Digital marketing và Online Marketing: Đâu là sự khác biệt?

Digital marketing là gì? Xin được trích dẫn định nghĩa từ Wikipedia, “Digital Marketing là phương pháp quảng cáo sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính cả nhân, điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị chơi game để tương tác với người dùng. Digital Marketing sử dụng những công nghệ hoặc các nền tảng như websites, email, ứng dụng (cơ bản và trên di động) và các mạng xã hội.” Online Marketing hay Internet Marketing bao gồm các kênh quảng cáo liên quan tới việc đòi hỏi phải online hay nói…

Những kiến thức về KPI – hành trang cho bạn

Mỗi doanh nghiệp đều đặt ra cho mình những mục tiêu chiến lược riêng. Mỗi chiến lược thường bao gồm nhiều chiến thuật (tactics), và để thực hiện được những mục tiêu đó thì các nhà đứng đầu phải thật tập trung trong việc đưa ra các chiến lược (strategy)Một chiến lược digital marketing với các chiến thuật đi theo bên dưới1. Xác định KPI dựa trên các mục tiêu mang tính chiến lược. Các mục tiêu mang tính chiến lược thì thường là tiền, profit, market share ==> tác động trực tiếp đến sự sống còn của công ty. 2. KPI được gắn với…

Ba tuyệt chiêu làm thương hiệu cho shop giày dép vừa tiết kiệm mà hiệu quả

Dưới đây chính là ba tuyệt chiêu giúp bạn làm thương hiệu cho cửa hàng giày dép của bạn hiệu quả mà tốn ít chi phíThứ nhất, biến mạng xã hội thành vũ khí hữu hiệu của bạnHiện nay các shop giày dép online trên mạng xã hội vô cùng nhiều. Chính vì vậy, bạn cũng không nên bỏ lỡ thị trường này. Hãy nhanh chóng biến mạng xã hội thành một trong những mũi nhọn để bạn quảng bá thương hiệu. Đây là môi trường rất tốt để bạn đưa mẫu giày dép của thương hiệu mình đến gần với khách hàng hơn. Khách hàng có thể xem, tương tác, cảm nhận về…

Một số công cụ tiếp thị rẻ mà hiệu quả tốt

Hiện nay có rất nhiều hình thức tiếp thị nếu bạn tận dụng được tốt sẽ giúp bạn không mất nhiều chi phí mà thu được hiệu quả tương đối tốtTiếp thị thông qua mạng xã hộiĐây đang được xem là hình thức tiếp thị vô cùng trào lưu được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Sở dĩ nó vẫn mang đến nhiều hiệu quả lớn vì hiện nay hàng ngày có đến hàng triệu người sử dụng mạng xã hội với nhiều mục đích khác nhau. Một số mạng xã hội lớn như facebook, zalo, instagram...là những mạng xã hội bạn cần đẩy mạnh tiếp thị. Nếu có chiến lược tiếp thị hiệu…

Marketing sáng tạo – Bài toán giúp tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ

Đối với marketing luôn đi kèm với chi phí cho mỗi chiến lược mỗi kế hoạch. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng có đủ tiềm lực tài chính để thực hiện kế hoạch của mình. Đối với các doanh nghiệp nhỏ thì đó là bài toán hết sức khó khăn. Làm sao để chiến lược marketing hiệu quả với chi phí thấp nhất.>>>xem thêm: Ba điều một nhà marketing cần biếtMarketing sáng tạo giúp tiết kiệm chi phí mà mang lại hiệu quả caoMôi trường marketing luôn luôn yêu cầu sự đổi mới sáng tạo. Đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ không có điều…

“Điện toán đám mây” – Cơ hội phất lên mà bạn không thể bỏ qua

Điện toán đám mây là gì?Điện toán đám mây hay còn gọi là điện toán máy chủ ảo là mô hình điện toán sử dụng của các công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng internet.  Thuật ngữ "đám mây" ở đây là lối nói ẩn dụ chỉ mạng Internet (dựa vào cách được bố trí của nó trong sơ đồ mạng máy tính) và như một liên tưởng về độ phức tạp của các cơ sở hạ tầng chứa trong nó. Ở mô hình điện toán này, mọi khả năng liên quan đến công nghệ thông tin đều được cung cấp dưới dạng các "dịch vụ", cho phép người sử dụng truy cập các dịch vụ công…

Marketing online trên facebook ” con dao hai lưỡi” của người kinh doanh

Bạn có thể mất chi phí lớn mà không thu được lợi nhuận như mong muốnThị trường facebook hiện nay đã trở thành công cụ được sử dụng hết sức rộng rãi. Chính điều đó trở thành vấn đề lớn cho doanh nghiệp, cửa hàng khi bán hàng online trên đây. Tình trạng bán hàng tràn lan khiến thị trường bị nhũng loạn, nguồn khách ảo nhiều. Nhiều chiến dịch quảng cáo hết cả trăm triệu đồng nhưng không thu được lợi nhuận như mong muốn. Nhiều người còn nói thị trường facebook đã quá " nát" rồi. Hiện nay nhiều của hàng sử dụng nhiều chiêu trò gây…

Làm thế nào để làm việc ít hơn nhưng hiệu quả hơn và thu nhập cao hơn

Bồi dưỡng bản thân để trở thành người chuyên môn sâuĐể làm ít việc mà thu nhập cao hơn đòi hỏi bạn phải có chuyên môn sâu và hoàn thiện bản thận hơn. Bạn không cần nắm quá nhiều lĩnh vực nhưng cần chuyên vào vào một lĩnh vực nhất định. Từ đó giúp bạn có thể có nhiều hướng đi hơn. Như có thể thuê người khác về làm và bạn trở thành người hướng dẫn chuyên sâu. Hoặc bạn chỉ đảm nhận chuyên sâu một lĩnh vưc để rút ngắn khối lượng công việc xuống. Nếu bạn có chuyên môn cao sẽ có rất nhiều công ty cần bạn và bạn cũng có quyền lựa…

Ngân sách giành cho quảng cáo ” eo hẹp” bạn phải làm sao?

Không phải lúc nào doanh nghiệp cũng có nguồn tài chính dồi dào giành cho quảng cáo, tiếp thị. Có những lúc nguồn ngân sách đó sẽ khá " eo hẹp" và bạn cần có chiến lược quảng cáo sao cho phù hợp mà vẫn hiệu quả>>> Xem thêm: Chiến lược marketing cho doanh nghiệp nhỏTận dụng nguồn quảng cáo tại chỗQuảng cáo tại chỗ hay còn gọi một phần là quảng cáo trực tiếp sẽ giúp bạn giảm bớt hi phí hơn rất nhiều. Hãy tận dụng địa điểm cửa hàng, trụ sở làm nơi quảng cáo và thu hút khách hàng lân cận. Bạn có thể thu hút sự chú ý…

Ba điều nên làm khi nhà tiếp thi ” đứng ngồi không yên”

Là nhà tiếp thị ắt hẳn sẽ có những lúc bạn rơi vào tình trạng đứng ngồi không yên. Tuy nhiên, gặp tình huống đó có ba điều bạn nên làm sau:Thứ nhất kết hợp nhiều hình thức quảng cáo, tiếp thịKhi bạn cảm thấy chiến lược quảng cáo của mình không hiệu quả, bạn như con thuyền bị lạc hướng thì đừng lo lắng. Đôi lúc một chiến lược tiếp thị đơn lẻ khó có thể mang lại hiệu quả thay đổi cục diện. Những lúc như vậy bạn bạn hãy thử kết hợp các hình thức với nhau có thể mang lại kết quả tốt cho bạn. Ví dụ bạn kết hợp tiếp thị trực tiếp…

Hai lý do mà nhà hàng cần đầu tư cho quảng cáo

Hiện nay với sự cạnh tranh hết sức khốc liệt ở thị trường nhà hàng muốn tồn tại và phát triển được chắc chắn yếu tố quảng cáo vô cùng quan trọng.Quảng cáo giúp nâng tầm thương hiệuHiện nay, yếu tố quảng cáo là yếu tố quyết định rất nhiều đến sự phát triển vươn tầm cho nhà hàng của bạn. nếu bạn muốn làm thương hiệu, muốn nhiều người biết đến thương hiệu của mình chắc chắn quảng cáo góp phần lớn trong quá trình đó. Làm thương hiệu cho nhà hàng là một cuộc chơi không hề đơn giản khi mà đặc điểm ngành này có sự cạnh tranh khá…

Ba điều một nhà marketing nhà hàng cần biết

Là một nhà marketing về lĩnh vực nhà hàng luôn luôn có rất nhiều điều mà bạn chắc chắn cần lưu ý. Ba điều dưới đây là một trong những điều quan trọng bạn cần nắm được.Thứ nhất, Luôn luôn mở rộng tệp khách hàng từ các công cụ khác nhau.Ngoài việc tiếp cận tới khách hàng bằng các công cụ truyền thông như. Tiếp thị tại chỗ, thông qua phát tờ rơi, banner... Bạn luôn luôn cần tận dụng nhiều công cụ khác đặc biệt là các công cụ công nghệ. Các mạng xã hội chính là một công cụ hết sức hữu hiệu. Bạn cần đẩy mạnh tiếp thị quảng cáo…

Bí quyết để mở shop giày VNXK thành công

Hàng VNXK nói chung và giày dép nói riêng đang ngày càng được người tiêu dùng Người Việt lựa chọn. Hưởng ứng phong trào " người Việt dùng hàng Việt" rất nhiều người Việt đã ưu tiên shop giày Việt nam để chọn mua. Chính vì thế, đó có thể xem là cơ hội để bạn mở shop giày VNXK hiệu quả. Một số bí quyết sau đây sẽ là những mẹo bạn nên áp dụng để shop giày VNXK của bạn thành công.Lựa chọn địa điểm phù hợpĐối với mở shop giày VNXK thì địa điểm luôn vô cùng quan trọng. Bạn cần nắm rõ những đặc điểm của giày Việt nam xuất khẩu để…

Ba công cụ kinh doanh online không thể bỏ qua năm 2018

Hiện nay với sự phát triển chóng mặt của khoa học công nghệ và đặc biệt là Internet. Kinh doanh online đang là một xu hướng được ưa chuộng và sẽ vẫn còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Nắm bắt rõ xu thế đó và trong kinh doanh online để bán được hàng và hoạt động hiệu quả bạn đừng bỏ qua ba công cụ sau đâyThứ nhất, Sử dụng công cụ mạng xã hộiMạng xã hội bây giờ đã trở thành cầu nối không thể thiếu không chỉ trong liên lạc, trao đổi công việc mà bán hàng, mua hàng online trên mạng xã hội đã trở thành hoạt động vô cùng phổ…

Một số công cụ không thể bỏ qua khi khảo sát thị trường kinh doanh giày dép

Kinh doanh nói chung và kinh doanh giày dép nói riêng việc khảo sát thị trường để đưa ra chiến lược kinh doanh và hướng đi là vô cùng quan trọng. Môt số công cụ dưới đây, trong quá trình khảo sát bạn nên dùngSử dụng phiếu khảo sát theo phương thức truyền thốngTừ xưa khi thu thập thông tin thì thường phương pháp truyền thống đó chính là lập bảng thống kê các câu hỏi, vấn đề cần thiết. Sau đó thu thập ý kiến thông qua việc phát phiếu trực tiếp. Dù hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thì có nhiều phương thức gián tiếp…

Những điều cần lưu ý khi thiết lập cửa hàng giày dép của bạn

Để tạo dựng và hoàn thiện một cửa hàng giày dép để đi vào hoạt động thành công không phải là điều dễ dàng với nhiều người. Trong kinh doanh chúng ta làm điều gì cần có kế hoạch, chiến lược cụ thể và trong kinh doanh cửa hàng giày dép cũng vậy.>>>Xem thêm: Xây dựng thương hiệu Cần chú ý nguồn hàng, chất lượng và giá cả của giày dépĐây là một việc hết sức quan trọng khi bạn thiết lập một của hàng giày dép. Bạn cần nghiên cứu thị trường để  xác định nhu cầu và định hướng thị trường. Từ đó lựa chọn nguồn hàng phù hợp,…

Mở quán cafe bạn cần chú ý tới cách tiếp thị truyền thông sau

Mới mở quán chính vì vậy việc tiếp thị truyền thông nhằm tiếp cận lượng khách hàng lớn là vô cùng quan trọng. Bạn cần chú ý một số cách dưới đây trong tiếp thị.>>>xem thêm: quảng cáo tiếp thịHãy tận dụng tối đa mạng xã hộiMạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter..Chính là vũ khí lợi hại trong tiếp thị. Đó là một trong những chìa khóa quan trọng để bạn giới thiệu quán café mới của bạn đến với khách hàng. Hàng ngày có đến hàng triệu người ở đủ mọi lứa tuổi sử dụng chính vì vậy với các chiến lược giảm giá, giới thiệu…

Tại sao nên tích hợp ứng dụng miễn phí “ biểu mẫu khảo sát” trên nền tảng bizweb Sky

Đối với việc kinh doanh việc lưu và liên tục thu thập thông tin khách hàng luôn rất quan trọng. Chính vì vậy với việc tích hợp ứng dụng biểu mẫu khảo sát có thể giúp bạn rất nhiều điều điều mà ban nên sử dụng.Giúp bạn nắm được thông tin, nhu cầu  thói quen của người dùng từ đó có chiến lược kinh doanh trực tuyến phù hợp>>>xem thêm: Nghiên cứu thị trườngỨng dụng này sẽ được tích hợp luôn trên nền tảng web của bạn chính vì vậy giúp bạn có thể dễ dàng tu thập thông tin khách hàng. Khách hàng sẽ điền thông tin vào biểu…

Một số mẹo kinh doanh giầy dép hiệu quả cho người mới bắt đầu “ tập tành” kinh doanh

Nếu bạn muốn, hoặc đang chuẩn bị bắt đầu bước vào kinh doanh giầy dép. Bạn lo lắng làm sao cho kinh doanh hiệu quả,? Làm sao cho bán được hàng? …Thì đừng lo lắng nhé hãy cứ mạng dạn và khởi nghiệp từ những viên gạch đầu tiên đi nhé>>>xem thêm: Một số thủ thuật quản lý fanpage giày dép.Bạn nên “ làm nhỏ” nắm bắt xu hướng thị trường ngay từ khi mới bắt đầu bánThứ nhất bạn nên tìm hiểu, phân tích về thị trường giày dép về các mẫu xu hướng đang được ưa chuộng. Tránh trường hợp nhập những đôi bị lỗi mốt sẽ không bán…

Giới trẻ và thói quen mua sắm khác biệt mà các nhà kinh doanh cần nắm bắt

Giới trẻ chính là lượng khách hàng vô cùng tiềm năng đối với nhiều nhà kinh doanh. Bởi giới trẻ thường mua sắm, tiêu thụ khá lớn lượng hàng hóa nói chung. Đây là tệp khách hàng chiến lược mà nhiều doanh nghiệp muốn chinh phục. Cần nắm rõ được thói quen mua sắm khác biệt của giới trẻ .>>>xem thêm: tài liệu về marketingTrẻ trung năng động và luôn luôn thay đổi theo xu hướngGiới trẻ chính là giới dễ bị tác động nhất của khi có sự thay đổi theo xu thế. Họ thường nắm bắt khá nhanh và có kiến thức về khá nhiều lĩnh vực…

Ba chiêu giảm giá hiệu quả trong kinh doanh bạn nên thử

 Khuyến mại, giảm giá dường như đã trở thành câu chuyện quá quen thuộc trong kinh doanh, bán hàng bao lâu này rồi. Tuy nhiên, giảm giá làm sao cho thu hút, hiệu quả cũng cần có những chiến lược, định hướng cụ thể thì mới mang lại hiệu quả kinh doanh cao.>>> Xem thêm: Học Marketing hiệu quảThứ nhất, chương trình giảm giá sốcChỉ cần nghe tên thôi có lẽ cũng góp phần gây được sự thu hút, tò mò từ khách hàng. Chắc chắn đây sẽ là một chương trình giảm giá khá lớn và rầm rộ từ đó sẽ tạo được dư luận tốt. Bạn có thể triển…

Real-time Marketing cuộc đua trong tâm chí người tiêu dùng mà bạn không thể thờ ơ

 Real- time Marketing là gì?Real-time Marketing chính là sự kết nối, truyền tải của các thông điệp của các doanh nghiệp bám sát với các vấn đề nóng của xã hội nhằm thu hút sự chú ý quan tâm của cộng đồng.>>>Xem thêm: Tư vấn chiến lược tổng thểTại sao real-time Marketing ngày càng được các doanh nghiệp chú trọngThật ra mà nói phương thức marketing này đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng từ những năm 1900. Tuy nhiên, hiện này thì thuật ngữ real-time Marketing với được ra đời và đang ngày càng được các doanh nghiệp…

Các bí quyết để kinh doanh hiệu quả giầy dép trên Facebook

 Hiện nay kinh doanh giầy, dép online trên Facebook đã trở nên vô cùng phổ biến rầm rộ. Cùng với đó là mức độ cạnh tranh giữa các shop ngày càng khốc liệt hơn vì vậy để kinh doanh hiệu quả trên facebook bạn cần có những chiến lược của riêng mình.>>>Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc fanpageTạo nội dung sáng tạo, bám sát vấn đề nóng của mạng xã hội trên fanpage bán hàngBạn cần lưu ý để bạn thu hút được khách hàng bạn cần tạo được sự chú ý từ khách hàng tiềm năng. Để làm được điều đó nội dung của fanpage vô cùng quan trọng.…

Mẹo giúp bạn trang trí cửa hàng giầy, dép đẹp mà tiết kiệm

Đối với các cửa hàng kinh doanh giầy, dép thì việc trang trí cửa hàng sao cho khoa học, bắt mắt mà tiết kiệm chi phí là rất quan trọng. Hãy xem một số mẹo nhỏ dưới đây và áp dụng thử cho cửa hàng của bạn nhéTrang trí bằng chính đôi giày dép của cửa hàng bạnĐể có một không gian đẹp, thu hút mọi ánh nhìn từ bên ngoài đến bên trong đơn giản bạn hãy tận dụng những đôi giày, dép của cửa hàng bạn. Tất nhiên nói thế nhưng không hề đơn giản nếu bạn chọn và sắp xếp không đúng có có thể trở thành thảm họa đấy nhé.>>>Xem thêm:…
Tư vấn Online
Chỉ đường