp 10 loại quảng cáo khác nhau trong danh mục Quảng cáo:

• Quảng cáo ứng dụng

• Quảng cáo tên miền

• Quảng cáo sự kiện

• Quảng cáo ứng dụng trên điện thoại

• Quảng cáo tăng lượt like cho trang

• Quảng cáo cho bài đăng trên trang

• Quảng cáo link trong bài đăng trên trang

• Quảng cáo hình ảnh đăng trên trang

• Quảng cáo văn bản trong bài đăng trên trang

• Quảng cáo video đăng trên trang

• Quảng cáo giảm giá, ưu đãi

Sponsored Stories 

Sponsored Stories khác với Facebook Ads ở chỗ bạn là một nhà quảng cáo nhưng không phải là người sáng tạo nội dung cho quảng cáo. Loại quảng cáo này giống với Quảng cáo bài đăng trên trang khi cả hai đều sử dụng những nội dung không phải trả tiền trên Facebook, nhưng trái ngược với Quảng cáo bài đăng trên trang, ở đây nội dung được tạo ra bởi người dùng Facebook chứ không phải nhà quảng cáo.

blank

Mỗi khi ai đó tương tác với Facebook hoặc những thứ thuộc Facebook của bạn, một story sẽ được tạo ra. Nội dung của story này có thể là Ai đó đã thích trang của bạn hoặc bài đăng trên trang của bạn, sử dụng ứng dụng của bạn hoặc sẽ tới tham dự sự kiện của bạn, vân vân.

Để tối đa hóa việc phân phối những story này trong phạm vi bạn bè của người tạo ra story, bạn có thể tài trợ cho chúng – biến chúng thành những sponsored stories. Việc này cũng giống như Quảng cáo bài đăng trên trang, tài trợ cho story sẽ chỉ giúp điều hòa phân phối chứ không làm thay đổi nội dung bên trong.

Sponsored stories đủ điều kiện để xuất hiện trên newsfeed ở cả màn hình máy tính và điện thoại cũng như tất cả các vị trí quảng cáo khác của Facebook.

Sponsored stories thường là hình thức quảng cáo trên Facebook có tính tương tác cao nhất. Chúng được xác nhận thực chất bởi bạn bè của bạn bè và do đó có lượt click chuột cũng như tỉ lệ tương tác cao.

Bạn có thể nói rằng hành động từ người khác sẽ trở thành một đề xuất thay vì một quảng cáo. Và đối với nhiều người, đề xuất từ bạn bè thường đáng tin cậy hơn thư đến trực tiếp từ các doanh nghiệp.

Các lưu ý khi chạy quảng cáo

  1. Xác định mục tiêu của quảng cáo: Trước khi chạy quảng cáo, bạn cần xác định rõ mục tiêu của quảng cáo, đó là thu hút khách hàng mới, tăng doanh số hay tăng tương tác với khách hàng hiện tại.

  2. Đối tượng khách hàng: Nên xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận để đảm bảo quảng cáo đến đúng nhóm khách hàng tiềm năng và tối ưu hóa chi phí.

  3. Thiết kế quảng cáo: Nên tạo ra các quảng cáo hấp dẫn, chứa các thông tin đầy đủ và thuyết phục để thu hút khách hàng.

  4. Cấu trúc quảng cáo: Cấu trúc quảng cáo cũng rất quan trọng để thu hút khách hàng. Nên đảm bảo tiêu đề, nội dung và hình ảnh của quảng cáo phù hợp với nhau.

  5. Chọn địa điểm và thời gian: Nên chọn địa điểm và thời gian hiển thị quảng cáo phù hợp để đảm bảo đến được đối tượng khách hàng mục tiêu.

  6. Theo dõi và đánh giá kết quả: Theo dõi và đánh giá kết quả quảng cáo để tối ưu hóa và cải thiện chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

  7. Tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook: Tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook để tránh vi phạm và bị khóa tài khoản.

Marketer Việt Nam
Marketer Việt Nam

Marketer.vn là một cộng đồng marketer mạnh nhất Việt Nam. Nơi chúng tôi liên tục update các kiến thức mới, casestudy thật và tương tác với các bạn. Hãy tham gia group facebook, kênh youtube trao đổi với chúng tôi.

Bài viết: 341