Quảng cáo trên Facebook hoạt động trên cơ sở đấu giá, các nhà quảng cáo sẽ chi trả dựa trên số lần click chuột của người dùng, số lần hiển thị hoặc hành động. Có rất nhiều dạng quảng cáo khác nhau, nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quát về những cơ hội mà bạn có khi trở thành nhà quảng cáo trên Facebook và giải đáp câu hỏi chạy quảng cáo trên Facebook là gì.
Bạn có thể tự tạo và xuất bản các loại quảng cáo thông qua giao diện tự phục vụ của Facebook hoặc thông qua một nhà phát triển được chứng nhận API như Qwaya – nếu bạn cần một công cụ toàn diện hơn để quản lí quảng cáo trên Facebook.
Các quảng cáo này sẽ được phân phối trên Facebook, và một số định dạng sẽ đủ điều kiện để hiển thị trên Facebook Newsfeed.
Có hai loại quảng cáo trên Facebook: Facebook Ads và Sponsored Stories.
Khi suy nghĩ về định dạng quảng cáo trên Facebook theo cách này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện những ý tưởng về những lựa chọn thay thế cho quảng cáo trên Facebook. Hãy cùng đi vào chi tiết.
Facebook Ads – tiếng nói của doanh nghiệp
Đối với quảng cáo trên Facebook trong danh mục này, bạn, với tư cách là một nhà quảng cáo, có toàn quyền kiểm soát đối với tất cả các yếu tố của quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có quyền quyết định tiêu đề, hình ảnh và bất cứ văn bản nào đi kèm với quảng cáo đó.
Hiện tại Facebook cung cấp 10 loại quảng cáo khác nhau trong danh mục Quảng cáo:
• Quảng cáo ứng dụng
• Quảng cáo tên miền
• Quảng cáo sự kiện
• Quảng cáo ứng dụng trên điện thoại
• Quảng cáo tăng lượt like cho trang
• Quảng cáo cho bài đăng trên trang
• Quảng cáo link trong bài đăng trên trang
• Quảng cáo hình ảnh đăng trên trang
• Quảng cáo văn bản trong bài đăng trên trang
• Quảng cáo video đăng trên trang
• Quảng cáo giảm giá, ưu đãi
Sponsored Stories – tiếng nói của bạn bè
Sponsored Stories khác với Facebook Ads ở chỗ bạn là một nhà quảng cáo nhưng không phải là người sáng tạo nội dung cho quảng cáo. Loại quảng cáo này giống với Quảng cáo bài đăng trên trang khi cả hai đều sử dụng những nội dung không phải trả tiền trên Facebook, nhưng trái ngược với Quảng cáo bài đăng trên trang, ở đây nội dung được tạo ra bởi người dùng Facebook chứ không phải nhà quảng cáo.
Mỗi khi ai đó tương tác với Facebook hoặc những thứ thuộc Facebook của bạn, một story sẽ được tạo ra. Nội dung của story này có thể là Ai đó đã thích trang của bạn hoặc bài đăng trên trang của bạn, sử dụng ứng dụng của bạn hoặc sẽ tới tham dự sự kiện của bạn, vân vân.
Để tối đa hóa việc phân phối những story này trong phạm vi bạn bè của người tạo ra story, bạn có thể tài trợ cho chúng – biến chúng thành những sponsored stories. Việc này cũng giống như Quảng cáo bài đăng trên trang, tài trợ cho story sẽ chỉ giúp điều hòa phân phối chứ không làm thay đổi nội dung bên trong.
Sponsored stories đủ điều kiện để xuất hiện trên newsfeed ở cả màn hình máy tính và điện thoại cũng như tất cả các vị trí quảng cáo khác của Facebook.
Sponsored stories thường là hình thức quảng cáo trên Facebook có tính tương tác cao nhất. Chúng được xác nhận thực chất bởi bạn bè của bạn bè và do đó có lượt click chuột cũng như tỉ lệ tương tác cao.
Bạn có thể nói rằng hành động từ người khác sẽ trở thành một đề xuất thay vì một quảng cáo. Và đối với nhiều người, đề xuất từ bạn bè thường đáng tin cậy hơn thư đến trực tiếp từ các doanh nghiệp.